Hôm tháng bảy vừa qua, sau khi thi đậu lấy bằng hành nghề về y khoa ở Mỹ và trước khi đi làm, Ngọc Hằng có dịp xuống miền nam Florida thăm em gái đang học bác sĩ ở đây. Vì chị em Ngọc Hằng đều tu hành, ăn chay trường và rất thích đi chùa nên dù rất bận học nhưng em gái đã dành cả một buổi chiều để dẫn Ngọc Hằng đi thăm viếng tu viện Hương Hải.

Trên đường đến tu viện, em gái và chị họ cứ tíu tít kể chuyện tình hình về chùa. Theo lời em gái khung cảnh ở chùa rất đẹp nhưng tu viện vẫn đang trong quá trình xây dựng hơn bốn năm mà vẫn chưa đủ kinh phí để hoàn thành nên thỉnh thoảng vẫn phải tổ chức chương trình quyên góp. Cách đó ít tháng em gái có dự chương trình ẩm thực quyên góp ở chùa khá lớn, rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng đã đến vận động nhưng thật đáng tiếc hôm đó trời mưa rất to nên chương trình bị gián đoạn quá nhiều.

Chùa nằm trong một khu vực rất thưa vắng dân cư như ở một vùng quê của Việt Nam. Tuy nhiên, đường vào chùa lại men qua khu vực dành cho giới thượng lưu với những ngôi nhà bạc triệu to như cung điện cùng các loại xe rất đắc tiền. Thế mà qua khỏi con đường trung lưu này để rẽ vào chùa lại là một con đường đất rất lầy lội vì mưa, lần đầu tiên ở Mỹ gần 10 năm Ngọc Hằng mới đi qua con đường như vậy, thật là hai cảnh đời đầy đối lập. Xung quanh là những bụi lau sậy cùng những hang cau, hàng dừa và dây leo trường sinh làm Ngọc Hằng ngỡ mình đang đi vào một miền quê Việt Nam nào đó.

Đường vào chùa khá khó khăn lầy lội và vì thời gian ấy trời mưa liên tục nên vừa đến chùa Ngọc Hằng cũng khá ngỡ ngàng khi nhìn thấy ngôi tự viện đang trong quá trình hoàn tất mà khu vực xung quanh lầy lội bùn đất. Quang cảnh quanh chùa khá đẹp và yên tĩnh với hồ sen, hòn non bộ. Đặc biệt, tôn tượng Đức Quán Thế Âm được tọa lạc trên một khu vực khá đẹp, phía sau là một hàng trúc vàng nên thơ vô cùng, lần đầu tiên đến một ngôi chùa ở Mỹ mà Ngọc Hằng thấy dễ thương và thanh tịnh như vậy.

Quỳ lạy trước tôn tượng của Ngài nguyện cầu xong, ba chị em bắt đầu đi dạo khắp chùa. Xung quanh chùa có rất nhiều cây giống Việt Nam như thanh long đang kết quả, cây cóc đầy trái, mía, hoa phượng và nhiều hoa đẹp và tre trúc. Phía sau tháp Quán Thế Âm là tôn cảnh Đức Phật đản sinh với bảy hoa sen nâng gót ngọc. Bước vào chánh điện, tiếng niệm Phật tụng kinh từ máy đều đều vang vọng thanh tịnh tâm người.

Vì chùa đang xây nên các sư thầy, sư cô phải tá túc trong một ngôi nhà che tạm bợ kế bên chánh điện đầy thương cảm. Lạy tạ nguyện cầu cúng dường trong chánh điện rồi lần bước quay về giữa bóng chiều tà đang tắt nắng nhường cho màng đêm đang bao phủ kết thúc một ngày bình yên, Ngọc Hằng nguyện mong ngôi Tam Bảo của Tu Viện Hương Hải sớm đủ phước duyên hoàn thành để những phật tử nơi xứ người có thêm một nơi đi về cho hành trình tâm linh của mình giữa biển đời đầy giông bão đảo điên.

Sau đây là chùm ảnh thăm viếng Tu Viện Hương Hải tại miền nam Florida.

Ngọc Hằng

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 



Có phản hồi đến “Chùm Ảnh: Chiêm Bái Tu Viện Hương Hải Ở Thành Phố Davie Thuộc Miền Nam Florida”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com