Một phần của khu vườn Phật cổ có niên đại cách đây 1,200 năm vừa được phát hiện ở trung tâm Thành Đô, thủ phủ của tỉnh tứ xuyên.Đội tìm kiếm địa phương cho biết như vậy vào hôm thứ hai.

Việc khai quật khu vườn có từ triều đại nhà Đường (618 A.D -907 A.D) đã được hoàn tất vào đầu tháng này gần một công trình xây dựng ở trung tâm Thành Đô. Các nhà khảo cổ học đã tìm thấy một mảnh vườn với diện tích 2,500 mét vuông, bao gồm 90 mét kênh đào và một cái hồ.

Yi Li, trưởng nhóm khai quật cho Xinhua biết rằng khu vườn có thể là một phần thắng cảnh do con người kiến tạo gần một ngôi chùa trong thời điểm đó. Rất nhiều tác phẩm điêu khắc Phật giáo đã được tìm thấy ở chùa trong suốt thời đại nhà Thanh cách đây hơn 110 năm.

Đồ gốm và các tác phẩm điêu khắc bằng đá được phát hiện ở đây. Theo các nhà khảo cổ học, khu vườn được xây dựng với sân hoàng cung, các đền thờ cũng như những nhà dân trong thời nhà Thanh. Đánh giá từ chất lượng của những đồ gốm còn lại, các nhà khảo cổ học kết luật rằng khu vường thuộc về một ngôi chùa hơn là thuộc về hoàng cung hay nhà người dân nơi gốm sứ thường tinh xảo, cầu kỳ hơn.

Ngọc Hằng dịch

Theo Shanghaidaily.com



Có phản hồi đến “Phát Hiện Vườn Tượng Phật Cách Đây 1,200 Năm Ở Trung Hoa”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com