Phnom Penh, Campuchia - Các quan chức của Campuchia cho biết hôm thứ sáu một tháp đựng xá lợi Phật bằng vàng, được cho là trà tỳ còn lại của kim thân Đức Phật đã bị mất cắp từ một ngôi chùa gần thủ đô Pnnom Penh.

Người phát ngôn viên của chính quyền Ek Tha cho biết xá lợi Phật có một ý nghĩa vô cùng to lớn đối với văn hóa và tôn giáo của người Campuchia.

"Phật tử tôn kính xá lợi Phật từ hàng ngàn năm qua. Kẻ cắp xá lợi là không thể chấp nhận được. Bất cứ kẻ nào đã trộm cắp và đồng bọn phải bị trừng trị theo pháp luật của Campuchia."

Phát ngôn viên của cảnh sát quốc gia Kirt Chanthrith cho biết vụ mất cắp được phát hiện vào hôm thứ ba khi một người lính canh bị tiếng chó đánh thức và tìm thấy cửa khóa đi vào chùa bị phá hủy và xá lợi đã bị lấy đi.

Ông cho biết cảnh sát đang thẩm vấn 13 người lính canh chùa và nghi ngờ sáu người nhưng nhà chức trách vẫn chưa có thông tin về địa điểm của xá lợi. "Chúng tôi cần thêm thời gian để điều tra." Ông cho biết.

Ek Tha cho biết xá lợi đã được di chuyển bởi vua Norodom Sihanouk vào năm 2002 từ thủ đô Phnom Penh đến chùa núi thiên ở thành phố hoàng gia Udong trong một buổi lễ với hàng chục ngàn người tham dự.

Rất nhiều quốc gia ở Á Châu sở hữu xá lợi Phật tin là có từ trà tỳ của Ngài sau khi hỏa thiêu.

Ngọc Hằng dịch

Theo Associated Press



Có phản hồi đến “Xá Lợi Phật Bị Mất Cắp Ở Campuchia”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com