Một câu chuyện thật, hoàn toàn có thật đang diễn ra. Đó là việc áp dụng “Người nam châm – bí mật của luật hấp dẫn” cùng với “Luật hấp dẫn – bí mật tối cao” và triết lý "gieo hạt" vào công việc và cuộc sống để đón nhận hạnh phúc và thành công không giới hạn.

Chuyện có thật rằng vào những năm 2000, Tiến sỹ Nguyễn Mạnh Hùng may mắn được đọc cuốn sách “Năng đoạn kim cương” của tác giả Geshe Michael Roach, tiến sỹ Phật học người Mỹ, bằng bản tiếng Anh tại Sydney, Australia. Rồi sau này anh và công ty sách Thái Hà đã liên lạc để mua bản quyền và xuất bản sách quý này tại Việt Nam.

Năm 2009, Tiến Sỹ Nguyễn Mạnh Hùng cùng Thái Hà Books đã mời được Geshe Michael Roach, người sáng lập Học viện Năng đoạn Kim cương, vào Việt Nam. Khi đó “Năng đoạn kim cương” đã truyền tinh thần “gieo hạt” và “luật hấp dẫn” từ cuốn sách “Năng đoạn kim cương” đến với hơn 1.000 doanh nhân tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh để tất cả cùng áp dụng triết lý Đạo Phật vào quản trị kinh doanh và cuộc sống.

Ngay sau đó, bản thảo cuốn sách thứ 2 “Quản lý nghiệp” bằng tiếng Anh đã được trao cho TS Nguyễn Mạnh Hùng để dịch ra tiếng Việt khi bản tiếng Anh chưa được xuất bản tại Mỹ. Đây cũng là trường hợp hiếm có khi sách bản dịch ra tiếng Việt được xuất bản trước cả bản gốc tiếng Anh. “Quản lý nghiệp” thực sự đã giúp các doanh nhân hiểu và áp dụng những triết lý đạo Phật vào kinh doanh và quản trị doanh nghiệp dễ dàng nhất, hiệu quả nhất.

Cứ như thế, triết lý ‘Gieo hạt” từ 2 cuốn sách là “Năng đoạn kim cương” và “Quản lý nghiệp” đã dần dần đến với các doanh nhân và doanh nghiệp Việt Nam.

Từ ngày được giảng, được thực hành triết lý từ 2 cuốn sách quý này các doanh nhân không cần phải căng thẳng mệt mỏi lo âu cho công việc và kinh doanh nữa. Họ chỉ cần mang mang trí tuệ, công sức, thời gian, tiền bạc của mình ra giúp đỡ các kế hoạch của đối tác, bạn bè, người thân để họ thành công. Và tự khắc họ thành công và thành công bền vững.

Thế rồi, ngay đầu năm 2017 này tác giả Geshe Michael Roach cùng các cộng sự từ học viện Năng Đoạn Kim Cương lại đã vào Việt Nam để giao lưu với các doanh nhân và bạn đọc với sự tham dự của hơn 2.500 người. Cuốn sách thứ 3 là “Luận về tình yêu” của chính Geshe Michael Roach đã được ra mắt.

Nhưng điểm thú vị rằng có một vị doanh nhân trẻ người theo đạo Công giáo lại rất mê 3 cuốn sách này. Đó là anh Đặng Quang Trí.

Ngày 17.5 anh Đặng Quang Trí đã đưa ra 1 ý tưởng rất ý nghĩa cho cộng đồng doanh nhân. Đó là dự án tặng 10.000 sách “Quản lý nghiệp” - chia sẻ giá trị sống tử tế và kinh doanh tử tế.

Đây là tin đặc biệt và là niềm vui lớn cho cộng đồng doanh nhân Việt Nam. Tất cả cùng rất trân quý và biết ơn tinh thần cho đi và tấm lòng lớ lao của một doanh nhân công giáo. Ngay lập tức anh Đặng Quang Trí đã nhận được sự đồng hành nhiệt tình và truyền cảm hứng từ 22 anh chị em doanh nhân đầu tiên khác.

Anh Đặng Quang Trí tâm sự rằng từ lúc được gieo mầm đến ngày ra mắt dự án Doanh nhân gieo hạt tặng 10.000 cuốn sách “Quản lý nghiệp” là hành trình 18 tháng. Cơ duyên đọc “Quản lý nghiệp” bắt đầu vào ngày 10.12.2015 khi anh Trí được anh Nguyễn Văn Mùi, một doanh nhân khác, chia sẻ câu chuyện và cuốn sách quý này và giới thiệu.

