Đức Pháp vương thứ 12, nhà lãnh đạo tâm linh của dòng truyền thừa Drukpa đã nhận nghị quyết từ quốc hội Hoa Kỳ trong ngày mừng sinh nhật vào hôm chủ nhật vì :"trao quyền cho phụ nữ ở vùng núi Himalaya và ủng hộ các sáng kiến xanh."

Nghị quyết công nhận Đức Pháp Vương là "một nhà nhân đạo, một nhà môi trường và nhà vô địch về quyền bình đẳng giới" cũng như chúc mừng các công việc của Ngài trong việc phục vụ cứu trợ đến với những nạn nhân trong đợt động đất ở Nepal vào năm 2015. Nghị quyết lưu ý đến tầm quan trọng trong các hoạt động về môi trường của Ngài cùng với công cuộc "củng cố, bảo vệ và truyền cảm hứng cho phụ nữ ở vùng Himalaya và khắp thế giới."

Đức Pháp vương sáng lập ra ni viện Druk A Di Đà ở Kathmandu, nơi có hơn 300 sư cô nhận được sự giáo dục hiện đại và được rèn luyện võ thuật Trung Hoa, những điều trong lịch sử chỉ dành cho nam.

Nghị quyết này được nghị viên Cảolyn Maloney trao tặng cho Đức Pháp Vương tại quận nghi viện thứ 12 ở New York. Ngài đã bày tỏ lời cảm ơn đến nghị viên Maloney trên tài khoảng Twitter vì niềm vinh dự này.

Ngọc Hằng dịch

Theo Lionsoar.com



Có phản hồi đến “Quốc Hội Hoa Kỳ Trao Bằng Khen Cho Đức Pháp Vương Vì Ủng Hộ Quyền Phụ Nữ”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com