Đầu tiên là các bác sĩ, sau đó là đến các phóng viên và hiện giờ một nhóm các nhà sư ở Nhật Bản đang muốn hình thành tổ chức Nhà Sư Không Biên Giới nhằm kết nối các tông phái Phật giáo để giải quyết các vấn đề của toàn cầu như đói nghèo.

Tổ chức mới này được hình thành như tổ chức thầy thuốc hay phóng viên không biên giới rất nổi tiếng vừa khai mạc ở thành phố Kyoto.

Tổ chức phi lợi nhuận này là đứa con tinh thần của thầy Hiroaki Nakajima, 43 tuổi, trụ trì chùa Jokoji ở thành phố Kyoto và Eryo Sugiwaka, 53 tuổi, trụ trì chùa Hokkeji ở Kameoka, Kyoto.

Mục đích của tổ chức này là nhằm kết nối các tông phái và tín đồ của Phật Giáo trên toàn thế giới nhằm giải quyết các vấn đề của toàn cầu như xóa bỏ đói nghèo, phân biệt đối xử và các vấn đề xã hội khác

"Thông thường, Phật tử không giao lưu với những người ở các tông phái khác nhưng tôi nghĩ là chúng ta có thể đoàn kết Phật Giáo. Tôi tin là chúng ta có thể đi khắp nơi như là các bác sĩ không biên giới vậy." Thầy Hiroaki Nakajima cho biết

Tổ chức đưa ra thực tế là Phật giáo được thực hành khắp nơi ở đông nam Á và được các nhà sư ở Ấn Độ, Đài Loan và Việt Nam ủng hộ. Ngoài việc giải quyết các vấn đề về nhân đạo, tổ chức cũng hy vong sẽ giúp thúc đẩy cải thiện tình hình Phật Giáo Nhật Bản bị suy giảm tín độ cũng như hỗ trợ tài chánh trong những năm gần đây.

Phần lớn trong số 75,000 chùa ở Nhật Bản đang gặp phải khó khăn về tài chính nên đã phải tạo ra nhiều dự án để thu hút tín đồ từ quán rượu Phật Giáo cho đến các màn trình diễn thời trang ở chùa.

"Các nhà sư thường không giỏi trong các vấn đề  trò chuyện trước công chúng và ngay cả với từng cá nhận họ chỉ giúp giúp những người yếu thế như là thăm các bệnh nhân ở bệnh viện hay các nạn nhân bị thiên tai. Chúng tôi hy vọng sẽ tăng cường sức mạnh với công chúng bằng cách tạo một tài khoảng facebook."

Thầy thuốc không biên giới là một trong những tổ chức nhân đạo phi chính phủ nổi tiếng nhất thế giới chú trọng vào việc chăm sóc y tế ở những vùng chiến hay các khu vực bị thiên tai.

Tương tự như vậy, phóng viên không biên giới là một tổ chức phi chính phủ nhằm bảo vệ quyền tự do báo chí trên toàn thế giới.

Ngọc Hằng dịch

Theo The Telegraph



Có phản hồi đến “Tu Sĩ Nhật Bản Khởi Động Chương Trình Nhà Sư Không Biên Giới”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com