Một biển đèn lồng tuyệt đẹp đã thắp sáng bầu trời đêm Seoul khi hàng ngàn người Hàn Quốc bắt đầu tổ chức lễ hội đèn lồng đón mừng Đức Phật đản sinh

Phật tử trong những trang phục truyền thống khắp thủ đô với những chiếc đèn lồng khổng lồ bao gồm lồng đèn hình những con rồng và ảnh của Đức Phật.

Nhà hiền triết khai sinh ra Phật Giáo được ra đời cách đây khoảng 2560 năm mặc dù ngày chính thức vẫn chưa được rõ.

Phật tử và những người Ấn Độ Giáo khắp Á Châu cùng chào đón ngày đản sinh của Đức Phật với những thời gian khác nhau mặc dù hầu hết các quốc gia Đông Á tổ chức vào ngày 8 tháng tư âm lịch.

Ở Hàn Quốc, ngày trăng tròn đầu tiên của tháng năm, ngày 14/5 năm nay sẽ là ngày Phật đản nhưng các hoạt động lễ hội thường diễn ra trước đó một tuần.

Những người dân địa phương treo đèn lồng hoa sen khắp Seoul trong nhiều tuần cho đến khi lễ hội chính thức được bắt đầu với việc thắp sáng đèn lồng Jangeumdang, chiếc đèn lồng rất lớn tượng trưng cho Phật giáo và ngày Phật đản tại khu trung tâm thương mại Seoul.

Đêm nay, đèn lồng được thắp sáng tạo nên những làn sóng ánh sáng khổng lồ tượng trưng cho sự lan truyền trí tuệ và từ bi của Đức Phật.

Ngọc Hằng dịch

Theo Dailymail.co.uk
















Có phản hồi đến “Chùm Ảnh: Rực Rỡ Lễ Hội Đèn Lồng Mừng Phật Đản Tại Hàn Quốc”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com