Khoảng 180 gia đình từ ba ngôi làng ở quận Saharanpur đã quy ngưỡng đạo Phật nhằm chống lại cái mà họ gọi là bất công nhắm vào cộng đồng và quân đội Bhim sau sự kiện bạo loạn trong tháng qua ở Saharanpur.

Các cư dân Dalit trong ngôi làng xung quanh Shabbhirpur nơi 69 ngôi nhà của cộng đồng bị đốt phá bởi Thakhurs cho biết họ đã sống trong sợ hãi kể từ đó.

“Cảnh sát và Thakurs đều đồng lòng với nhau. Chúng tôi muốn giải thoát. Chúng tôi hy vọng việc cải đạo sẽ cho chúng tôi có sức mạnh” Một cư dân Dalit nói

Trong thời gian gần đây, rất nhiều sự kiện bạo loạn ảnh hưởng đến người Dalit đã được báo cáo ở Saharanpur. Vào ngày 20/4, những cuộc xáo trộn đã bùng nổ ở ngôi làng Sadak Doodhi trong cuộc rước Ambedkar Jayanti.

Vào ngày 5/5, một cuộc bạo loạn khác xảy ra trong cuộc rước Mahanana Pratap diễn ra ở làng Shabbipur nơi một người Thakur đã chết và nhiều người trong hai cộng đồng đã bị thương.

Vào ngày 9/5, một nhóm người Dalits do quân đội Bhim dẫn đầu đã tổ chức lễ đã bị cảnh sát chặn lại dẫn đến một cuộc đốt phá, ném đã làm ba cảnh sát bị thương.

Thành viên của quân đội Bhim đã điều hành kể từ sau khi FIR chống lại họ “Mọi người đang nhắm vào người Dalits và quân đội Bhim. Sự thật là có một cuộc tấn công có kế hoạch vào người Dalits. Làng bị tấn công khi những người đàn ông ra đồng. Phụ nữ bị đánh. Tay một người phụ nữ bị cắt bằng gươm. Tuy nhiên, cảnh sát không làm gì cả. Thay vào đó, họ đang nhắm vào quân đội Bhim đang làm việc cho cộng đồng không quyền lợi và tiếng nói của người Dalits. Họ gọi chúng tôi là Naxalites, đưa một em bé 14 tuổi ra hầu tòa” Vinay Ratan Singh, chủ tịch quốc gia của quân đội Bhim cho TOI biết, khi trò chuyện trên điện thoại từ một vị trí không đước tiết lộ.

“Cuộc cải đạo này chỉ mới là bắt đầu. Hiện giờ ngày càng có nhiều người chúng tôi quy ngưỡng Phật giáo. Nếu chúng tôi không được đối xử như con người trong Ấn Độ Giáo, chúng tôi sẽ không im lặng nữa”

Cảnh sát Saharampur không xem việc cải đạo là nghiêm trọng “Hãy xem, Phật giáo chỉ là một nhánh của Ấn Độ Giáo. Như một số người đến đền thờ Arya Samaj, một số sẽ đến chùa Phật giáo. Mọi người cuối một ngày đều là người Hindu cả” một cảnh sát nói với TOI như vậy.

Nhà tư tưởng và là nhà văn Chandra Bhuan Prasad cho biết “Tôi không ngạc nhiên khi người Dalits cải đạo. KHi mọi người bị áp bức, sẽ có sự phản ứng. Đang có sự chống lại cảm giác làm người Dalit trong xã hội kể từ năm 2014”

“Mọi người đều được tự do theo tôn giáo họ muốn. Về phía Chandrashekhar (chủ tịch của quân đội Bhim), chúng tôi sẽ bắt ông ta sớm” SC Dubey, SSP Saharanpur cho biết.

Ngọc Hằng dịch

Theo Timesofindia.indiatimes.com



Có phản hồi đến “Ấn Độ: 180 Gia Đình Dalit Quy Ngưỡng Đạo Phật”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com