Vườn nghĩa trang Phật Giáo đầu tiên ở miền Nam nước Úc sẽ được mở cửa vào thứ bảy, ngày 3 tháng 4 tại Enfield Memorial Park.

Nghĩa trang được tạo dựng để đáp ứng nhu cầu chôn cất đặc biệt của cộng đồng Phật tử ở đây. Tuy nhiên, giám đốc điều hành Robert Pitt cho biết bất cứ ai dù với niềm tin tôn giáo gì cũng có thể được chôn cất ở đây.

"Cộng đồng Phật tử ở Nam Úc đã khao khát rất lâu để có một nơi chôn cất thiêng liêng và đặc biệt để tưởng niệm nên chính quyền nghĩa trang của Adelaide rất vui khi có thể giúp được điều này." Ông Pitt cho biết.

"Chúng tôi đã làm việc để cộng tác với cộng đồng Phật tử trong suốt hơn hai năm qua để thiết lập nên khu vườn nghĩa trang này để đảm bảo có một thiết kế toàn diện và đậm chất văn hóa." Ông cho biết.

Thống đốc của Nam Úc , một người vô cùng đáng kính và tuyệt vời Lê Văn Hiếu sẽ có mặt tại lễ khánh thành này. Rất nhiều lãnh đạo của các tông phái Phật Giáo cũng sẽ có mặt để cầu nguyện và chuyển đổi nơi này trở thành "tịnh độ"

Sẽ có 115 khu vực chôn lấp bao gồm cả tầng hầm và 280 khu vực tưởng niệm hỏa táng trong nghĩa trang. Nghĩa trang cũng sẽ có lư hương, bàn dâng cúng, tượng Phật cao bốn mét và các cây bồ đề.

Cách đây hai năm rưỡi, những mảnh xương của một Phật tử đã bị nghiền nát thành tro một cách nhầm lẫn trong lễ hỏa táng tại Enfield Memorial Park. Đó là một phong tục rất phổ biến của Phật tử Nhật Bản để cho người thân nhặt xương cốt ra khỏi tro và bỏ vào lọ đựng cốt. Sự lầm lẫn này đã dẫn đến việc tạo nên một khu vực chôn cất đặc biệt cho Phật tử.

"Chúng tôi cảm thấy rất vinh dự khi cung cấp một nơi rất đặc biệt cho cộng đồng Phật tử." Pitt cho biết.

Ngọc Hằng dịch

Theo Lionsroar.com



Có phản hồi đến “Mở Cửa Nghĩa Trang Phật Giáo Đầu Tiên Ở Úc Châu”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com