Nhân chuyến về thăm quê hương lần thứ hai sau gần 10 năm xa xứ lại vào những ngày đại lễ Vu Lan báo hiếu, Ngọc Hằng có phước duyên được chiêm bái đãnh lễ đến một số ngôi chùa ở Nha Trang để tận hưởng trọn vẹn niềm an vui hạnh phúc của mùa Vu Lan Tứ Tự. Điểm dừng chân đầu tiên chính là tu viện Hải Đức, một ngôi chùa khá lớn và nổi tiếng ở thành phố Nha Trang nằm trên núi.

Vào sáng ngày 14/7 âm lịch, tu viện Hải Đức tổ chức tụng kinh Vu Lan và cúng dường trai tăng rất lớn. Từ phương trời Châu Mỹ xa xôi tìm về quê hương dự lễ Vu Lan với biết bao niềm xúc cảm đầy hạnh phúc vì không thể ngờ được nhân duyên nhiệm màu Ngọc Hằng lại có mặt tại một ngôi chùa nổi tiếng vào một dịp lễ đặc biệt như thế này. Lúc Ngọc Hằng đến, phật tử thập phương đã vân tập về chánh điện từ lâu và đang cùng quý thầy tụng niệm. Vì số lượng người đến quá đông nên rất nhiều Phật tử, kể cả Ngọc Hằng phải đứng bên ngoài cùng nghe kinh tụng niệm. Tiếng kệ lời kinh nghe rất hay, thanh thoát làm Ngọc Hằng rất xúc động cứ ngỡ nhưng xung quanh mình biết bao nhiêu những hương linh vô hình cũng đến dự lễ Vu Lan, cùng nghe thuyết pháp, nghe kinh.

Sau những thời kinh cúng Vu Lan là đến phần cúng dường trai tăng rất lớn và Phật tử thập phương cùng dùng cơm trưa ở chùa. Trước khi cùng ngồi ăn cơm ở chùa với Phật tử, Ngọc Hằng có dịp đi dạo ra phía sau nội viện và đi vòng vòng khắp nơi bên ngoài chùa. Một cảm giác bình an, hạnh phúc thật khó tả khi lần đầu tiên trong cuộc đời được biết thế nào là tham dự đại lễ Vu Lan cúng dường trai tăng.

Sau đây là một số hình ảnh về lễ Vu Lan và cúng dường trai tăng tại tu viện Hải Đức.

Ngọc Hằng

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 



Có phản hồi đến “Chùm Ảnh: Đại Lễ Vu Lan Cúng Dường Trai Tăng Tại Tu Viện Hải Đức Ở Nha Trang”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com