Tết Trung Hoa vừa bắt đầu vào ngày 28/1 cũng là bắt đầu theo chu kỳ âm lịch. Khắp thế giới, đây là ngày để làm mới thái độ của bạn về tiền bạc, tâm linh, chánh niệm và hạnh phúc nói chung.

Một số tín đồ của Phật giáo tin rằng làm những việc từ thiện với những hạnh động tích cực xung quanh thời gian này giúp đảm bảo nghiệp tốt trong năm mới. Chúng tôi đưa ra đây một số cách để bắt đầu năm mới tích cực nhằm giúp cho nghiệp sẽ được vững bền trong suốt chu kỳ âm lịch.

Lau dọn nhà cửa

“Trước khi năm mới đến, chúng tôi lau dọn nhà cửa sạch sẽ để quét đi tất cả những điều cũ và chào đón những điều tốt lành cũng như thịnh vượng.” Zhao Li, giám đốc trung tâm văn hóa Trung Hoa ở Sydney cho tờ Sydney Morning Herald biết.

Việc quăng đi những điều cũ kỹ nhắc chúng ta đến cả những kỹ niệm đau thương hay tiêu cực dể bắt đầu một năm mới tươi mát và sạch sẽ.

Dành thời gian bên gia đình và bạn bè

Năm mới bắt đầu với sự di cư lớn nhất trên thế giới. Trong năm Tân Dậu này, bộ trưởng bộ giao thông dự đoán có khoảng 2.98 tỷ chuyến đi sẽ được thực hiện từ ngày 13 tháng 1 đến 20 tháng 2, theo tờ South China Morning Post.

Để có may mắn trong năm mới, mọi người bày tỏ lòng tôn kính với cha mẹ và người lớn tuổi. Điều quan trọng là tăng cường các mối quan hệ với những người trong gia đình.

Chú tâm vào những suy nghĩ tích cực

Beth Hooper, một bác sĩ châm cứu ở New York và bác sĩ đông y Trung Hoa cho biết về tầm quan trọng của việc thay đổi suy nghĩ trong những ngày đặc biệt.

“Tết Trung Hoa mang đến cơ hội để thay đổi. Cách mà tôi thích đón mừng là làm sạch những loạn động cả thể lực và tâm lực. Điều này có nghĩa là để mọi thứ qua đi cũng như những suy nghĩ tiêu cực giúp tạo ra khoảng trống cho những ý tưởng hoặc cơ hội mới. Nó cũng quan trọng để chậm lại và dành thời gian kết nối với những người bạn yêu mến” Cô giải thích

Tặng tiền lì xì

Phong tiền lì xì màu đỏ là một phong tục phổ biến trong ngày tết Trung Hoa. Nhận được tiền là sự cầu chúc cho may mắn, sức khỏe, tài lộc trong năm mới.

Theo tờ The Seattle Times, văn hóa Trung Hoa liên hệ đến màu đỏ với năng lượng, hạnh phúc và may mắn. Tiền bản chất koong phải là may mắn – phong bì là điều mang đến lộc may.

Ngọc Hằng dịch

Theo Medicaldaily.com



Có phản hồi đến “Nên Làm Gì Để Cải Nghiệp Trong Năm Mới?”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com