Paris, Pháp - Một nam diễn viên người Bồ Đào Nha cho biết anh đã bị bắt giữ vì nghi ngờ khủng bố khi thiền và tụng kinh Phật trên chuyến bay tại sân bay Paris.

Heitor Lourenco, 47 tuổi cho biết khi anh đang tụng kinh Phật theo tiếng Tây Tạng từ màn hình điện thoại thông minh trên chuyến bay Transavia thì cảnh sát yêu cầu mọi người xuống máy bay và dẫn anh đi thẩm tra.

Cảnh sát cho anh biết một khách hàng kế bên nghĩ rằng anh đang đọc lớn các chữ như là "chết" và "bom" . Anh cho hãng thông tấn Bồ Đào Nha biết như vậy vào hôm thứ năm.

Màn hình cũng có đồng hồ chỉ thời gian thiền hành. Vị khách ngồi kế bên nghĩ rằng đó là đồng hồ đặt bom. Phát ngôn viên của hãng hàng không Delphine Sacleux khẳng định rằng một khách hàng khác cũng thông báo cho tổ lái về "thái độ đáng nghi ngờ khi cầu nguyện" của anh.

Cô cho biết tổ lái đã thực thi theo luật lệ quy định "trong thời tiết hiện tại" Cảnh sát sau đó đã can thiệp và quyết định là chẳng có vấn để gì và tất cả các hành khách, bao gồm cả Lourenco được đáp chuyến bay đến Lisbon vào sáng hôm sau.

Lourenco, người thường xuất hiện trong các vở nhạc kịch thính phòng và hài kịch cho biết anh được thả sau khi chỉ cho cảnh sát cách đoạn clips trên mạng những gì anh diễn và trang Wikipedia của mình nói rằng anh là một Phật tử.

Chính quyền Pháp đã đặt đất nước vào mức độ cao nhất cho những hành động khủng bố sau khi những loạt tấn công đầy chết chóc xảy ra gần thủ đô Paris vào tháng giêng cũng như việc chặt đầu một doanh nhân Pháp vào tuần trước ở miền đông nam. Cảnh sát quốc gia Pháp cũng như cảnh sát của hãng hàng không đã không trả lời những cuộc gọi bình luận về sự việc này.

Ngọc Hằng dịch

Theo Emirates247



Có phản hồi đến “Một Diễn Viên Bồ Đào Nha Bị Nghi Khủng Bố Trên Máy Bay Vì Tụng Kinh Phật”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com