Hôm thứ bảy, Phật tử từ 15 cộng đồng khác nhau đã diễu hành cùng với hàng ngàn người khác ở San Francisco nhằm kêu gọi sự chú ý về biến đổi khí hậu

Sự gia tăng tuần hành biến đổi khí hậu là một trong nhiều cuộc tuần hành diễn ra trên khắp thế giới vào tuần này nhằm làm nổi bật về khủng hoảng biến đổi khí hậu hiện tại và tầm quan trọng của năng lượng tái tạo. Cuộc phản đối ở San Francisco nhằm kêu gọi thống đốc bang California là Jerry Brown chấm dứt khai thác năng lượng hóa thạch ở tiểu bang và diễn ra trước hội nghị biến đổi khí hậu với sự tham dự của nhiều thị trưởng và lãnh đạo doanh nghiệp trong tuần này.

Hơn 300 Phât tử diễu hành như một phần liên tôn giáo về chống biến đổi khí hậu ở San Francisco tập hợp hơn 120 phái đoàn tôn giáo. “Có một sự kêu gọi rất sâu rộng trên mọi niềm tin về bảo vệ và bảo tồn sự sáng tạo và hành động bất bạo động với trái đất và muôn loài.” Những người tổ chức cho biết. Cuộc diễu hành bắt đầu bằng thiền do các nhà sư từ trung tâm thiền Green Gulch và nhiều hoạt động liên tôn giáo tiếp theo.

“Phật tử và truyền thống chánh niệm dạy về sự chuyển đổi quyền lực hướng tới sự khó khăn và lẫn nhau, ngay cả một sự khóa khăn như biến đổi khí hậu toàn cầu. Khi chúng ta nhìn kỹ hơn, chúng ta thấy rằng biến đổi khí hậu sinh ra do suy nghĩ của chúng ta xa rời với mạng lưới cuộc sống.” Kristin Barker, đồng sáng lập ra hội Tăng Già Một Trái Đất (One Earth Sangha), người tham gia cuộc diễu hành cho biết.

Khắp toàn cầu, các hoạt động đứng lên vì khí hậu thu hút sự chú ý đến các chính sách nhằm cố gắng tháo dỡ những luật lệ về giảm khí gây hiệu ứng nhà kính và mở ra những khu vực đất rộng lớn và khoan nước. Vào ngà 6/9, hàng ngàn người đã tham dự diễu hành ở thành phố New York bao gồm các thành viên của Liên Minh Cùng Hành Động Phật giáo

“Biến đổi khí hậu, bất bình đẳng về kinh tế, khủng hoảng nhà ở, tăng sự phân biệt, tấn công trên cộng đồng người nhập cư – tất cả những sự thay đổi này gây ra bằng cách làm suy giảm cuộc sống của của người da màu và chọn lựa lợi ích hơn con người và hành tinh.” Gladys Limon, phó giám đốc điều hành của Liên Minh Công Lý Môi Trường California cho biết.

Vào ngày 13/9, các cộng đồng tôn giáo sẽ tổ chức một buổi phát sóng trực tiếp ở San Francisco bao gồm cả thông điệp của Đức Dalai Latma và lời kêu gọi toàn cầu đến với mọi người để cam kết những lối sống bền vững hơn.

Ngọc Hằng dịch

Theo lionsroar.com




Có phản hồi đến “Chùm Ảnh: Hàng Trăm Phật Tử Diễu Hành Chống Biến Đổi Khí Hậu Ở San Francisco”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com