Patma: Lực lượng an ninh đã ngăn chặn được một thảm họa tiềm tàng tại trung tâm thánh tích hành hương của Phật giáo ở Bồ Đề Đạo Tràng, thuộc bang Bihar sau khi dập tắt được một quả bom rất mạnh do những kẻ phá hoại cài đặt.

Quả bom này là một trong số những quả bom được gài đặt trước những đoàn Phật tử vào tháng giêng năm nây gây ra sự phá hủy và mất mát rất lớn.

May mắn là một quả bom được cài nổ sớm hơn dự định và toàn bộ âm mưu đã được mang ra ánh sáng.

Một lượng rất lớn các Phật tử và du khách đã tập trung ở thị trấn để nghe các thời thuyết pháp của Đức Dalai Latma tại thời điểm đó.

Nếu quả bom nổ đúng theo dự định, nó sẽ gây ra môt thảm hoa giết chóc rất lớn bởi vì lúc đó có tới hàng triệu du khách và người dân Ấn Độ ở đó.

Sự phụ hồi của quả bóm đến sau khi các cơ quan an ninh thăm dò vụ nổ vào tháng giêng và phát hiện ra một kẻ nghi phạm, được xác định là Dilawar Hussain, đồng bọn với Umar, liên hệ đến việc đặt bom.

Hành động trên thông tin của mình, lực lượng an nin đã mang sự nghi ngờ đến Bồ Đề Đạo Tràng vào hôm thứ bảy và mở một nhà vệ sinh gần khu vực pháp hội Kalchakra nơi Đức Dalai Latma đang thuyết pháp.

Những nhà điều tra vô cùng ngạc nhiên khi thấy quả bom đang hoạt động, được bọc bằng nhựa và vẫn nằm đó nên họ đã ngăn chặn hoàn toàn vụ nổ an toàn.

Đội sử lý bom được gọi đến để phóng thích quả bom.

Trong khi đó, cảnh sát đã tăng cường xung quanh thánh tích Phật gáo sau khi phát hiện ra quả bom và nhiều cuộc truy quét đã được thực hiện. Một cảnh sát cho biết nhưng từ chối tiết lộ thêm nhiều thông tin.

Theo báo cáo, kẻ đặt bom dự định là đặt tất cả bốn quả tại bốn góc của Bồ Đề Đạo Tràng vào tháng giêng.

Trong số này, một quả phát nổ trong khi hai quả được phát hiện và phục hồi trong suốt cuộc tìm kiếm trong khi một quả không thể tìm ra.

Vụ nổ đã xảy ra gần nơi nhà bếp thiết lập cho pháp hội Kaalchintan và nó xảy ra ngay sau khi Đức Dalai Latma hoàn tất bài giảng và nghỉ ngơi tại một tu viện Tây Tạng.

Bồ Đề Đạo Tràng nơi Đức Phật thành đạo vào thế kỷ thứ 6 trước công nguyên được xem là một trong những vùng đất linh thiêng của Phật tử trên khắp toàn cầu.

Hàng triệu Phật tử và du khách đã đến đây hành hương cầu nguyện hàng năm.

Ngọc Hằng dịch

Theo gulfnews.com



Có phản hồi đến “Phát Hiện Một Quả Bom Lớn Ở Thánh Tích Bồ Đề Đạo Tràng”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com