Hà Bảo Sinh

Hà Bảo Sinh sinh năm 1967 trong gia đình giàu có. Nam diễn viên lưu dấu ấn ở đài TVB qua vai Lâm Bình Chi trong Tiếu ngạo giang hồ. Ngoài ra, Hà Bảo Sinh từng đóng Tế Công, Bạch phát ma nữ truyện... Tài tử ngừng đóng phim từ năm 2000. Năm 2005, báo chí Hong Kong đưa tin Hà Bảo Sinh đã xuất gia.

Theo Mingpao, gần đây có người sử dụng số điện thoại cũ của Hà Bảo Sinh gọi điện cho người quen của anh với mục đích lừa đảo. Mạch Cảnh Đình - vợ của Lữ Tụng Hiền (người đóng Lệnh Hồ Xung trong Tiếu ngạo giang hồ) - cho biết Hà Bảo Sinh từ lâu không còn dùng số này, có thể công ty viễn thông chuyển số cho người khác. Cô cảnh báo bạn bè và người hâm mộ đề phòng kẻ mạo danh. 

Trang Văn Thanh

Trang Văn Thanh hoạt động sôi nổi ở TVB vào thập niên 1970-80, từng đóng Bến Thượng Hải, Quan Thế Âm, Vô song phổ... Theo Ifeng, Trang Văn Thanh trải qua tuổi thơ khổ sở. Sống cùng mẹ kế ham cờ bạc, cô từng bị mẹ lấy kim đâm vào miệng. Trang Văn Thanh từng oán hận mẹ kế nhưng lớn lên, cô vẫn phụng dưỡng bà, trả nợ cho bà. Năm 1976, Trang Văn Thanh kết hôn cùng Thiều Chấn Cường - giám chế sản xuất của đài TVB. Cô ly hôn sau hai lần bị chồng phản bội. Năm 1991, Trang Văn Thanh xuống tóc làm ni cô ở chùa Bảo Lâm (Hong Kong).
Luân Chí Văn

Luân Chí Văn là diễn viên cùng thời Vạn Tử Lương. Cô từng đóng em gái Châu Nhuận Phát trong phim Võng trung nhân của đài TVB. Năm 1990, cô từ bỏ danh lợi, xuất gia với pháp hiệu là Duy Đức.
Tần Úy Văn

Tần Úy Văn từng làm người mẫu, đóng phim cấp ba hồi thập niên 1990 song không nổi tiếng, từ đó chuyển sang bán bảo hiểm. Theo trang On, cô yêu một người trong giới xã hội đen. Sau khi chia tay, Tần Úy Văn tu hành, sau đó xuống tóc tại một ngôi chùa ở Tuen Mun (Hong Kong).

Mã Mẫn Nhi

Mã Mẫn Nhi sinh năm 1960 ở Hong Kong, từng đóng nhiều phim như Bát mỹ đồ, Thiết đảm anh hùng, Cầm kiếm ân thù, Vạn gia đăng hỏa... Theo Mingpao, Mã Mẫn Nhi xuống tóc xuất gia vào tháng 9/2009, tại chùa ở Dharmsāla, Ấn Độ.
Một trong những lý do khiến Mã Mẫn Nhi quyết định đi tu là mẹ cô qua đời (năm 2008) vì ung thư. "Còn may là tín ngưỡng của tôi bảo tôi rằng sinh tử vô thường". Gia đình bịn rịn khi Mã Mẫn Nhi xuất gia, nhưng bà nói quan trọng nhất là tình yêu của bà dành cho mọi người không bao giờ thay đổi.

Hoàng Nguyên Thân

Hoàng Nguyên Thân sinh năm 1948 ở Thượng Hải, Trung Quốc. Ông tới Hong Kong theo đuổi sự nghiệp phim ảnh từ đầu thập niên 1970 và nổi tiếng với dòng phim võ thuật. Tài tử từng đóng Đại hiệp Hoắc Nguyên Giáp, Lục Tiểu Phụng, Tiểu Lý phi đao...
Diễn viên kết hôn năm 1975 cùng một diễn viên Đài Loan và có hai con, một trai một gái. Năm 1987, gia đình Hoàng Nguyên Thân sang Mỹ sinh sống. Ông thường đi lại giữa Mỹ và Hong Kong để đóng phim.

Năm 1990, Hoàng Nguyên Thân gây bất ngờ khi rút khỏi làng giải trí, xa rời vợ con để đi tu tại một ngôi chùa ở Hong Kong. Ông từng nói về lý do xuất gia: "Đó hoàn toàn là duyên phận với Phật giáo. Trước khi xuất gia, tôi đã sớm chán ghét thế tục, không màng hư vinh. Khi đến với Phật pháp, tôi thấy lòng rộng mở, thanh thản, từ đó quyết tâm nương nhờ cửa Phật".

Theo Xinhua, diễn viên hoàn tục vào năm 2005. Tuy rời khỏi chùa, ông hiếm khi xuất đầu lộ diện.

Trần Hiểu Húc - Lâm Đại Ngọc

Ngoại hình của Trần Hiểu Húc hoàn toàn phù hợp với vai Lâm Đại Ngọc trong bộ phim kinh điển Hồng lâu mộng (1987), nhưng vận mệnh của cô cũng 'hồng nhan bạc mệnh' như nàng Lâm muội muội.
10 năm Lâm Đại Ngọc của Hồng Lâu Mộng rời cõi mộng
Trần Hiểu Húc từng nói, năm xưa đạo diễn Vương Phù Lâm chọn chị đóng vai Lâm Đại Ngọc không phải vì chị có gương mặt xinh đẹp, mà vì khí chất của chị gần gũi với nhân vật - Ảnh Sina
Tháng 5 - 2017, kỷ niệm 30 năm bộ phim kinh điển Hồng lâu mộng ra đời và ngày 13-5 cũng là dịp tưởng niệm 10 năm ngày mất của nữ nghệ sĩ bạc mệnh Trần Hiểu Húc.

