Một ngôi chùa Phật Giáo ở Bangladesh đang cung cấp thức ăn chay cho hàng trăm người nghèo Hồi Giáo trong suốt tháng Ramanda. Đây là một ví dụ rất hiếm thấy về hòa đồng tôn giáo ở quốc gia Nam Á này.

Chùa Dharmarajika, nằm ở thủ đô Dhaka đã trở thành tâm điểm trên các trang mạng xã hội kể từ khi bắt đầu cung cấp thức ăn gói sẵn hàng ngày gọi là Iftar cho những người Muslin trong suốt tháng chay bắt đầu khi mặt trời lặn.

"Phật Giáo dạy cho chúng tôi rằng phục vụ nhân loại là mục đích tối thượng của tôn giáo. Chúng tôi cung cấp thức ăn cho những người Hồi Giáo không đủ tiền để mua đồ ăn trong tháng chay của họ" Thầy Suddhananda Mahathero, trụ trì của chùa cho hãng thông tấn AFP biết như vậy.

Khi AFP đến chùa vào hôm tối thứ hai, hơn 300 người Hồi Giáo đang chờ ở cổng chùa để nhận những món ăn Iftar rất ngon. "Tôi có thể ăn những món ăn rất ngon được phục vụ với tình yêu thương và sự tận tâm."

Amena Khatun, 70 tuổi cho biết bà đã đi bộ nhiều cây số để đến đây.Trong khi một nhà sư trẻ phân phát vé cho những người Hồi Giáo đang đói, cảnh sát đứng kế bên để đảm bảo trật tự. "Đây thật là một ví dụ tuyệt vời về hòa đồng tôn giáo: bày tỏ sự tôn trọng và tình cảm quý mến với tôn giáo bạn mà không hề nghĩ đến sự khác biệt" Cảnh sát Asad Uzzaman cho biết.

Người Hồi Giáo chiếm khoảng 90% trong số 160 triệu dân trong khi Phật giáo chỉ chiếm một số ít ở quốc gia miền Đông Nam Á gần biên giới với Miến Điện.

Vào tháng 10/2012, 10 ngàn người Hồi giáo đã phá hoại và đốt cháy gần chục ngôi chùa ở miền nam nước này khi có sự cáo buộc một người nam Phật tử đã bán bổ kinh Koran.

Nhiều người Hồi Giáo đã dùng các trang mạng Phật Giáo để cảm ơn chùa Dharmarajika vì cung cấp thức ăn chọ họ cũng như đưa những hình ảnh lên facebook các nhà sư đang phát thức ăn. Nhiều người ca ngợi các nhà sư trên mạng Twitter "Tôi thật sự biết ơn ý tưởng này và vô cùng cảm ơn các nhà sư" Nur Hossain, một nhân viên ngân hàng đã cho hãng AFP biết.

Tu viện được thành lập vào năm 1949 và cũng là nhà cho hơn 700 trẻ mồ côi học miễn phí tại một ngôi trường mà chùa điều hành.

Ngọc Hằng dịch

Theo AFP



Có phản hồi đến “Các Nhà Sư Bangladesh Phục Vụ Thức Ăn Cho Người Hồi Giáo Nghèo Trong Mùa Chay Ramanda”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com