Nhờ duyên lành mà chúng tôi được tham gia triển lãm và giới thiệu các sản phẩm của mình cùng 33 doanh nghiệp khác tại Nhật Bản nhân chuyến thăm đất nước mặt trời mọc của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Một ngày trước khi kết thúc chuyến công tác với tuần Hàng Việt Nam Hà Nội tại Nhật Bản - Vietnam Hanoi Goods Week 2017 lãnh đạo 34 doanh nghiệp Hà Nội Việt Nam có duyên lành tặng tịnh tài và tịnh vật cho quỹ từ thiện Việt Nhật.

Duyên lành lớn này đến từ việc TS Nguyễn Mạnh Hùng được mời tham gia chương trình phát cơm và tặng quà cho người vô gia cư ở Thủ đô Tokyo và hướng dẫn thiền cho bà con người Việt Nam tại Tokyo. Nhờ đó hơn 70 doanh nhân cùng lãnh đạo đoàn biết đến hội từ thiện Việt Nhật tại Tokyo và Hội Phật tử Việt Nam tại Nhật Bản.

Chúng tôi rất bất ngờ về các việc làm từ thiện hữu ích và thiết thực của cộng đồng bà con Việt Nam đang sống, làm viêc và học tập tại Nhật Bản. Tinh thần lá lành đùm lá rách và bầu ơi thương lấy bí cùng không chỉ hiển hiện trên đất nước Việt Nam mà còn lan tỏa đến tận Nhật Bản.

Đến dự lễ tặng quà tại AEON Lake Town Koshigaya có sư cô Thích Tâm Trí, Hội trưởng Hội Phật tử Việt Nam tại Nhật Bản, chị Trần Thị Thúy Vinh, đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản và một số bà con Việt Nam, các bạn tu sinh và sinh viên đang sống và làm việc tại Nhật Bản.

Trong buổi giao lưu, sư cô Thích Tâm Trí đã giới thiệu về Hội Phật tử Việt Nam tại Nhật Bản và các hoạt động của Hội. Sư cô cho biết bà con Phật tử Việt Nam đã kết hợp chặt chẽ với người dân bản địa Nhật Bản không chỉ trong việc tu tập và thực hành lời Phật dạy mà còn trong công tác từ thiện và thiện nguyện khắp nước Nhật. Sư cô cũng chia sẻ rằng đoàn công tác của Hội Phật tử Việt Nam tại Nhật Bản cũng là một trong những đoàn đầu tiên đến thăm và động viên bà con nơi xảy ra động đất sóng thần vào tháng 3 năm 2011.

Được sự ủy quyền của đoàn 34 doanh nghiệp tham gia Tuần hàng Việt Nam Hà Nội tại Nhật Bản - Vietnam Hanoi Goods Week, tiến sỹ Nguyễn Mạnh Hùng – Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc công ty sách Thái Hà đã giới thiệu về hoạt động của 34 doanh nghiệp đại diện trong tuần lễ quảng bá và trưng bày sản phẩm tiêu biểu của Hà Nội và Việt Nam tại Nhật Bản. Ông cũng cho biết các doanh nghiệp và cả đoàn rất có mong muốn góp một chút tâm thành cùng sư cô và quý vị Phật tử Việt Nam và Nhật Bản tại Tokyo trong công tác sẻ chia bớt 1 chút các khó khăn của những người kém may mắn ở đây.

Các doanh nhân của 34 doanh nghiệp Hà Nội và Việt Nam cùng lãnh đạo đoàn đặc biệt xúc động với chương trình "Nắm cơm tình thương" dành cho những người vô gia cư ở Asakusa. Thay mặt đoàn Tiến sỹ Nguyễn Mạnh Hùng đã trao tịnh tài, tịnh vật ủng hộ chương trình cho sư cô Thích Tâm Trí và thủ quỹ Phật tử Quảng Từ Trần Thị Thúy Vinh.

Ông Nguyễn Gia Phương – Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội cho biết đoàn rất vui khi biết đến các hoạt động từ thiện của bà con Việt Nam tại Nhật Bản và hy vọng rằng món tịnh tài tịnh vật nhỏ này là sự cảm thông sâu sắc, là sự chung tâm ban đầu để tất cả cùng sống thiện lành hơn, để làm được thêm nhiều việc tốt hơn.

Trước đó, một số doanh nhân trong đoàn có may mắn đến tham dự và ủng hộ chương trình ẩm thực chay và Lễ hội Văn hoá Ẩm thực Việt Nam tại diễn ra tại Tokyo. Đây là năm thứ mười Lễ hội Ẩm thực Việt Nam đã được diễn ra giữa lòng Tokyo và rất được người Nhật cũng như cộng đồng người Việt Nam yêu thích.

Điểm thú vị rằng tại rất nhiều quán ăn Việt Nam tại Lễ hội Văn hoá Ẩm thực Việt Nam, khách tham quan phải xếp hàng khá lâu mới được mua và thưởng thức các món ăn Việt tại Tokyo. Riêng ẩm thực chay rất tuyệt vời với các món ngon và rất phong phú. Sư cô Thích Tâm Trí và các quý vị Phật tử tại đây đã có những ngày vất vả nhưng rất vui để chuẩn bị thực phẩm chay phục vụ quý khách Tokyo và các tỉnh thành khác của Nhật Bản.

Theo con số thống kê Lễ hội Văn hoá Ẩm thực Việt Nam 2017 tại công viên Yoyogi Tokyo đã thi hút hơn 20 nghìn người đến tham dự, càng về tối càng đông.

Được biết tất cả lợi nhuận từ quán chay của Hội Phật tử Việt Nam tại Nhật Bản đều được đóng góp cho quỹ xây dựng ngôi Tam Bảo chùa Phước Huệ Aichi. Sư cô Thích Tâm Trí cũng cho biết, năm 2016 gian hàng thực phẩm chay của Hội đã bán đồ chay và gây quỹ được 34 man (1 man là mười ngàn yên Nhật tương đương hơn 2 triệu VNĐ). Số tiến này đã được chia ra 3 nơi để đi làm từ thiện là ủng hộ động đất Kumamoto, ủng hộ lũ lụt Hà Tĩnh và ủng hộ quỹ làm chả giò hàng tháng).

Cuối buổi giao lưu và trao quà, Sư cô Thích Tâm Trí có nguyện vọng mời tất cả các doanh nhân của 34 doanh nghiệp Hà Nội Việt Nam và lãnh đạo đoàn đến thăm chùa Nisshin Kutsu nơi sư cô đang tu tập và hành pháp. Rất tiếc là đoàn không đủ thời gian và đến thăm.

Bà Mai Anh – Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội cho biết tuần hàng Việt Nam Hà Nội tại Nhật Bản – Vietnam Hanoi Goods Week sẽ được triển khai trong các năm tới và hy vọng các doanh nhân và doanh nghiệp sẽ có thêm nhiều hoạt động thiết thực hơn và hữu hiệu hơn góp phần để quan hệ Việt Nam Nhật Bản còn thêm tốt đẹp hơn nữa.

Mười ngày đã trôi qua từ ngày trao tặng quà ý nghĩa này và chúng tôi đã đang ở Việt Nam nhưng những kỷ niệm và ấn tượng đẹp vẫn lắng đọng sâu sắc trong tâm tôi và các doanh nhân của đoàn.

Tokyo Hanoi tháng 06 2017

Phương Thảo



Có phản hồi đến “34 Doanh Nghiệp Việt Nam Tặng Quà Cho Quỹ Từ Thiện Việt Nhật Tại Tokyo”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com