Yangon, Myanmar- Vị tướng quân phiệt về hưu lèo lái đất nước Myamar suốt năm năm cải cách vừa qua đã xuất gia gieo duyên trở thành một nhà sư sau khi ông nhường quyền lãnh đạo cho chính phủ mới cho lãnh đạo đảng Liên đoàn quốc gia vì dân chủ của bà Aung San Suu Kyi cầm quyền.

Những bức ảnh được chia sẻ rộng rãi trên mạng với hình ảnh đầu cạo nhẵn của ông Thein Sein đang đeo kính trong bộ y áo của tu sĩ Phật giáo.

Các tờ báo của Myanmar cho biết ông đã vào tu viện ở trung tâm thành phố Pyin Oo Lwin hôm thứ hai để thực tập xuất giao gieo duyên trong 5 ngày với pháp hiệu là "U Thadidamma"

"Những ai gần với ông U Thein Sein cho biết ông ông sẽ tập thiền trong thời gian xuất gia gieo duyên tập sự 5 ngày."

Tờ báo cũng nói thêm rằng ông đã hứa với các vị sư trưởng thượng rằng ông sẽ xuất gia như một nhà sư sau khi ông hoàn tất vai trò làm tổng thống.

Việc xuất gia gieo duyên rất phổ biến cho các nam Phật tử ở Myanmar khi các em trai phải tập sự xuất gia ít nhất ba ngày trong thời niên thiếu.

Thein Sein, cựu tướng lãnh quân phiệt đã dẫn đầu chính phủ chuyển tiếp bán quân sự trong suốt năm năm cải cách khi đất nước mở ra thế giới sau nhiều thập kỷ bị quân đội đàn áp và cô lập

Chỉ vài năm trước đây, vị tướng này đã lãnh đạo cuộc đàn áp đầy bạo lực các cuộc biểu tình các nhà sư trong "cuộc cách mạng áo cà sa."

Vị cựu tướng không phô trương 70 tuổi đã trao quyền lại cho bà Suu Kyi và tổng thống được đề cử Htin Kyaw vào tuần trước.

Dù không còn trong quốc hội, ông hy vọng vẫn tiếp tục lãnh đạo đảng quân đội hậu thuẫn nhưng hiện đang bị phản đối sau khi đảng của bà Suu Kyi dành chiến thắng trong cuộc bầu cử vào tháng 11 năm ngoái

Ngọc Hằng dịch

Theo The Straits Times



Có phản hồi đến “Cựu Tổng Thống Myanmar Thein Sein Xuất Gia Đi Tu”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com