Phật Giáo vô cùng mạnh mẽ trong thế giới hiện đại ngày nay với khoảng 488-535 triệu tín đồ. Và thật chẳng có gì ngạc nhiên để tìm thấy rất nhiều những ngôi sao nổi tiếng là Phật tử cũng như các nhà lãnh đạo đã quy ngưỡng đạo Phật.

Truyền thống cơ bản của Phật giáo bao gồm ba ngôi tam bảo

Đức Phật có nghĩa là một bậc tỉnh thức

Pháp nghĩa là những lời dạy

Tăng đoàn nghĩa là cộng đồng

Một nhân tố cơ bản khác của Phật Giáo được chỉ dạy trong Mười Điều Lành, bao gồm những nguyên tắc đạo đức nhất định là:

Học kinh Phật và tu tập trang nghiêm

Khả năng nuôi dưỡng trí tuệ và sáng suốt hơn

Thường xuyên thiền tập và phát triển chánh niệm

Thực hành bố thí để giảm sự tham muốn

Từ bỏ những cách sống thông thường và học cách sống cần kiệm hơn

Sau đây là năm Phật tử ngôi sao nổi tiếng của Hollywood

1. Kate Hudson

Kate Hudson được sinh ra trong sự ảnh hưởng của Phật giáo thưở thiếu thời từ mẹ cô là bà Goldie Hawn, người rất thích tôn giáo và bắt đầu sống chánh niệm cũng như thiền tập vào những năm 70. Có nguồn gốc từ gia đình Do Thái Giáo, Hudson vẫn tiếp tục liên hệ đến tôn giáo này nhưng vẫn tu tập theo Phật Giáo.

"Mẹ tôi là một Phật tử. Bà đã dạy tôi nhìn cuộc sống như là những bài học để học. Tất cả chúng ta đều phải trải qua kinh nghiệm tình yêu và thất vọng, cười vui và đau đớn. Triết lý của bà đã ngăn tôi trở nên hoài nghi mà hướng về những điều thiện lành. Nếu bạn chú tâm và sự tích cực và trung thực, bạn sẽ hạnh phúc."

2. Orlando Bloom

Orlando Bloom đang tu tập theo Phật Giáo và trở thành một thành viên của tổ chức Phật Giáo quốc tế Soka Gakkai từ năm 2004.

"Triết lý mà tôi chấp nhận không phải là việc ngồi dưới một gốc cây và học tập cái rốn của mình mà là về việc học điều gì đang xảy ra trong cuộc sống của tôi và sử dụng nó như là nguồn năng lượng để đi và sống cho một cuộc sống lớn hơn. Khi bạn gái của bạn rời xa bạn, khi hóa đơn đến ngay cửa nhà, và mẹ bạn gọi cho bạn biết bà không thể nào đương đầu được với những vấn đề trong cuộc sống của bà – đó là địa ngục nhưng đó chỉ là một thế giới. Nếu bạn nhận thức được điều gì đang xảy ra, bạn có thể phát triển và sử dụng sự đói kém, sợ hãi ấy."

3. Tina Turner

Tina Turner được sinh ra và lớn lên trong một gia đình Thiên Chúa Giáo. Tuy nhiên, vào năm 1971, cô và chồng cô Ike đã được một người bạn giới thiệu đến với Phật Giáo và sau đó cô tự nhân mình là một Phật tử.

"Thiền và cầu nguyện thay đổi tâm thần của bạn thành một điều gì đó tích cực. Nếu nó đã tích cực rồi thì sẽ giúp tích cực hơn."

4. Richard Gere

Richard Gere có lẽ là một trong những ngôi sao Hollywood rất thuần thành quy ngưỡng Phật Giáo. Được sinh ra là một người Kito giáo, anh chỉ quan tâm và liên hệ đến Phật Giáo vào những năm 20 tuổi.

Chỉ sau năm hay sáu năm tu tập, anh đã đi đến Nepal và được giới thiệu đến với nhiều vị sư Tây Tạng và các Latma, anh đã gặp đức Dalai Latma thứ 14 ở Ấn Độ. Anh hiện nay đang tu tập theo Phật Giáo Tây Tạng thuộc dòng truyền thừa Gelugpa.

5. Sharon Stone

Sharon Stone quy ngưỡng Phật Giáo sau khi Richard Gere giới thiệu cô đến gặp Đức Dalai Latma. Cô hiện nay là một Phật tử Tây Tạng nhưng vẫn tin tin vào Chúa Trời và tin vào sự tín ngưỡng đúng đắn của riêng mình.

Phật giáo có năm giới luật mà một người phải thực hành nếu muốn dẫn đến một cuộc sống hạnh phúc. Những ý niệm này khuyến khích việc tiến tới một trang thái chánh niệm thanh sạch và đưa đến một cuộc sống vô ưu vô sầu.

Không sát sanh hay có hành vi tàn ác với các loài chúng sanh khác

Không trộm cắp

Không tà dâm

Không nói dối, nói lời thêu dệt, lời nói ác

Không uống rượu và các chất kích thích có thể dẫn đến mất chánh niệm

Đức Dalai Latma cho biết

"Từ một quan điểm, Phật giáo là một tôn giáo, còn từ một quan điểm khác, Phật giáo là khoa học của tâm và không phải là tôn giáo.

Phật giáo có thể là nhịp cầu giữa hai phía. Vì thế, với niềm xác tín này, tôi cố gắng có những mối gắn kết gần gũi hơn với các nhà khoa học, đặc biệt là trong các lĩnh vực vũ trụ học, tâm lý học, sinh vật thần kinh và vật lý.

Trong các lĩnh vực này, có nhiều thứ để chia sẻ và ở một mức độ nhất định mà chúng ta có thể làm việc cùng nhau."

Ngọc Hằng dịch

Theo Longevitylive.com



Có phản hồi đến “Năm Ngôi Sao Phật Tử Nổi Tiếng Của Kinh Đô Điện Ảnh Hollywood”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com