Tổ Đình Linh Sơn hôm Ngọc Hằng xuống núi sau ba ngày tu tập trời mưa giông bão như trút. Cả không gian hòa lẫn trong màng nước trắng xóa. Hành trang trên vai mang theo trở nên nặng hơn và khó nhọc khi phải di chuyển thật chậm men theo từng cấp bậc vì trơn trợt. Giữa buổi sáng sớm trời còn tối thẫm, Ngọc Hằng xuống núi một mình trong tâm mang đầy ưu tư vừa vui vừa buồn. Vui vì cuối cùng đã biết cảm giác làm “sơn tăng” như thế nào sau bao năm ước ao chờ đợi. Buồn vì thời gian tu hành không được nhiều, quá ít ỏi so với đời của con người và khi đã bắt đầu quen được ít nhiều thời khóa tu tập thì cũng là lúc chia xa. Trong thâm tâm tự nghĩ không biết bao giờ mình mới đủ duyên phước trở về đây tu hành.

Xem thêm:

Chùm Ảnh: Chiêm Bái Quan Âm Tu Viện Biên Hòa, Đồng Nai

Chùm Ảnh: Chiêm Bái Tịnh Thất Cô Nhi Viện Long Phước Điền Và Hang Tổ

Chùm Ảnh: Chiêm Bái Tổ Đình Linh Sơn

Chùm Ảnh: Luyến Lưu Ngày Cuối Cùng Tu Tập Ở Tổ Đình Linh Sơn Núi Dinh

Đến chân núi, Ngọc Hằng vào quỳ lạy Phật, lạy các bậc thánh thần nơi núi rừng am thảo, cảm ơn các Ngài đã che chở hộ thân. Sau đó, Ngọc Hằng đến cốc đãnh lễ vị thầy sẽ giúp tìm người đưa Ngọc Hằng trở về lại Quan Âm Tu Viện diện kiến thầy tổ cũng như chiêm bái một số chùa của Liên Tông. Vị thầy này Ngọc Hằng đã được gặp khi lên núi cùng thầy và thầy đã gởi Ngọc Hằng khi xuống núi. Vừa thoáng thấy bóng Ngọc Hằng từ xa, thầy đã gọi cho vào trò chuyện hỏi thăm. Biết Ngọc Hằng làm bác sĩ nên thầy có hỏi đôi chút về bệnh và thuốc, nhờ Ngọc Hằng xem vài loại thuốc có người gởi tặng thầy. Lúc ấy, Ngọc Hằng vẫn giấu tông tích ở Mỹ, chỉ nghe lời thầy làm bác sĩ ở Nha Trang mà thôi. Sau đó, thầy kêu một anh xe ôm đến dặn dò những ngôi chùa chở Ngọc Hằng viếng thăm trước khi đưa Ngọc Hằng về lại tu viện cho thầy tổ.

Anh xe ôm vui vẻ, hiền lành, tận tình chở Ngọc Hằng đi thăm ba ngôi chùa vì thời gian không được nhiều. Đến các chùa của Liên Tông đều quá sớm nên khá vắng bước chân khách hành hương, chỉ mỗi Ngọc Hằng vào chánh điện lạy Phật, đi vòng vòng ngắm cảnh rồi về, không dám vào thưa đảnh lễ trò chuyện với các sư thầy, sư cô ở chùa vì sợ sẽ làm phiền quý Ngài và sợ không đủ giờ, anh tài xế phải chờ đợi. Đến các chùa của Liên Tông, dù lớn nhỏ Ngọc Hằng đều cảm thấy ấm cúng, an lạc, thân thương như đến Quan Âm Tu Viện vậy. Xung quanh chùa, đâu đâu cũng phủ đầy bóng mát của cây xanh. Trong tâm lúc ấy Ngọc Hằng tự nghĩ làm thế nào để mình có thể đi được hết hơn 150 ngồi chùa thuộc Liên Tông Tịnh Độ Non Bồng khắp cả đất nước Việt Nam.

Sau đây xin mời các bạn xem những hình ảnh Chiêm Bái Một Số Ngôi Chùa Của Liên Tông Sau Khi Rời Tổ Đình Linh Sơn Xuống Núi

Ngọc Hằng

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 



Có phản hồi đến “Chùm Ảnh: Chiêm Bái Một Số Ngôi Chùa Của Liên Tông Non Bồng Sau Khi Rời Tổ Đình Linh Sơn Xuống Núi”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com