Đến chùa Long Phước Thọ cũng hơn giữa buổi sáng, cảnh tượng thật bình yên. Chùa nằm khuất trong một khu vực yên tĩnh cách khá xa phố phường. Cũng như các ngôi chùa của Liên Tông, chùa Long Phước Thọ khép mình giữa những rừng điều và cây cối, tre trúc thân thương của làng quê Việt Nam. Đến chùa vào lúc mọi người đang tụng kinh trưa cúng quá đường nên Ngọc Hằng càng cảm thấy ấm áp, hạnh phúc hơn. Giữa bóng cây rợp mát làm tâm Ngọc Hằng cảm thấy thư thái, bình an, tránh xa khói bụi ồn ào của phố thị bon chen.

Trước chùa men lối vào chánh điện chính là tượng Bồ Tát Quán Thế Âm cùng ao sen đơn sơ nhưng rất thanh tịnh. Men qua những hai hàng cây rất đẹp đưa vào chính điện, Phật tử và các thầy đang cúng quá đường nên Ngọc Hằng chỉ lặng nhìn ở ngoài không dám bước vào. Từ lâu lắm rồi, cứ mỗi lần nghe tiếng tụng kinh, niệm Phật và nhất là những giờ cúng quá đường, trong Ngọc Hằng dâng lên một cảm giác xúc động bùi ngùi khó tả, biết rằng mình cùng rất nhiều chúng sanh trong hữu hình và vô hình đang có đầy đủ duyên l ành thù thắng về đây nghe kinh kệ lọc tâm. Một suy nghĩ, mong muốn đơn sơ trỗi dậy là Ngọc Hằng ao ước ngày nào mình cũng có duyên phước được đến chùa, được nghe kinh, lạy Phật, được gần tam bảo chắc mình sẽ hạnh phúc lắm. Ước mơ ấy có lẽ rất bình thường, giản đơn với nhiều bạn hữu duyên nhưng với một phật tử ở hải ngoại không hề có bạn đạo, không gần tam bảo chùa chiền thì đó là một điều mong ước xa vời nên  đành lấy tâm mình làm Phật, thiên nhiên làm bạn mà thôi.

Trên đường đi đến Tổ Đình Linh Sơn tu hành, Ngọc Hằng cùng thầy viếng thăm tịnh thất Long Phước Điền, nơi nuôi dưỡng trẻ em mồ côi thì ở chùa Long Phước Thọ lại là nơi có phòng khám đông y giúp chữa bệnh cả thân và tâm. Rất nhiều bệnh nhân từ các nơi kéo về chùa để chữa bệnh. Thấy Ngọc Hằng đi vòng quanh chùa nhìn ngắm, một số Phật tử còn tưởng Ngọc Hằng đến chùa để chữa bệnh nên nhiệt tình chỉ nơi cần đến, có vị còn nhiệt tâm muốn đưa Ngọc Hằng đến gặp thầy xin chữa bệnh như mọi người. Ngọc Hằng ban đầu ngạc nhiên ngẫn ngơ không biết chuyện gì nhưng sau hiểu ra chỉ biết cười đáp lại cảm ơn tấm chân tình của mọi người rằng Ngọc Hằng chỉ đến viếng chùa, đi dạo ngắm cảnh mà thôi. Rừng tràm và rừng điều xanh tốt khắp chùa giúp che chở tỏa mát thân tâm của những ai có duyên lạc bước tìm về, trong đó có cả một người con Phật bị vô minh che lấp một thời như Ngọc Hằng từ châu Mỹ xa xôi.

Sau đây xin mời các bạn xem những hình ảnh chiêm bái Chùa Long Phước Thọ Đồng Nai

Ngọc Hằng

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 



Có 2 phản hồi đến “Chùm Ảnh: Chiêm Bái Chùa Long Phước Thọ Ở Đồng Nai”

  1. Xin chào! Mình có một người bạn có người cõi âm theo. nhập vào bạn của mình liên tục, hành thân hành xác bạn mình. đau nhức mình, ngủ triền miên, và đau đầu liên tục, tỉnh dậy khong nhớ gì. đi đường liên tục bị lạc. đi ngang đám ma, hay nghão trang đều bị đau đầu, muốn quay choáng váng đầu óc. mình có đi thầy cúng mà không hết. xin hỏi có thể có cách nào giúp bạn mình không. mình sợ bị như vậy hoài. bạn mình bị điên. xin cám ơn.

    • Mô Phật! Cái đó bạn của bạn phải đến chùa gặp trực tiếp quý thầy để xem như thế nào mới có thê giúp được. Nên cố gắng niệm Phật, niệm chú vãng sanh, làm điều thiện lành phóng sanh hồi hướng cho các oan gia trải chủ. Xin cảm ơn bạn

  2. LOCLOC đã nói

    CON XIN TU QUY Y PHAT, QUY Y PHAP QUY Y TANG

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com