Trần Hiểu Húc qua đời bởi căn bệnh ung thư vú, hưởng dương 42 tuổi, cái chết trẻ của chị đã để lại bao tiếc nuối cho khán giả hâm mộ.

Gia tài chỉ vỏn vẹn có 4 bộ phim

Năm 1992, Trần Hiểu Húc vén màn phim ảnh với bộ phim đầu tay Gia phong.

Năm 1985, đoàn làm phim Hồng lâu mộng thông báo tuyển chọn diễn viên, khi đó Trần Hiểu Húc mới 18 tuổi, đang là diễn viên trong đoàn kịch nói An Sơn.

Thuở ấy, Trần Hiểu Húc vốn rất thích bộ tiểu thuyết Hồng lâu mộng, trong đó chị có mối đồng cảm đặc biệt với Lâm Đại Ngọc, vì giữa chị và nhân vật có nhiều điểm tương đồng, như thể lực yếu, thích đọc sách, sống nội tâm, giàu cảm xúc, thường mơ mộng, vì thế chị tự tin mình hoàn thành tốt tuyến vai này.

Tuy nhiên, Trần Hiểu Húc đã giấu kín việc mình đăng ký tham gia thử vai Lâm Đại Ngọc, mãi đến khi nhận được thông báo trúng tuyển, chị mới cho bạn bè, đồng nghiệp biết, khiến những người xung quanh đều bất ngờ.

Tên tuổi Trần Hiểu Húc tỏa sáng cùng với thành công của bộ phim Hồng lâu mộng, tiếp đó chị được mời đóng vai nữ chính trong phim Gia Xuân thu, nhưng chị vẫn không thể thoát khỏi “cái bóng” quá lớn của Lâm Đại Ngọc.

Lúc này, Trần Hiểu Húc bắt đầu ý thức sự thành công của vai Lâm Đại Ngọc là con dao hai lưỡi, nhân vật này đã mang đến cho chị danh tiếng, nhưng cũng khiến chị khó tìm được vai diễn khác nổi bật hơn.

Vì thế, trong “gia tài” phim ảnh của Trần Hiểu Húc chỉ có vỏn vẹn 4 bộ phim truyền hình: Gia phong, Hồng lâu mộng, Gia Xuân thu và Trái nho đen (1990).

Giải thích về việc rút lui màn ảnh khi con đường sự nghiệp vừa rộng mở, Trần Hiểu Húc cho biết, thành công đến với chị quá nhanh, chị xuất phát từ đỉnh cao nên rất khó tìm được vai diễn hay để chị “chuyển mình”.

Để giữ lại hình ảnh đẹp nhất trong ấn tượng của khán giả, Trần Hiểu Húc quyết định giã từ màn ảnh chuyển hướng hoạt động kinh doanh.

Nữ doanh nhân thành đạt

Năm 1991, Trần Hiểu Húc bắt đầu bước chân vào lĩnh vực quảng cáo, thành lập Công ty quảng cáo Thế Bang Bắc Kinh.

Dưới tài quản lý của Trần Hiểu Húc, công ty không ngừng phát triển và mở rộng quy mô hoạt động kinh doanh trên 3 lĩnh vực: quảng cáo, văn hóa và dịch vụ, là một trong những công ty quảng cáo có uy tín hàng đầu tại Trung Quốc vào những năm 1990.

Tuy nhiên, Trần Hiểu Húc vẫn còn rất nặng tình với phim ảnh.

Năm 1998, chị thành lập công ty sản xuất phim. Đến năm 2003, công ty đã thực hiện được 7 bộ phim truyền hình, giúp Trần Hiểu Húc lọt vào top “10 người phụ nữ thành đạt nhất tại Trung Quốc năm 2005 - 2006”.

Là một doanh nhân thành đạt, nhưng Trần Hiểu Húc sống rất bình dị, thích ăn những món thanh đạm. Trần Hiểu Húc từng tâm sự rằng, chị nỗ lực làm giàu không phải vì bản thân, mà là muốn cha mẹ có cuộc sống sung túc hơn.

10 năm Lâm Đại Ngọc của Hồng Lâu Mộng rời cõi mộng

Năm 2007, Trần Hiểu Húc xuống tóc đi tu tại chùa Bách Quốc Hưng, cùng năm chị qua đời.

Năm 1999, Trần Hiểu Húc tình cờ nghe được đoạn băng thu âm bài thuyết pháp “Vô lượng thọ kinh” của hòa thượng Tịnh Không, chị chợt giác ngộ những thứ vật chất xung quanh mình chỉ là phù phiếm.

Không lâu sau, Trần Hiểu Húc sang Singapore xin làm đệ tử Phật môn, lấy pháp hiệu “Hoa Nghiêm cư sĩ”.

Ngày 23-2-2007, Trần Hiểu Húc xuống tóc đi tu tại chùa Bách Quốc Hưng Long (TP.Trường Xuân), lấy pháp danh là Diệu Chân. Ngày 13-5 cùng năm, chị qua đời tại Thâm Quyến bởi căn bệnh ung thư vú.

Nàng Lâm muội muội - Trần Hiểu Húc đã về cõi vĩnh hằng 10 năm, nhưng mỗi năm đến ngày 13-5, báo giới cũng như khán giả hâm mộ vẫn không quên nhắc đến chị để tưởng niệm.

(Theo vnexpress)



Có phản hồi đến “Những Minh Tinh Hoa Ngữ Xuất Gia Đi Tu”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com