Sư cô rất vui mừng trở về nhà sau khi được gặp gỡ vợ chồng hoàng tử Anh trong chuyến viếng thăm của họ đến Bhutan.

Sư cô Emma Slate, 49 Tuổi đang điều hành chương trình cùng với các bà mẹ Sue Hills và Adriene Shaw để cải thiện điều kiện sống tại các làng quê và giúp đỡ trẻ em tàn tật.

Sư cô đã trò chuyện với cả hoàng tử William và công nương Kate khá lâu về chiến dịch "Mở Cửa Trái Tim" ở Bhutan trong buổi tiếp kiến tại khách sạn Taj Tashi ở Thimphu vào hôm thứ sáu.

Sư cô Emma cho biết "Thật là một kỷ niệm có một không hai trong cuộc đời. Chuyến thăm viếng do tổng lãnh sự Anh Michael Rutland sắp xếp và tôi được mời đến cùng với một số vị khách để gặp gỡ hoàng tử và công nương Anh Quốc khi họ diện kiến cả vua và hoàng hậu của Bhutan.

"Tôi cảm thấy quá may mắn khi có cơ hội trò chuyện riêng với họ trong một thời gian khá dài."

"Tôi chỉ được nhận lời mời quá gấp và phải mượn tiền của mẹ tôi để trở về Bhutan nhưng tôi rất hạnh phúc vì được ở đó."

Sư cô giải thich rằng công nương Kate rất tò mò về tổ chức từ thiện này.

Sư cô nói "Tôi hơi lo lắng khi gặp gỡ họ. Kate thật là đẹp, đẹp hơn tôi tưởng nhiều và sự hiện diện của cô thật là kỳ diệu."

"Tuy nhiên cô làm cho tôi cảm thấy thoải mái, dường như rất tự nhiên và là một người rất tốt."

"Chúng tôi đã trò chuyện về dự án từ thiện và cô muốn biết làm một sư cô ở Bhutan là như thế nào và muốn biết về mặt tâm linh ở đất nước này."

Hoàng tử William cũng bày tỏ sự ủng hộ của mình với chiến dịch

Sư cô Emma cho biết "Hoàng tử không chỉ là lịch sự đơn thuần mà anh dường như rất quan tâm cũng như theo dõi những gì chúng tôi đang nói và làm và cho biết cả anh và Kate đều là những con người tâm linh.

"Họ hy vọng sẽ mang được cả hai con trở lại đây một lúc nào đó."

Mục đích của Kate là muốn hoàng gia được cập nhật với dự án của sư cô

Cô cho biết "tôi đã xin phép được gởi đến hoàng tử bản thảo quyển sách Con Ong Bay Ra Ngoài Lọ Mật (The Bee Flew Out of the Jar) và anh rất ủng hộ cũng như đồng ý.

"Quyển sách là về hành trình trở thành một sư cô và làm việc ở Bhutan. Tôi đã làm việc với nhà xuất bản Summersale và nó sẽ được phát hành vào tháng tư năm sau với tất cả dành cho việc thiện nguyện."

Cả William và Kate đã gặp gỡ các trẻ em của chương trình từ thiện Drak-Tsho đang làm việc với dự án Mở Cửa Trái Tim trong chiến dịch đến Bhutan.

Sư cô Emma cho biết "Sự thật là họ đã ra bên ngoài gặp gỡ các trẻ em tàn tật và chúng tôi thấy cả một sự ủng hộ và tự tin rất lớn trong công việc của mình. Chúng tôi hy vọng sẽ kết nối với hoàng gia để tăng tốc công việc của mình ở Bhutan khi chúng tôi đang tích cực gây quỹ và cải thiện phương cách tiếp cận giáo dục và y tế.

"Cặp vợ chồng hoàng gia đã tận mắt không tin tưởng được Bhutan lại như thế và đó vẫn là một quốc gia đang phát triển cần rất nhiều sự trợ giúp.

"Điều này sẽ xây dựng được một sự kết nối rất lớn giữ Anh Quốc và Bhutan."


Sư cô Emma phát động chiến dịch vào tháng hai năm ngoái và đã quyên góp được tiền để xây sân chơi cho các trẻ em ở một làng quê ở phía tây nam Bhutan, hai nhà vệ sinh, một nhà tắm, một bể tự hoại và cung cấp rất nhiều quần áo cũng như những nhu yếu phẩm cần thiết cho trẻ em.

Tiền quyên góp cũng dùng để trang trải cho chi phí vật lý trị liệu cho một phụ nữ 19 tuổi tên là Nakum giúp cô có thể đi bộ lần đầu tiên trong cuộc đời.

Sư cô là người phụ nữ phương Tây duy nhất được thụ giới xuất gia tại đất nước này. Chương trình từ thiện hiện nay chú trọng đến các trẻ em tàn tật cho đến hết năm nay.

Sư cô cho biết "Chúng tôi là những cơ sở từ thiện đăng ký đầu tiên ở Bhutan và dự án kế tiếp là xây dựng nhà ở cho các bé gái tàn tật ở trường học phía đông Bhutan."

Ngọc Hằng dịch

Theo Kentoline.co.uk



Có phản hồi đến “Vợ Chồng Hoàng Tử William Gặp Gỡ Sư Cô Nuôi Dưỡng Trẻ Em Tàn Tật Ở Bhutan”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com