Hàng ngàng Phật tử ở vùng Karuna Vihar đã đến chiêm bái xá lợi Phật quý hiếm được triển lãm cho đến hết 5h chiều thứ hai.

Phật tử và những người mến mộ Đức Phật từ khắp nơi đã đến chiêm bái xá lợi với số lượng hơn 30,000 người.

Rajesh Bansode từ New Bhopal cho biết "tôi cảm thấy thật vinh dự và may mắn rằng tôi có cơ hội chiêm bái xá lợi Phật hôm nay. Còn điều gì hơn để mong ước cho một Phật tử chứ."

Rất nhiều những người không phải là Phật tử cũng đến xem xá lợi Phật "tôi yêu Đức Phật vì phương cách tiếp cận đầy khoa học, những lời dạy thực tiễn không giáo điều và việc chống lại hệ thống Vệ Đà của Ấn Độ Giáo. Khi tôi biết xá lợi Phật được mang đến Bhopal triển lãm trong một ngày, tôi đã đến" NS Khare từ Arera Colony cho biết.

Chandra Bodhi Patil, chủ tịch hội Phật Giáo quốc gia Ấn Độ, người mang xá lợi đến Nagpur vào hôm thứ hai cho biết xá lợi sẽ được triển lãm tại trung tâm hội nghị quốc tế Phật Giáo lần đầu tiên được tổ chức vào ngày 20-21 tháng 10 ở Nagpur nơi BR Ambedkar, cha đẻ của bản hiến pháp Ấn Độ quy ngưỡng Phật Giáo và sẽ được mang trở về Sri Lanka vào ngày 24/10.

"Đây là lần đầu tiên xá lợi của Đức Phật được mang đến chú nguyện cho người dân ở Bhopal. Từ buổi sáng, đã có hơn 30,000 người dến đây chiêm bái. Các tín đồ Phật Giáo được yêu cầu mặc đồ trắng. Chúng tôi rất vui vì hầu hết mọi người đều mặc đồ trắng" Chủ tịch hội Phật giáo ở Ấn Độ cho biết.

Đài tưởng niệm Ambedkar đang được xây dựng tại Mhow.

Sau màn dâng hoa đến cho xá lợi, trưởng ban Shivraj Singh Chouhan bày tỏ lòng biết ơn đến với BR Ambedkar vì ông đã đưa ra sự bình đẳng vào hiến pháp để giúp một người từ tầng lớp thấp nhất có thể vươn lên cao nhất.

"Một đài tưởng niệm lớn cho người xây dựng nên hiến pháp của Ấn Độ, Baba Saheb Ambedkar đang được xây dựng tại nơi ông sinh ra Mhow."

Ngọc Hằng dịch

Theo hindustantimes.com


Có phản hồi đến “Ấn Độ: Hơn 30, 000 Người Chiêm Bái Xá Lợi Phật ”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com