Ấn Độ: Có ít nhất 300 gia đình thuộc giai cấp thấp Dalit đã bị cộng đồng mạng tẩy chay hơn một năm ở ngôi làng thuộc huyện Hisar hôm thứ hai đã quy ngưỡng Phật giáo với sự hiện diện của những nhà truyền giáo, các nhà hoạt động Dalit và luật sư Rajat Kalsan

Số lượng người thật sự quy ngưỡng đến giờ vẫn chưa biết

Điều này xảy ra khi nào

Một nhóm người Dalit và một ít những thanh niên thuộc giai cấp cao hơn đã bước vào một vụ xung đột vào ngày 15/6 năm ngoái trong vấn đề lấy nước từ giếng khoan chung.

Những thành viên cuả gia đình người Dalits đã bắt đầu phản đối trước văn phòng cao ủy để yêu cầu chống lại sự “kết án.”

Ngay cả tòa án tối cao cũng bổ nhiệm một ủy viên tòa án đến thăm làng Bhatla và đánh giá về thực trạng vào ngày 17/6/2018.

Các gia đình người Dalit do Bhatla Dalit Sangharsh Samiti đứng dầu đã nói với vị ủy viên tòa án rằng những nhà lãnh đạo và cảnh sát địa phương đã không điều tra vụ việc đúng đắn.

Các ủy viên của tòa án, dưới sự giúp đỡ của vị tổng trợ lý Deepak Balyan đã ghi nhận những phát biểu của người dân trong làng thuộc về người Dalit và các cộng đồng khác.

Trong khi trò chuyện, Kalsan, người điều phối cho chương trình Liên minh quốc gia về quyền con người Dalit cho biết “Chính quyền đã chẳng làm gì cho người Dalit và vào ngày thứ hai, 300 gia đình của làng Bhatla đã quy ngưỡng Phật giáo.”

Các gia đình người Dalit trong làng đã đối diện với vấn đề bị cộng đồng mạng xã hội tẩy chay từ năm ngoái nhưng chính quyền không làm gì để giải quyết vấn đề.”

Ông nói thêm rằng những người quy ngưỡng đã thề là không bầu cho đảng Bharatiya trong tương lai.

Những người lãnh đạo của giai cấp Dalit đã quyết định quy ngưỡng Phật giáo sau khi cộng động của họ bị xã hội tẩy chay và cảnh sát không điều tra anh minh.

“Chúng tôi gặp các quan chức cảnh sát cách đây một tuần tại Hansi để tìm kiếm sự an toàn thích hợp. Cảnh sát đã không làm gì để bảo vệ chúng tôi.” Balwan nói thêm.

Khi được liên lạc, vị phó ủy viên Ashok Kumar Meenacho biết “Chính quyền lôn hành động trên tất cả các than phiền nhận được từ những gia đình bị đối đầu với việc bị tẩy chay.”

Tòa án tối cao đang xem xét vấn đề và ngay cả bổ nhiệm một ủy viên tòa án. Nếu chúng tôi nhận được chỉ đạo nào từ tòa án, chúng tôi sẽ tuân thủ với các lệnh này.” Ông nói thêm.

Ngọc Hằng dịch

Theo hindustantimes.com



Có phản hồi đến “300 Gia Đình Giai Cấp Thấp Dalit Quy Ngưỡng Phật Giáo Vì Bị Cộng Đồng Tẩy Chay”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com