Thấy quá sâu sắc và ý nghĩa quá, để "chắc chắn đạt hạnh phúc và thành công", anh Đặng Quang Trí đã tặng quyển sách tâm đắc “Quản lý nghiệp” từ ngày đó. Từ vài quyển đến vài chục quyển rồi vài trăm quyển.

Cuối cùng, đến ngày 17/05, anh Đặng Quang Trí đã phát tâm mong muốn đồng hành cùng những người bạn có tinh thần cho đi tặng 10.000 quyển “Quản lý nghiệp.”

Anh Đặng Quang Trí cho biết, ngày 31/05 đã chính thức khởi động dự án tại công ty sách Thái Hà cùng tiến sỹ Nguyễn Mạnh Hùng. Tất cả cùng phát động thiết kế logo cho cộng đồng Doanh nhân gieo hạt với tiêu chí là tối giản, dễ hiểu, dễ nhớ, với ý tưởng ban đầu là màu trắng tượng trưng cho tâm trong sáng khi gieo, tâm sáng lan xa, màu vàng là màu của đất tượng trưng cho yêu thương, chở che và sinh sôi vạn vật, cần gieo đúng đất và màu đỏ thể hiện trí tuệ, nhiệt huyết, lan tỏa. Thông điệp của dự án tặng tặng 10.000 quyển “Quản lý nghiệp” và cũng là ý nghĩa và giá trị của cả người gieo và người nhận là CÙNG NHAU HẠNH PHÚC THÀNH CÔNG.

Anh Đặng Quang Trí cũng cho biết rằng hạnh phúc ở chỗ người gieo hạt với tâm sáng và yêu thương sẽ hạnh phúc khi gieo, người nhận cũng cảm thấy hạnh phúc khi được nhận điều mình muốn. Rằng thành công bởi quá trình gieo được chăm sóc đúng cách sẽ gặt hái được đầy hoa trái cho người nhận, và người gieo thì chắc chắn nhận lại gấp bội lần; và cùng nhau với thông điệp nếu không có người nhận thì sẽ không có chỗ để gieo, nên quá trình này là phải có cả người cho và người nhận, và cùng hạnh phúc, cùng thành công.

Những thành viên tham gia lễ khởi động đã hiểu rất rõ rằng, nếu bạn muốn điều gì hãy gieo điều đó, nếu muốn hạnh phúc, gieo hạt hạnh phúc, nếu muốn thành công, gieo hạt thành công. Rằng một cộng đồng cho đi với tâm trong sáng, làm việc gì cũng nhanh, tâm sáng lan xa.

Rất nhanh sau đó, khi vừa tròn 1 tháng, ngày 17/06, cộng đồng Doanh nhân gieo hạt đã ra mắt tại TP HCM với 30 thành viên đồng hành và hơn 10.000 quyển sách “Quản lý nghiệp” đã được quyết tâm chung tay lan tỏa "quy trình gieo hạt thành công" đến cộng đồng doanh nhân Việt Nam.

Những thành viên đầu tiên trong lễ ra mắt cộng đồng đã thể hiện rõ tinh thần rằng nếu bạn đã ứng dụng thành công "triết lý gieo hạt", đã giúp người khác thành công để mình thành công, thì hãy cùng đồng hành cùng Doanh nhân gieo hạt tặng 10.000 cuốn sách “Quản lý nghiệp” và chia sẻ những câu chuyện thành công cho cộng đồng để cùng thành công hơn nữa.

Tiếp theo đó, các thông điệp của cộng đồng Doanh nhân gieo hạt liên tục được phát đi. Rằng, nếu bạn chưa từng biết "triết lý gieo hạt" là gì thì phải đến gặp gỡ để biết, để giải quyết những bế tắc, đau khổ trong công việc và cuộc sống của Bạn. Nếu đã từng đọc “Năng đoạn kim cương”,“Quản lý nghiệp” và “Luận về tình yêu” mà chưa hiểu, chưa áp dụng được thì đến cùng giao lưu, gặp gỡ trao đổi để hiểu và áp dụng. Rằng nếu đã hiểu, đã áp dụng và đã học trực tiếp từ Geshe Michael Roach - thiền sư trăm triệu đô là thì cùng bên nhau, gặp nhau trong cộng đồng để được nghe những triết lý đơn giản nhất về nghiệp mà thầy Michael Roach chưa đề cập trong 3 quyển sách để hiểu hơn và áp dụng tốt hơn. Nếu ai đó đang kinh doanh thành công nhưng rất mệt mỏi, bất an vì tranh giành, vì áp lực thì sẽ được cùng nhau trong cộng đồng để học được triết lý kinh doanh thành công, hạnh phúc và bình an.

