Một tổ chức truyền giáo Ấn Độ đã gian dối mô tả sai sự thật về các em gái Phật tử từ Nepal là "những trẻ em mồ côi " từ các gia đình người Thiên Chúa Giáo bị ám sát trong các hoạt động gây quỹ toàn cầu  kể cả các nhà thờ ở Anh và Mỹ.

London, Anh Quốc - Cha mẹ các em phải trả cho những con buôn trẻ em hơn 100 bảng Anh để mong đưa con được đến các trường học tốt ở thủ đô Nepal, Kathmandu nhưng thay vào đó thì các em lại bị đưa đến Tamil Nadu cách thủ đô 1,200 dặm về phía nam Ấn Độ

Tại trung tâm việc làm Michael, một trại trẻ mồ côi Thiên Chúa Giáo và trường học ở Coimbatore, các em được cải đạo, được đặt tên thánh và cho biết người sáng lập ra tổ chức là tiến sĩ PP Job, cha đỡ đầu của chúng.

Trên các trang mạng, bọn trẻ được đưa lấy số và lập hồ sơ. Hội từ thiện nói rằng các em bị cha mẹ ngược đãi vì không muốn tốn tiền nuôi con gái hoặc là trẻ em mồ côi sau khi cha mẹ các em trong những gia đình Thiên Chúa Giáo này bị phiến quân nổi dậy của chủ nghĩa Maoist sát hại.

Hồ sơ các em được dùng để thu hút các mạnh thường quân trên khắp thế giới. Nhiều mạnh thường quân đến từ Mỹ, Hà Lan, Anh nơi tổ chức chị của tiến sĩ Job, Tình Yêu Trong Hành Động, đang điều hành từ nhà thờ St Mary ở Stoke-sub-Hamdon, Somerset.

Một tổ chức từ thiện chống buôn người do Trung Tá Philip Holmes điều hành, một sĩ quan quân đội về hưu người Anh đã giúp các quan chức Ấn Độ trong việc triệt phá trung tâm Coimbatore vào tháng trước và cứu thoát 23 trẻ em.
"Daniele", 17 tuổi, có tên thật là Tara đã cho tờ nhật báo Telegraph biết hôm qua rằng em bị bắt đi khi mới bảy tuổi từ làng của em cùng với em gái 5 tuổi, "Anna Bella", tên thật là Upaal. Trên website của hội từ thiện, "Daniele" được mô tả là một em gái mồ côi đến từ biên giới Ấn Độ Nepal trong khi em gái "Anna Bella" được mô tả là một trẻ em mồ côi có cha mẹ bị quân Maoist sát hại.

Nhóm của ông, Esther Benjamins Trust đã khám phá ra rằng chẳng có trẻ em nào đến từ các gia đình Thiên Chúa Giáo và rất ít các em là trẻ mồ côi. Một số em gái phải bị sống xa gia đình đến 10 năm. Trong số các em được cứu thoát có sáu em gái đến từ một gia đình Phật Giáo ở quận Humla miền bắc Nepal phải bị đặt tên cải đạo ngay ngày đầu tiên ở tại trung tâm việc làm Michael.

"Chẳng có ai chăm sóc em cả. Một nhà truyền giáo người Nepal đã mang em đến trung tâm việc làm Michael," Hồ sơ của em viết như vậy "Anna Bella" được nằm trong danh sách trẻ em thứ 146 và "Daniela" là 148, còn lại là sáu em gái khác bao gồm bốn người họ hàng của chúng được được tên là Triphoasa (143), Tryphena (150), Jael và Persis (144).

"Daniele" cho biết "Cha mẹ chúng tôi không thể đủ điều kiện lo ăn học cho chúng tôi. Chúng tôi chẳng bị nguy hiểm gì từ quân Maoists. Chúng tôi đều là Phật tử nhưng giờ thì có hai tôn giáo."

"Cha mẹ của chúng tôi nghĩ rằng các em gái nên lấy chồng và nếu chúng tôi có học hành thì chúng tôi sẽ có tiền. Họ nghĩ rằng chúng tôi đã đến Kathmandu. Họ không hề biết đó là một trường Thiên Chúa Giáo."

Tiến sĩ Job, sáng lập ra "trại trẻ mồ côi" đã rời Ấn Độ đến Hoa Kỳ không trả lời bất cứ câu hỏi nào. Tuy nhiên trong một lá thư gởi đến cơ quan phúc lợi trẻ em Ấn Độ ở Coimbatore tháng trước, ông đã thừa nhận rất nhiều trẻ em người Nepal không phải là trẻ mồ côi và chỉ trích Dal Bahadur Phadera, một kẻ buôn người mang các em đến Ấn Độ đã lừa gạt ông.

"Hầu hết các trẻ em được nhắc đến đều do trung tâm phát triển trẻ em mồ côi Himalaya, HUmala, mang đến và do ông Dal Bahadur Phadera điều hành. Tại thời điểm các trẻ em được mang đến đều được cho rằng không ai chăm sóc và chúng sống ở Ấn Độ. Các trẻ em bị xã hội ngược đãi. Cho đến hôm nay, chúng tôi đã chăm sóc các em rất chu toàn." Ông viết.

Hội từ thiện Tình Yêu Trong Hành Động đã vận động được 18,000 bảng Anh cho trung tâm việc làm Michael từ năm 2007 đến 2010 tuy nhiên Tom Reeves, ủy viên quản lý tài sản của nhà thờ Mary từ chối bình luận liệu rằng ông và các đồng sự có bị lừa không.

Ông Phadera không có mặt bình luận. Một bản báo cáo của Unicef năm 2006 cho biết tổ chức của ông hành động "vi phạm trực tiếp đến công ước quốc tế về quyền trẻ em."

Trong một buổi phỏng vấn với Avenues TV, một kênh truyền hình Nepal, ông đã lên ánh hành động của tổ chức từ thiện của trung tá Holmes. "Từ khi chúng tôi tiếp nhận các trẻ em, chẳng có mâu thuẩn gì và chúng tôi không có vấn đề gì để trường học tiếp nhận các em. Tuy nhiên, đây thật sự là một hành động cứu hộ với danh nghĩa cứu hộ. Nó giống như là chúng ta đang tìm kiếm phương cách chữa trị khi không cần thiết."

Ông nói. Trung Tá Holmes cho biết ông không hề hối hận trong vụ đột kích vừa qua. Hành vi buôn bán các em gái từ Nepal đã "hoàn toàn lạm dụng quyền trẻ em." Ông cho biết.

Ngọc Hằng dịch
Theo Telegraph




Có phản hồi đến “Nhà Truyền Giáo Ấn Độ Và Vụ Bê Bối Trẻ Em Mồ Côi Giả”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com