Washington DC, Hoa Kỳ – Cựu tổng tống và cũng là một nhà hoạt động về môi trường Bill Clinton, sinh ra trong mọt gia đình theo đạo Tin Lành đã chuyển hướng tâm linh vào Phật giáo vì lợi ích của sức khoẻ và vì “cuộc sống quá bận rộn.”

Kể từ sau khi bị bệnh nhồi máu cơ tim, tổng thống Clinton đã tìm ra những phương cách để giúp ông thư giản .

“Ông có một đời sống vô cùng bận rộn. Ông phải đi công tác khắp nơi với cương vị là đại sứ cho Hoa Kỳ và cần điều gì đó để giữ cho mình khỏi bị điên loạn.” Một người thân tín của ông cho biết. “Thiền giúp ông điều này. Ông có một bản kinh và ông thích tụng niệm. Sau mỗi lần tụng niệm, ông cảm thấy có sự chuyển đổi và tràn đầy năng lượng tốt.”

“Thiền rất tốt cho ông và ông cảm thấy khoẻ mạnh hơn bao giờ.” Nguồn tin cho hay.

Theo thời báo Ấn Độ, tổng thống Clinton đã thỉnh một nhà sư Phật Giáo để giúp ông trong vấn đề nghiên cứu tâm linh.

Tổng thống Clinton đã phải tìm ra phương cách cải thiện cả về thể chất và tinh thần sau làn sóng chết người do bị nhồi máu cơ tim gây ra do chế độ ăn uống không tốt và béo phì vào giữa những năm 2000.

Vị cựu tổng thống cũng trở thành một người tuyên truyền cho việc ăn chay sau cuộc phẫu thuật tim do bị tắt nghẽn bốn động mạch tim vào năm 2004. Ông cũng được phẫu thuật đưa hai ống dẫn stents thông máu vào một động mạch thứ năm vào năm 2010 tại bệnh viện New York Presbyterian.

“Tôi cần thiết phải kết luận rằng tôi đã chơi trò chơi roulette của Nga” Cựu tổng thống Clinton đã cho phóng viên Sanjay Gupta của CNN trong một cuộc phỏn vấn biết về tình hình sức khoẻ tồi tệ của mình trước tháng 8/2011 .

“Tôi may mắn là đã không chết vì bệnh nhồi máu cơ tim.” Vị tổng thống đời thứ 42 cho biết.

Chế độ ăn uống hiện nay của cựu tổng thống Clinton chủ yếu là trái cây và rau tươi mặc dù thỉnh thoảng ông cũng có ăn cá.

Vị cựu tổng thống, 65 tuổi hiện đang đi khắp thế giới để nói chuyện về tầm quan trọng của ngoại giao quốc tế và trách nhiệm với môi trường thông qua quỹ Clinton được thiết lập với sự mệnh “tăng cường khả năng của mọi người khắp thế giới để đáp ứng những thử thách trong sự phụ thuộc lẫn nhau trên toàn cầu.”

Tổng thống Clinton được sinh ra trong một gia đình theo đạo Tin Lành miền Nam và nhiều người đã chỉ trích ông đã giảm nhẹ niềm tin tôn giáo của mình trong suốt nhiệm kỳ làm tổng thống.

“Bạn biết tổng thống Bill Clinton biết ngôn ngữ. Tổng thống Bill Clinton biết nói như một nhà truyền giáo miền nam khi ông muốn. Tuy nhiên họ ghét những gì ông làm với nó vì cơ bản là họ không đồng ý với rất nhiều vấn đề về xã hội quan trọng.” Richard Land, chủ tịch uỷ ban tự do Công Giáo miền Nam cho biết.

Ngọc Hằng dịch

Theo Christian Post




Có phản hồi đến “Hoa Kỳ: Cựu Tổng Thống Bill Clinton Quy Ngưỡng Phật Giáo Để Cải Thiện Sức Khoẻ”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com