Đệ nhị phu nhân của Hoa Kỳ đã gặp các sư cô tại một ngôi chùa ở Seoul vào hôm thứ bảy khi bà bắt đầu chuyến thăm viếng hai ngày nhằm thúc đẩy giáo dục cũng như các vấn đề tăng cường quyền lực kinh tế cho phụ nữ ở Hàn Quốc.

Chi tiết về cuộc gặp mặt tại chùa Jinkwansa đã không được tiết lộ. Các quan chức Hoa Kỳ cho biết bà dự định thảo luận về vai trò của các nữ tu sĩ trong cuộc sống của mọi người trong cộng đồng.

Cuộc hội đàm đã diễn ra sau hai giờ vợ của phó tổng thống Mỹ Joe Biden đến Osan Airbase, cách Seoul khoảng 50 km về phía tây nam. Bà đã được đại sứ quán Mỹ tại Hàn Quốc và Mark Lippert và những quan chức quân sự của Mỹ và Hàn Quốc tiếp đón.

Sau đó, bà đã gặp mặt bộ trưởng bình đẳng giới Kim Hee-jung và tham dự tiệc do ông Kim tổ chức. Bà đã có một bài phát biểu ấn tượng nhấn mạnh đến quyền lực của giáo dục, các giá trị về vai trò lãnh đạo, các cơ hội kinh doanh cho phụ nữ ở chỗ làm việc và tầm quan trong để bảo đảm tiếng nói của phụ nữ được lắng nghe trong tiến trình chính trị,

Bà cho biết trước chuyến đi rằng Hàn Quốc đã có những bước tiến lớn trong việc củng cố quyền lực của phụ nữ trong vài thập kỷ qua nhưng vẫn còn rất nhiều khó khăn và thách thức cho phụ nữ, đặc biệt là những công nhân trẻ.

Đây là chuyến thăm viếng đầu tiên đến Hàn Quốc của bà Biden. Bà được tháp tùng bởi bà Catherine Russell, đại sứ về những vấn đề phụ nữ toàn cầu.

Bà cũng sẽ được đưa đến Nhật, Việt Nam và Lào để gặp mặt các quan chứ bàn về vấn đề liên quan đến việc tăng cường sức mạnh kinh tế và các cơ hội giáo dục cho phụ nữ và các em bé gái.

Ngọc Hằng dịch

Theo koreatimes.co.kr



Có phản hồi đến “Đệ Nhị Phu Nhân Hoa Kỳ Gặp Gỡ Các Sư Cô Ở Hàn Quốc”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com