Lễ đón mừng “Di sản Phật Giáo Telangana” bắt đầu

Những lời dạy của Đức Phật về từ bi và tình anh em toàn cầu vẫn tiếp tục vang vọng đến tận hôm nay và Telangana đóng một vai trò quan trọng trong việc phục hồi Phật giáo cổ xưa ở Ấn Độ sau khi bị kìm hãm trong nhiều năm.

Đây là thông điệp mà nhiều diễn giả đã phát biểu trong ngày đầu tiên tổ chức đại lễ toàn cầu “Di sản Phật giáo Telangana -2017” được tổ chức bởi công ty cổ phần Phát triển du lịch Telangana vào hôm thứ năm.

Đi thực nghiệm

Các phái đoàn đến từ Hoa Kỳ, Anh Quốc, Việt Nam, Đài Loan, Indonesia, Malaysia, Sri Lanka và các quốc gia khác tham dự chương trình bao gồm ba ngày tham quan thực nghiệm đến 28 di sản Phật giáo vừa được khai quộc bởi bộ khảo cổ học.

Sự phục hồi vĩ đại

Tuy nhiên “sự phục hồi vĩ đại” của Phật giáo đã xảy ra ở Ấn Độ khi B.R. Ambedkar và rất nhiều tín đồ của ông đã chấp nhận tôn giáo vì không đi ngược lại với khoa học hiện đại

Tiến sĩ Ambedkar bao gồm những khái niệm về tự do, bình đẳng và tình huynh đệ trong hiến pháp Án Độ từ ý tưởng của Phật giáo và không phải từ cuộc cách mạng Pháp.

Tôn giáo đến từ cuộc cách mạng xã hội chống lại những thế lực siêu nhiên, phân biệt chủng tộc, khai thác đối xử đồng loại.

Các khu di sản

Ủy viên bộ du lịch cho biết chín di sản được chọn để phát triển lộ trình tour hành hương.

Trước đó, phát ngôn của hội đồng lập pháp và bộ phúc lợi xã hội cho rằng mọi người nên tuân theo những lời dạy của Đức Phật.

Ngọc Hằng dịch

Theo thehindu.com



Có phản hồi đến “Ấn Độ: Những Lời Dạy Của Đức Phật Vẫn Vang Vọng Hàng Ngày”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com