Thế rồi anh Đặng Quang Trí đã quyết định ra bắc. Tại Hà Nội, sáng thứ 7 ngày 8/7 anh và các cộng sự đã có buổi giao lưu đầu tiên và tặng sách “Quản lý nghiệp”. Tiếp đó, tại Thanh Hoá, sáng chủ nhật ngày 9/7 nhóm đã giao lưu với các doanh nhân Thanh Hóa. Cuối cùng, tại Hải phòng, sáng thứ 2 ngày 10/7 các doanh nhân đất cảng đã được giao lưu cùng anh Trí và các cộng sự về “Năng đoạn kim cương”.

Hạnh phúc thay khi tất cả các doanh nhân đã cùng nhau chung tâm gieo hạt để hạnh phúc và thành công 100% và không giới hạn. Vui thay khi các doanh nhân gieo hạt ra về với nụ cười rạng rỡ và tâm hồn rộng mở tràn ngập yêu thương.

Tại các buổi giao lưu này, các doanh nhân cũng đã cùng được kết nối và nghe những câu chuyện thành công từ tinh thần cho đi và triết lý lãnh đạo bằng yêu thương từ những doanh nhân nổi tiếng Ms Hạnh Kimmy, Mr Lê Hồng Thái, TGĐ trà Cozy, Mr Nguyễn Việt Hòa sáng lập lên chuỗi thời trang Yody, Ms Hà Nguyễn của Kids Home, bác sĩ Cao Xuân Ngọc chuyên gia đào tạo laser thẩm mỹ, Mr Lương Văn Hậu Best Seller Amazon, Mr Nguyễn Văn Mùi – sáng lập hệ thống thẩm mỹ R'meilan, Mr Phạm Anh Tuấn của Pat group, Ms Diệu Tông của thực phẩm chay, Mr Mai Tuấn Anh của công ty truyền thông quốc tế AGS,…

Khi ngồi viết lại những dòng chữ này tôi rất nhớ đến chia sẻ của anh Đặng Quang Trí “Người làm kinh doanh hiện đại là người gieo những hạt mầm tốt cho tương lai. Gieo càng nhiều hạt tốt, càng có nhiều quả tốt”.

Từ khởi đầu với việc tặng 10.000 cuốn “Quản lý nghiệp” anh Đặng Quang Trí đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến tất cả những doanh nhân đã tham gia gieo những hạt giống tốt cho đời. Anh Trí cùng các cộng sự đang quyết tâm và từng bước đi xa hơn để có thể tặng 100.000 cuốn trong năm 2017.

Anh Đặng Quang Trí cũng tâm sự rằng chỉ một từ "Yêu thương" mà Chúa Jesus dành cả đời để nói về nó, và chịu chết để minh chứng cho điều đó. Vậy mà thế giới vẫn thiếu yêu thương, mỗi ngày xung quanh chúng ta vẫn thiếu yêu thương, và ngay trong gia đình chúng ta vẫn thiếu yêu thương,.. tại sao,.. tại sao,.. và tại sao. Với những trải nghiệm lên bờ xuống ruộng, có những lúc bế tắc cùng cực và nước mắt nuốt ngược vào trong, với đoạn trường ai có qua thì mới hay, cùng với 2 năm liên tục học hỏi phát triển và hoàn thiện bản thân, anh tự thấy mình tạm đạt đến cấp độ "yêu thương không cần lý do". Anh cũng nguyện sẽ dành thời gian để chia sẻ với mọi người chủ đề “THẤU HIỂU ĐỂ YÊU THƯƠNG"

Anh Đặng Quang Trí cho biết rằng cần thấu hiểu để yêu thương chính mình. Những ai thường xuyên không vui, hay buồn, dễ xúc động, bị stress thì cần thấu hiểu để yêu thương. Đây là cấp độ đầu tiên của yêu thương PHẢI có, không đạt được "yêu mình còn lâu mới yêu người" vì bạn không thể cho đi cái mình không có.

