Sau một tuần về Nha Trang thăm gia đình, Ngọc Hằng trở lại Quan Âm Tu Viện để được thầy Thích Vạn Hùng, người thầy đạo cao đức trọng Ngọc Hằng thương kính nhất cuộc đời dẫn lên núi tu ít hôm. Thầy bảo đây là lần đầu tiên sau gần 40 năm đi tu thầy dẫn một đệ tử đi hành hương viếng chùa làm Ngọc Hằng xúc động hơn khi biết mình được phước duyên lớn đến như vậy. Trước khi thầy chính thức đưa Ngọc Hằng lên Tổ Đình Linh Sơn tu hành với các cô, Ngọc Hằng được thầy dẫn đi thăm viếng một số ngôi chùa của Liên Tông Non Bồng suốt dọc hành trình.

Nơi đầu tiên hai thầy trò ghé thăm là tịnh thất cô nhi viện Long Phước Điền. Đây là nơi nuôi dưỡng một số trẻ em mồ côi, tàn tật, nhất là các chứng bệnh về não và thần kinh. Là một thầy thuốc nên chuyện tiếp xúc với các bệnh nhân với đủ các loại bệnh không có gì xa lạ với Ngọc Hằng. Tuy nhiên, nhìn hình ảnh các cô chăm sóc những em bé bại não, bị bệnh về thần kinh tâm sinh lý bất thường một cách cần mẫn, trìu mến, nhẫn nại, đút từng muỗng cơm, chỉ dạy từng con chữ, uốn nết rèn người Ngọc Hằng nghẹn ngào xúc động. Các cô không khác những mẹ Quán Thế Âm hiền từ dang tay dung chứa tất cả mọi chúng sinh. Xúc động và cảm mến hơn khi Ngọc Hằng được biết chính các cô đã giúp dạy dỗ, nuôi ăn học thành tài rất nhiều trẻ em bị bệnh và trẻ mồ côi thành những cử nhân, thạc sĩ có ích cho cuộc đời từ ngôi chùa bé nhỏ đơn sơ này mà không một báo đài, quảng cáo, tuyên truyền với đủ thứ phương tiện gì cả.

Rời ngôi chùa với hình ảnh các cô trìu mến, Ngọc Hằng cùng thầy lên hang tổ, nơi xưa kia Đức Tôn Sư Thiện Phước Nhựt Ý tu hành. Đường lên hang tổ rợp bóng cây trong rừng mát dịu vắng bóng người chỉ có tiếng gió thổi, tiếng nước suối chảy róc rách cùng cá lội tung tăng dưới ao chảy tràn sang cả đường đi đẹp vô cùng. Lần đầu tiên thật sự được vào rừng và lại cùng đi với thầy trong khung cảnh bình yên hòa mình giữa thiên nhiên thoát khỏi bụi bặm ồn ào của phố thị, Ngọc Hằng ngỡ như mình lạc bước giữa miền tịnh thổ. Đi qua những hàng tre, những khóm trúc cùng những đóa hoa dại ven đường ẩm lạnh với những giọt sương li ti trong vắt xuyên qua những tia nắng hiếm hoi buổi sớm mai, Ngọc Hằng chỉ muốn mình cứ đi mãi đi mãi mà thôi.

Bước chân cũng đưa đến nơi cuối cùng là hang tổ. Điều làm Ngọc Hằng xúc động là hình ảnh những cô công nhân khuân những bao đá, xi măng, gạch hay cát trên đầu đi cả một đoạn đường rất dài để đến chùa xây nhà tháp vững chải. Nhìn các cô hiên ngang mang nặng nhưng không hiện lên một nét than khổ đau nào làm Ngọc Hằng cảm thấy xấu hổ khi mình có tất cả, sống một cuộc sống sung sướng ở nước ngoài như vậy mà vẫn than thở buồn chán phiền thầy suốt ngày. Bấc giác nhìn thầy kế bên, Ngọc Hằng cúi đầu lí nhí trong hư không xin thành tâm sám hối.

Thầy đưa Ngọc Hằng lên chùa gặp chào các thầy trong ánh mắt hiền từ của những vị du tăng sơn lâm. Chùa Hang Tổ giữa núi rừng hẻo lánh vậy mà cũng đã được dựng xây đẹp xinh hơn cả chùa của thầy tổ ở Quan Âm Tu Viện nên mới thấy công lao của những người làm công quả, của những bậc xuất gia tu hành là lớn biết chừng nào. Vào hang tổ, một hang nhỏ nơi xưa kia Đức Tôn Sư Thiện Phước Nhựt Ý ngồi thiền định tu hành, Ngọc Hằng lại xúc động rớm lệ ngỡ như mình đến nơi Bồ Đề Đạo Tràng nơi Đức Phật thành đạo hay trên Yên Tử núi Ngọa Vân nơi ngày xưa Phât Hoàng Trần Nhân Tông đã từ bỏ tất cả để lên núi tu hành. Cuối cùng từ phương xa, một người con cháu của ông Cố, của Liên Tông cũng đã được về đây đảnh lễ Ngài dù Ngài đã không còn nữa.

Theo thầy đi viếng tháp của các bậc tôn túc có công với Liên Tông, bóng thầy già nua đổ xuống đất làm Ngọc Hằng liên tưởng đến ngày thầy cũng sẽ sớm rời xa mình để về với Phật. Ngồi cùng thầy trên hàng ghế đá, đưa mắt trông ra khắp núi rừng trong tiếng chuông trầm bỗng ngân nga, Ngọc Hằng cảm nhận sự bình yên thanh thoát hạnh phúc như được chính các bậc tiền nhân che chở. Trong thâm tâm, Ngọc Hằng tự nghĩ chẳng biết trong vô lượng kiếp mình đã gieo duyên phước đức gì để kiếp này từ phương trời châu Mỹ xa xôi trở về lại được chính thầy mình dẫn mình về đây chiêm bái những nơi đúng như sở thích của mình. Bóng trưa hè đang đến dần nên Ngọc Hằng xin lạy tam bảo, chào các thầy, chào những cây sampuche đang đầy quả mọng rung rinh trong gió, hai thầy trò tiếp tục lui gót quay ra để tiếp tục hành trình thăm viếng những ngôi chùa còn lại trước khi đến nơi cuối cùng là chùa Tây Phương ở Tổ Đình Linh Sơn

Sau đây xin mời các bạn xem những hình ảnh chiêm bái tịnh thất cô nhi viện Long Phước Điền và Hang Tổ.

Ngọc Hằng

 

Ni cô Ngọc Lạc cùng thạc sĩ tương lai Trương Phước Hiền và bé Hậu
Ni cô Ngọc Lạc cùng thạc sĩ tương lai Trương Phước Hiền và bé Hậu tại Tịnh Thất Long Phước Điền
congan

Người ít bệnh chăm sóc cho người nhiều bệnh
Người ít bệnh chăm sóc cho người nhiều bệnh tại tịnh thất Long Phước Điền
congan

Một em bé bị bệnh bại não tại tịnh Thất Long Phước Điền không dám tiếp xúc với người lạ
Một em bé bị bệnh bại não tại tịnh Thất Long Phước Điền không dám tiếp xúc với người lạ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 



Có phản hồi đến “Chùm Ảnh: Chiêm Bái Tịnh Thất Cô Nhi Viện Long Phước Điền Và Hang Tổ”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com