Rời tất cả những ngôi chùa của Liên Tông, Ngọc Hằng đến thăm chùa Đại Tòng Lâm trên đường về tu viện diện kiến thầy tổ. Bao nhiêu năm ở nước ngoài, Ngọc Hằng thường hay xem thấy những video ca nhạc hoặc phim Phật Giáo quay rất nhiều cảnh đẹp ở Đại Tòng Lâm, lòng ước ao có ngày được về đây thăm viếng cho thỏa lòng ước nguyện. Vừa đến cổng nhìn vào, Ngọc Hằng không thể tin được mình cuối cùng đã đặt chân về đây.

Chùa Đại Tòng Lâm đúng là chùa Vạn Phật vì đâu đâu cũng thấy tượng Phật. Khuôn viên chùa quá rộng lớn vượt khỏi tầm mắt có thể quán nhìn. Từ cổng bước vào phải đi một đoạn khá dài mới có thể vào được đại hùng bửu điện. Bỏ mặt anh tài xế xe ôm bên ngoài với ba lô hành lý, Ngọc Hằng vội vàn leo lên cả trăm bậc tam cấp để đi vào chánh điện lạy Phật.

Chánh điện của Đại Tòng Lâm rất rộng lớn thanh mát. Xung quanh khắp bốn bức tường đều là ảnh khắc các tượng Phật ngút ngàn và rất đẹp. Khánh hành hương đến thăm viếng khá nhiều nhưng rất an tịnh. Vì chùa yêu cầu không được chụp ảnh trong chánh điện nên khách hành hương đến đãnh lễ, giữ sự an tịnh vốn có ở chốn thiền môn, không có những cảnh cười đùa chen lấn đợi chờ để chụp ảnh như thế thường.

Từ bên ngoài lan can ở chánh điện trông ra xa là cả một công trình vĩ đại khổng lồ, lần đầu tiên Ngọc Hằng được tận mắt chiêm ngưỡng. Thấp thoáng đâu đó giữa những điện thờ, tháp tượng, cây cối hoa lá xanh tươi ẩn hiện những hàng phượng đỏ chỉ còn một ít hoa cuối mùa hè. Một cảm giác lâng lâng khó tả vui tươi ẩn hiện ngỡ như mang một chút hương sắc của màu áo trắng học trò tinh khôi đi vào dâng thành tâm lên Đức Phật Thích Ca.

Từng bước từng bước đi xuống các bậc tam cấp của chánh điện, Ngọc Hằng đi dạo ngắm cảnh xung quanh. Khuôn viên quá rộng nên Ngọc Hằng chỉ đi dạo ở phía trước, nhất là khu vực những hàng cây, rừng hoa đủ sắc màu, nhất là bông giấy. Thấp thoáng từ xa là đài Phật Di Lặc rất đẹp với nụ cười của Ngài đầy hoan hỷ, an lạc. Dưới những tàng cây cổ thụ luôn có tượng một Đức Phật tĩnh tọa làm cho tâm khách hành hương an lạc biết rằng luôn có ánh mắt Ngài dõi theo minh chứng.

Lần bước về phía xa bên phải của chánh điện là vườn tượng cửu phẩm cực lạc gồm có 48 pho tượng Đức Phật A Di Đà phù hợp với 48 lời Đại Nguyện của Ngài mong được cứu vớt tiếp dẫn tất cả chúng sanh chuyên tâm niệm Phật, xả bỏ tham sân si vãng sanh về Tây Phương Lạc Quốc. Giữa rừng tượng Phật nguy nga to lớn, Ngọc Hằng thấy mình quá bé nhỏ nhưng cũng phước duyên lớn lao vì cuối cùng bao ước ao được về đãnh lễ Phật từ nơi phương trời châu Mỹ xa xôi đã được thỏa nguyện. Cúi đầu lạy từng pho tượng Phật Di Đà, lòng Ngọc Hằng nguyện mong Ngài sẽ nương tay che chở đưa tay rướt mình về quê hương Cực Lạc khi kiếp người mong manh này qua đi.

Sau đây xin mời các bạn xem những hình ảnh chiêm bái Chùa Vạn Phật Đại Tòng Lâm ở Bà Rịa Vũng Tàu.

Ngọc Hằng

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 



Có phản hồi đến “Chùm Ảnh: Chiêm Bái Vạn Phật Quang Đại Tòng Lâm Bà Rịa Vũng Tàu”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com