Seoul, Hàn Quốc – Tờ báo Phật Giáo địa phương Beopbo Shinmun cho biết trong tuần này đã có “một nhóm tín đồ Thiên Chúa Giáo tổ chức hát thánh ca và truyền giáo gây mất trật tự tại thánh tích Phật Giáo Bồ Đề Đạo Tràng được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới” Truyền giáo là hành động của các tín đồ Thiên Chúa Giáo tổ chức cầu nguyện tại các thánh địa linh thiêng của các tôn giáo khác, chủ yếu là Phật Giáo.

Sự việc trên được đưa ra ánh sáng thông qua một email được một sư cô gởi đến tờ báo Beopbo Shinmun. Sư cô Beopsu đã ở tháp Đại Giác Ngộ trong nhiều tháng để tu tập im lặng. Tháp Đại Giác Ngộ ở Bồ Đề đạo Tràng thuộc miền đông bắc Ấn Độ, nơi Đức Phật thành đạo.

Trong đoạn video, một người đàn ông Hàn Quốc đang chơi đàn guitar trong khi hai người khác đang hát và cầu nguyện. Sư cô đã Beopsu phải ngưng việc thiền định im lặng của mình và yêu cầu họ chấm dứt những chuyện này cũng như rời khỏi chùa. Sư cô tự hỏi tại sao họ lại làm “một chuyện thiếu tôn kính tại thánh tích nơi Đức Phật thành đạo như thế” Tuy nhiên, những kẻ quấy phiền ấy đã nói cho sư cô biết rằng chỉ có Chúa Trời mới là đấng cứu thế duy nhất và họ phải “thuyết giảng lời của Chúa bởi vì họ cảm thấy đáng tiếc cho những người không được Chúa cứu rỗi.”

Khi sư cô Beopsu nói với những tín đồ Thiên Chúa Giáo này rằng sư cô sẽ “thông báo về Hàn Quốc những gì họ đã làm”, họ lập tức rời khỏi chùa. Sư cô Beopbo Shinmun cho biết “vấn đề này là vô cùng quan trọng bởi vì khi công chúng biết những tín đồ Thiên Chúa Giáo người Hàn Quốc lại làm một hành động truyền giáo thái quá như vậy tại Tháp Đại Giác Ngộ, những cuộc xung đột tôn giáo và các vấn đề về ngoại giao nghiêm trọng sẽ xảy ra.”

Ngay cả trong nội bộ những tín đồ Thiên Chúa Giáo Hàn Quốc, việc truyền giáo vẫn mang tính hoài nghi và thường bị chỉ trích. Vào năm 2010, một đoạn video được lan truyền khi các tín đồ Thiên Chúa Giáo trẻ tuổi tổ chức thánh lễ tại Bongeunsa, một trong những ngôi chùa Phật Giáo lớn nhất ở Seoul. Sau khi video đầy tranh cãi này được đăng lên, nhóm người trên đã chính thức xin lỗi chùa Bongeunsa. Tương tự, vào năm 2010, hội đồng Thiên Chúa Giáo ở Daegu lại tổ chức các hoạt đọng truyền giáo khác tại chùa Donghwasa, một ngôi chùa Phật Giáo ở thành phố Daegu. Vào tháng 12 năm ngoái, hiệp hội báo chí Hàn Quốc đã phản ánh trên tờ nhật báo Kukmin Ilbo rằng “truyền giáo không được xem là phản ánh giáo pháp hay tu tập theo Thiên Chúa Giáo đúng đắn.”
Ngọc Hằng dịch

Theo HuffPost Korea



Có phản hồi đến “Tín Đồ Thiên Chúa Giáo Hàn Quốc Quấy Phiền Thánh Tích Bồ Đề Đạo Tràng”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com