Từ khi mới sinh ra, chúng ta đã được cha mẹ yêu thương. Mỗi bước đi trong cuộc đời của chúng ta đều có sự giúp sức của rất nhiều người. Thiên nhiên cho chúng ta rất nhiều điều mới lạ. Cỏ cây hoa lá cùng muôn thú làm bạn với chúng ta. Nếu chúng ta may mắn được cha mẹ yêu thương và nuôi dưỡng, chúng ta hạnh phúc hơn rất nhiều bạn bè khác. Cuộc đời của chúng ta từ khi chào đời cho đến khi qua đời đều nhờ sự giúp sức , nâng đỡ của rất nhiều người.

Chúng ta không thể tự mình lớn lên và tự mình nên người. Khi đến trường, chúng ta được thầy cô và bạn bè yêu thương, giúp đỡ và chơi đùa với nhau. Bác nông dân đã làm việc vất vả để cho chúng ta bát cơm. Cô công nhân làm việc chuyên cần để chúng ta có những bộ quần áo và giày dép đẹp. Bao chiến sĩ thầm lặng bảo vệ đất nước được bình an cho chúng ta lớn lên. Các loại máy móc, điện nước, phương tiện đi lại chúng ta đang sử dụng là nhờ các kỹ sư, các nhà khoa học chế tạo. Khi chúng ta bệnh, chúng ta nhờ bác sĩ chăm sóc để chúng ta được khỏe mạnh hơn.

Cuộc sống là những dây chuyền kết nối con người khắp nơi với nhau. Mỗi người đều có những giá trị của riêng mình. Mọi người đều bình đẳng như nhau. Mỗi người có một sứ mệnh và nhiệm vụ riêng để cống hiến và làm việc cho cuộc đời. Tất cả đều muốn có một cuộc sống hạnh phúc và ấm no. Đó là những nhu cầu cơ bản mà mọi người đều mong muốn có được.

Chúng ta may mắn khi sinh ra làm con người chứ không phải là các loài cầm thú. Con người chúng ta có trí tuệ, có sức mạnh của yêu thương. Vì thế, chúng ta phải biết yêu thương bản thân mình và mọi người. Chúng ta phải biết sống thiện, nghĩ thiện, làm điều tốt. Mỗi khi có thể giúp đỡ được ai dù bằng hành động hay lời nói, chúng ta cũng nên cố gắng làm. Khi giúp được người khác, chúng ta cũng cảm thấy vui vì mình sống có ích và tích cực. Nếu cả gia đình, cả quốc gia và cộng đồng cùng giúp đỡ yêu thương, mọi người sẽ tạo nên một thế giới tươi đẹp.

Giúp người khác cũng chính là giúp mình. Sau này khi chúng ta bị khó khăn và hoạn nạn, người khác sẽ đưa tay ra giúp đỡ chúng ta. Chúng ta đừng nên nuôi dưỡng thù hận, tham lam và ích kỷ mà nên chia sẻ và giúp đỡ mọi người. Cuộc sống sẽ có ý nghĩa và tươi đẹp hơn nếu chúng ta biết trân quý và giúp đỡ người khác.

Ngọc Hằng




Có phản hồi đến “16. Hãy Yêu Thương Và Làm Một Người Lương Thiện”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com