Thứ 2 là thấu hiểu để yêu thương cha mẹ. Những ai thường xuyên không hài lòng, bất mãn hoặc oán hận cha mẹ mình thì PHẢI biết chủ đề này, phải hiểu chủ đề này.

Thứ 3 là thấu hiểu để yêu thương vợ chồng. Những ai thường xuyên bất đồng, bất hoà với vợ/chồng, hoặc thường xuyên thấy vợ/chồng mình không vui, hoặc thường xuyên thấy vợ/chồng mình thích chơi bên ngoài hơn ở nhà, thì PHẢI tìm hiểu ngay để hàn gắn ngay trước khi quá muộn.

Thứ 4 là thấu hiểu để yêu thương con cái. Những ai thường xuyên không hài lòng về con hoặc bất mãn với con vì nói con không nghe, hoặc ngược lại con luôn nghe theo mình nhưng con thường không vui, thì PHẢI biết chủ đề này trước khi quá muộn.

Thứ 5 là thấu hiểu để yêu thương anh em. Nếu thấy thường xuyên hoặc có khi cả đời không hài lòng, bức xúc về anh em của mình thì PHẢI giải tỏa sớm trước khi hối hận

Thứ 6 là thấu hiểu để yêu thương bạn bè. Dành cho những ai thường xuyên lấn át bạn bè hoặc bị bạn bè lấn át, không vui hoặc cảm thấy mất năng lượng khi gặp bạn thân thì PHẢI tìm cách xử lý để tránh ảnh hưởng cho cả 2.

Thứ 7 là thấu hiểu để yêu thương kẻ thù. Dành cho những ai đã từng bị ai đó chơi xấu, chơi xỏ, chơi bẩn, làm tổn thương và thiệt hại về vật chất, thể thất, tinh thần của mình, thì PHẢI giải tỏa sớm để mình thanh thản sớm.

Thứ 8 là thấu hiểu để yêu thương khách hàng, đối tác. Dành cho những ai hay bức xúc vì khách hàng và đối tác cứ bỏ mình mà đi thì PHẢI rút kinh nghiệm sớm trước khi phá sản.

Cuối cùng là thứ 9: thấu hiểu để yêu thương một người xa lạ và vạn vật. Đây là dành cho những ai mà đến giờ này vẫn còn ghét người da đen hoặc vẫn thích ăn thịt chó thì PHẢI thấu hiểu để tránh những điều không may bất ngờ xảy đến về sau.

Điểm thú vị nhất rằng cả 9 chủ đề trên doanh nhân công giáo Đặng Quang Trí đều đã trải qua và mất một thời gian dài thay đổi chính mình trước khi những người xung quanh thay đổi. Chính anh trí trực tiếp chia sẻ những gì hiểu, trải nghiệm và thay đổi với tâm và kết quả cùng trải nghiệm từ "THẤU HIỂU"

Trước khi viết bài này, tôi có gọi điện nói chuyện với TS Nguyễn Mạnh Hùng, người đã mang “Năng đoạn kim cương”, “Quản lý nghiệp” “Luận về tình yêu” và mang Geshe Michael Roach về Việt Nam. Anh hết lời ca ngợi doanh nhân Đặng Quang Trí cùng các thành viên cộng đồng Doanh nhân gieo hạt. Anh tin rằng nhất định anh Trí và các doanh nhân tâm huyết sẽ thành công để cho đi 100.000 cuốn sách quý. Bởi gieo hạt gì quý hơn hạt tri thức từ sách, nhất là lại là sách “gieo hạt”. Anh cũng nhắc tôi 1 câu mà tôi nghe không rõ, đại loại rằng đừng có trở nên thành công mà hãy trở nên có giá trị.

Tôi viết ra những dòng này để bày tỏ lòng ngưỡng mộ và biết ơn doanh nhân trẻ Đặng Quang Trí với tâm rộng lớn, với tình yêu thương bao la. Tôi cũng biết rằng anh và các doanh nhân tâm huyết khác đang rất thành công, hạnh phúc và bình an.

Ngọc Mai



Có phản hồi đến “Doanh Nhân Trẻ Đặng Quang Trí Và Dự Án Cho Đi 10 Ngàn Quyển Sách Quản Lý Nghiệp”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com