Los Angeles, California – Một nghiên cứu mới nhất vừa chỉ ra rằng thiền có thể giúp người lớn tuổi chống lại cảm giác cô đơn và cải thiện sức khỏe.

Nghiên cứu được đăng trên tạp chí “Não, Hành Vi và Miễn Dịch” cho thấy chỉ với việc thiền tập trong tám tuần (2.5 giờ mỗi tuần) có thể giúp giảm cảm giác cô độc.

Nghiên cứu được tiến hành trên 40 người ở độ tuổi 55 và 85.

“Chúng ta thường nói với mọi người rằng phải bỏ hút thuốc lá vì lý do sức khỏe mà hiếm khi nghĩ về sự cô đơn của họ cùng lúc.”Ông David Creswell, người đứng đầu nghiên cứu cho biết.

“Chúng ta biết rằng cô đơn là lý do chính yếu gây ra nhiều vấn đề về sức khỏe và tử vong ở người lớn tuổi.” Ông cho biết. Vì thế việc thiền tập có thể “là một phương pháp chữa bệnh hứa hẹn có thể cải thiện sức khỏe cho người lớn tuổi.”

Sử dụng một số mẫu xét nghiệm máu các nhà nghiên cứu cũng chỉ ra rằng máu của những người lớn tuổi có sự tăng khả năng biểu hiện gen chống viêm nhiếm và thiền có thể giúp giảm đi những loại bệnh viêm nhiễm ở người lớn tuổi.

Ngoài việc giảm cảm giác cô đơn, thiền cũng giúp cải thiện tích cực ảnh hưởng của não bộ có liên hệ đến những thay đổi về não chống lại các bệnh về thần kinh.

Một nghiên cứu gần đây cũng cho thấy rằng thiền, cùng với việc tập thể dục vừa phải cũng liên hệ đến việc giảm bệnh cúm và bệnh cảm trong mùa đông.

Ngọc Hằng dịch

Theo AFP



Có phản hồi đến “Hoa Kỳ: Thiền Giúp Vượt Qua Cảm Giác Cô Đơn Và Tăng Cường Hệ Miễn Dịch”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com