Ngôi chùa cuối cùng trong hành trình chiêm bái những ngôi chùa Việt Nam nổi tiếng ở Miền Nam Califoria mà Ngọc Hằng được ghé thăm chính là chùa Bảo Quang. Không giống với những ngôi chùa đã được viếng thăm, chùa Bảo Quang tọa lạc ở một nơi không quá sầm uất dù một mặt của chùa cũng nằm sát đường phố. Phía trước chùa được trang trí rất nhiều tượng Phật cũng như các tiểu cảnh hòn non bộ và cây cảnh rất đẹp. Chùa với lối kiến trúc khá mới nên tôn trí nhiều đèn pha lê màu nhất là trên trần nhà rất thanh thoát và đẹp mắt.

Bên trong chùa cũng được tôn trí nhiều tượng Phật, các phù điêu Phật pháp, những tượng Phật nhỏ tôn trí dài cả một bên tường. Vừa bước vào chánh điện, một cảm giác mát lạnh bao phủ lấy hành giả đến chiêm bái đãnh lễ. Tiếng nhạc niệm Phật trầm hùng vang lên suốt cả ngày đêm rất an tịnh và thanh thoát. Vào đến đây, Ngọc Hằng chỉ muốn ngồi mãi không đi vì quá bình yên và thanh thản nên hai anh em ngồi niệm Phật.

Trong lúc anh bạn đạo ngồi niệm Phật thì Ngọc Hằng đi vòng vòng khắp chánh điện và chùa ngắm nhìn rồi trầm trồ khâm phục. Miên mang trong tiếng niệm Phật và những hình ảnh quá đẹp ở bên ngoài, Ngọc Hằng đã mặc anh bên trong niệm Phật còn bản thân thì từ từ chạy ào ra khỏi chánh điện. Ngắm nhìn cây cỏ, cá lội chim bay, đi vòng vòng quanh các tượng Phật dưới trời xanh trong khá đẹp, Ngọc Hằng chẳng còn quan tâm đến những gì xảy ra xung quanh mình nữa cả.

Tâm đang vui tươi lạc bước giữa cảnh sắc ở vườn chùa Bảo Quang quá đẹp như vậy thì Ngọc Hằng bất ngờ nghe tiếng anh gọi mới giật mình quay đầu lại. Anh hỏi Ngọc Hằng tại sao lại đi chân trần chạy ra bên ngoài mà không chịu mang giày vào. Lúc này thì Ngọc Hằng mới sực nhớ là mình lẻn ra ngoài chỉ với đôi tất trên chân nên ngoan ngoãn đi vô mang giày. Nhìn cảnh tượng Ngọc Hằng lưu luyến ở chùa anh chọc bảo mai mốt sẽ ở chùa mãi mãi nên ráng mà lo tu đi. Thương anh khá mệt và đang bệnh vì mình nên Ngọc Hằng vào lạy Phật rồi theo anh đi về kết thúc hành trình chiêm bái các chùa ở miền Nam California vô cùng đẹp, ấn tượng và đầy kỷ niệm bên anh bạn đạo vĩ đại dễ thương.

Xin giới thiệu đến các bạn những hình ảnh chiêm bái chùa Bảo Quang ở miền nam California

Ngọc Hằng

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 



Có phản hồi đến “Chùm Ảnh: Chiêm Bái Chùa Bảo Quang Ở Miền Nam California”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com