Mọi người trên thế gian đều muốn mình được hạnh phúc. Mỗi buổi sáng, chúng ta thường chúc nhau một ngày hạnh phúc và tuyệt vời. Mỗi khi một em bé được chào đời, mọi người lại chúc em bé ấy sẽ có một cuộc sống hạnh phúc. Khi hai người yêu nhau và kết hôn, họ lại nhận được rất nhiều lời chúc nguyện một cuộc sống hạnh phúc tuyệt vời.

Nhiều người nghĩ rằng nếu mình có thật nhiều tiền sẽ là hạnh phúc nhất. Một học sinh nghĩ rằng nếu mình đứng đầu lớp học sẽ là hạnh phúc nhất. Một cô bé dễ thương nghĩ rằng mình sẽ hạnh phúc nhất nếu có thật nhiều bạn bè ngưỡng mộ mình. Một cậu bé mới lớn nghĩ rằng mình thật tài giỏi và có nhiều bạn gái mến mộ sẽ thật là hạnh phúc. Người lớn nghĩ rằng nếu mình có thật nhiều quyền lực thì mình sẽ là người hạnh phúc nhất. Có người nghĩ rằng nếu mình được đi du lịch khắp thế giới thì đó mới là một cuộc sống hạnh phúc thật sự.

Vậy hạnh phúc là gì và làm thế nào để có hạnh phúc? Hạnh phúc là ở sự cảm nhận của riêng mỗi con người. Không ai có cảm giác giống nhau. Tuy nhiên, không phải người có thật nhiều tiền của, quyền lực, học giỏi nhất lớp hay lãnh đạo của một quốc gia, một công ty hoặc một tổ chức mới là người hạnh phúc nhất.

Hạnh phúc chính là sự hài lòng và thỏa mãn với bản thân mình. Hạnh phúc là khi mình sống có ích cho mình và cho người khác. Hạnh phúc không phải quá khó khăn và to lớn mà chúng ta không thể tìm kiếm được. Mỗi ngày thức dậy chúng ta vẫn còn sống, còn khỏe mạnh đó là điều hạnh phúc nhất. Khi ánh nắng vừa trải dài trên những đám cỏ xanh, hoa nở khắp nơi, ta cảm nhận được hạnh phúc từ thiên nhiên ban tặng đến cho mình.

Hạnh phúc là tìm từ chính bên trong của mình chứ không phải ở bên ngoài. Đó là sự sống giản dị, lạc quan, yêu đời, yêu cuộc sống xung quanh. Hạnh phúc khi chúng ta biết trao đi những gì chúng ta có được để ban tặng đến cho cuộc đời. Hạnh phúc là khi chúng ta biết rằng sự xuất hiện của mình cũng giúp cho người khác được vui vẻ, dễ chịu và được bình an. Hạnh phúc là khi chúng ta không đòi hỏi nhiều điều cho bản thân mà cùng chung tay giúp đỡ mọi người. Hạnh phúc là khi chúng ta sống thiện, làm thiện và nghĩ thiện để cuộc sống tương lai sẽ được tràn đầy tình yêu thương và trân quý.

Hạnh phúc bắt đầu từ mỗi hơi thở của chúng ta.

Ngọc Hằng




Có phản hồi đến “15. Hạnh Phúc Là Gì?”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com