Một hiệp hội Phật giáo ở Trung Hoa đã tuyên bố khởi kiện giới truyền thông và cư dân mạng vì "xúc phạm Phật giáo" sau khi họ đăng một video không chính xác cho rằng các thành viên của hội đã tham dự vào lễ cưới của một sư cô.

Hiệp hội Phật Giáo Ngũ Đài Sơn WBA ở tỉnh Sơn Tây đã tố cáo mạng lưới truyền thông "xuyên tạc Phật giáo" thông qua video với tiêu đề "Các sư cô tham gia vào lễ cưới của một sư cô ở Ngũ Đài Sơn."

Trong đoạn video trình chiếu những người phụ nữ cạo trọc đầu tại một khách sạn thu hút hơn 1 triệu lượt xem trên mạng Sina Weibo, tương đương với mạng Twitter ở Trung Hoa.

Trong thông báo qua Wechat vào hôm thứ bảy, hiệp hội WBA tuyên bố những vị khách chính là những thành viên của chương trình kim tự tháp được gọi là Wuxingbi khi các thành viên đều cạo nhẵn đầu.

Buổi tiệc này không có liên hệ gì đến WBA và những kẻ dùng video này chỉ là để tăng lượt view.

Hội cũng nói thêm rằng họ đã nhờ luật sư để can thiệp gỡ video xuống, xin lỗi và bồi thường cho họ.

Luật sư của WBA là Wei Haisheng cho biết hôm thứ bảy rằng hội đã báo cáo sự việc lên cơ quan an ninh mạng.

Theo quy định giải thích về luật năm 2013 xác định "điều gì tạo nên sự thật để vu khống người khác và những gì có thể coi là vi phạm nghiêm trọng, công dân có thể bị buộc tôi phỉ báng nếu như tin đồn được truyền tải cho hơn 5000 cư dân mạng hay được chia sẻ hơn 500 lần.

"Làm thế nào những nhà quản lý mạng xã hội lại cho phép những video như vậy đưa lên mạng mà không kiểm tra độ chính xác của chúng" Một người sử dụng mạng Weibo cho biết.

Wei cho biết Phật giáo là tôn giáo hòa bình, khoan dung và xem việc kiện tụng là điều cuối cùng.

Tuy nhiên, ngày càng có nhiều trường hợp xúc phạm Phật giáo trong những năm gần đây. Anh cho biết "Đã đến lúc chúng tôi cần phải hành động để bảo vệ danh tiếng của Phật giáo."

Vào năm 2016, hội Phật Giáo Ngũ đài sơn đã dập tắt tin đồn cho rằng các ngôi chùa ở Ngũ Đài Sơn thuê mướn các nhà sư với tiền lương 8,000 yuan mỗi tháng.

Ngọc Hằng dịch

Theo Hindustantimes.com



Có phản hồi đến “Hiệp Hội Phật Giáo Trung Hoa Khởi Kiện Truyền Thông Vì Xuyên Tạc Tôn Giáo”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com