Ở phía tây nam của tỉnh Tứ Xuyên, Trung Hoa, tượng Phật lớn nhất thế giới sẽ được khảo sát và chỉnh sửa trong bốn tháng. Một cuộc thực nghiệm trên quy mô rộng đã được tổ chức nhằm sửa chữa lại tượng Phật.

Tượng Phật cao 71m ở thành phố Lạc Sơn bị nứt ở phần ngực và bụng và một phần của tượng đã bị vỡ vài chỗ. Hội đồng quản lý của khu vực tượng Phật ở Lạc Sơn đưa ra thông tin này. Cơ quan thông tấn chính thức của Trung Hoa là Xinhua đã tường thuật rằng trong quá trình điều tra, bắt đầu từ ngày 8/10, hầu hết các phần của tượng Phật sẽ được hồi phục một phần hay hoàn toàn.

Theo hãng tin Bhasha, tượng Phật sẽ được khảo nghiệm dưới sự giám sát của hàng chục nhà khảo cứu di tích. Trong trường hợp này, kỹ thuật như quét tia laser ba chiều, chụp ảnh nhiệt hồng ngoại sẽ được dùng, kể cả khảo sát xung quanh phía trên.

Việc xây dựng tượng Phật này mất hơn 90 năm bắt đầu từ năm 713 dưới thời nhà Đường (618-907). Tượng Phật đã được công nhận là di sản văn hóa thế giới bởi UNESCO và đã được khảo sát chỉnh sửa nhiều lần trước đó.

Ngọc Hằng dịch

Theo uttarakhandnewsnetwork.com



Có phản hồi đến “Tượng Phật Lớn Nhất Thế Giới Ở Tứ Xuyên Bị Nứt”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com