Phnom Penh: Người Campuchia rải gạo lên nền đất vào hôm thứ ba, 25/9 để mừng “lễ hội dành cho người chết” hay Pchum Ben và chăm sóc hương linh những người qua đời

Người dân Campuchia đến viếng chùa khắp đất nước trong 15 ngày lễ diễn ra hàng năm để cầu nguyện và dâng thức ăn lên cho hương linh của những người thân qua đời mà họ tin là chỉ có thể ăn được trong thời gian này.

Tại chùa Tuol Tumpoung ở thủ đô Phnom Penh, hàng trăm người tụ tập để dâng cơm và tịnh tài cho các nhà sư đang tụng kinh.

“Trong ngày đầu của lễ hội Pchum Ben, hương linh người thân đến tìm chúng tôi để có thức ăn,” Mang Nov, 74 tuổi cho tờ Reuters biết tại chùa Tuol Tumpoung.

Với nhiều người, đây là thời gian để tưởng nhớ những người thân trong nạn diệt chủng của Khơ me Đỏ vào năm 1975-1979.

Ít nhất 1.8 triệu người dân Campuchia, khoảng một phần tư dân số bị giết chết bởi Khơ me đỏ. Hầu hết các nạn nhân chết vì đói kém, bị hành hạ, tra tấn kiệt sức, tàn tật trong các trại giam lao động và bị ám sát trong những vụ hành quyết hàng loạt.

Bà Mang Nov cho biết phẩm vật dâng cúng của gia đình bà cho hơn 20 người thân bị chết bởi Khơ Me Đỏ. “Chúng tôi đến đây hôm nay để dâng thức ăn cho tất cả những người thân qua đời để họ có thể có đủ thtức ăn và để họ cũng có thể cầu nguyện những điều tốt lành cho chúng tôi.” Bà cho biết.

Ngọc Hằng dịch

Theo channelnewsasia.com



Có phản hồi đến “Tụng Kinh Cúng Cơm Trong Lễ Hội Dành Cho Người Chết Ở Campuchia”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com