Chiều ngày 01 tháng 06, tại Grand Palace, TP HCM đã diễn ra họp báo ra mắt sách mới “Luận về tình yêu” của Tiến sĩ Phật học Geshe Michael Roach. Chương trình họp báo nhưng thu hút khoảng 200 người tham dự. Hai cuốn sách trước của tác giả Geshe Michael Roach là “Năng đoạn kim cương” và “Quản lý nghiệp”.

Thông điệp buổi họp báo là luận về tình yêu là cuốn sách mang yêu thương đến bất cứ ai. Bất cứ ai bất hạnh, gặp trắc trở trong hạnh phúc và tình yêu cũng có thể áp dụng các nguyên lý để được hạnh phúc và yêu thương.

“Năng đoạn Kim cương” là tên cuốn sách đã xuất bản và được đặt theo tên của một bộ kinh nổi tiếng “Kinh Kim Cương” giải thích về nghiệp cũng như phân tích về tính “không” trong Phật giáo. “Năng đoạn Kim cương” đã trở thành cuốn sách kinh doanh bán chạy trên khắp thế giới, được dịch ra khoảng 25 thứ tiếng, và được hàng triệu người đón nhận. Nổi tiếng nhất là bản tiếng Trung và nó đã giúp nhiều người đạt được tự do tài chính.

Từ đó, mọi người bắt đầu mời tác giả Geshe Michael Roach đến nói chuyện về cuốn sách. Kể từ khi cuốn sách ra đời, Geshe cùng các đồng nghiệp tại Học viện Năng đoạn Kim cương đã tiến hành các buổi hội thảo kinh doanh và khóa tu cho hàng ngàn người thuộc nhiều quốc gia.

Trong những chương trình này, Geshe Michael Roach cùng các đồng nghiệp thường tổ chức những buổi thảo luận nhỏ có tên là “Trí tuệ cho cuộc sống hàng ngày”. Ở đó, những người tham gia sẽ có cơ hội đặt các câu hỏi có liên quan đến công ty cũng như sự nghiệp của họ.

Một hôm, trong một chương trình ở Trung Quốc, một người phụ nữ đã hỏi rằng liệu Geshe Michael Roach có thể trả lời một câu hỏi không liên quan đến kinh doanh mà về mối quan hệ của cô với chồng được không. Liệu các Nguyên tắc Năng đoạn Kim cương – các nguyên tắc về hạt giống nghiệp – có áp dụng được vào cuộc sống gia đình không? Geshe trả lời rằng, tất nhiên là được; rằng những hạt giống nghiệp trong tâm chúng ta, chịu trách nhiệm cho tất cả mọi thứ và tất cả mọi người xung quanh chúng ta.

Đột nhiên, như thể một con đập vừa bị vỡ, mọi người bắt đầu đưa ra những câu hỏi mà từ lâu bị dồn nén về những vấn đề tế nhị nhất liên quan đến mối quan hệ của họ với người bạn đời của mình. Lúc đó, ông nhận ra rằng quan tâm đến các nhu cầu tâm linh – cũng như các nhu cầu cơm áo gạo tiền – không thôi là chưa đủ. Những mối quan hệ thân mật có lẽ chính là nguồn hạnh phúc lớn nhất trong cuộc đời; và chúng cũng có thể trở thành nguồn đau khổ lớn nhất. Nếu chúng ta muốn hạnh phúc, và nếu chúng ta muốn thế giới hạnh phúc, thì chúng ta phải giải quyết vấn đề về mối quan hệ này!

Đáng ngạc nhiên là Phật giáo có rất nhiều lời khuyên dành cho chúng ta về mối quan hệ của chúng ta với người bạn đời. Có hàng ngàn quyển sách vô giá, chứa đựng mọi kiến thức về nguồn gốc của mọi sự vật trong cuộc sống của chúng ta, kể cả thông tin về người bạn đời của chúng ta. Chúng là những giáo lý về hạt giống nghiệp. Ngoài ra còn có một bí quyết khác, có tên là Đạo Kim cương, xuất hiện từ hàng ngàn năm trước. Nó cung cấp cho chúng ta những phương cách mới vô cùng độc đáo để gắn kết với người bạn đời của mình và cùng với họ đạt được những đỉnh cao tuyệt đẹp không gì có thể so sánh được.

Để đủ tiêu chuẩn viết một cuốn sách về “Luận về tình yêu”, Geshe Michael Roach cảm thấy rằng mình là người may mắn nhất so với những nhà sư đồng đạo vì ông dã trải qua nhiều mối quan hệ trước khi trở thành một nhà sư (phần lớn người Tây Tạng vào tu viện trong độ tuổi từ 7 đến 12). Ngài biết phụ nữ như thế nào – biết những niềm vui mà một mối quan hệ đem lại, cũng như những nỗi đau khổ tột cùng của tình yêu mang lại. Chính bố mẹ ngài Geshe Michael Roach cũng đã phải trải qua một cuộc li dị đầy tổn thương, một sự kết hợp tồi tệ giữa việc yêu nhau nhưng không thể ở cạnh nhau. Và ông nghĩ điều quan trọng nhất là ông đã có một mối quan hệ mà ông cho là thần thánh – ở đó ông biết được sơ qua về mối liên hệ giữa Đức Phật và bà Tilottama, giữa Dante và Beatrice.

Trong những năm sau đó, Geshe Michael Roach đã làm vững mạnh thêm trải nghiệm này và đạt được một sự hiểu biết sâu hơn về nó, thông qua hàng ngàn giờ học các giáo lý dưới chân 12 vị thầy vĩ đại của Tây Tạng. Geshe Michael Roach đã được trao cánh cửa bí mật để đi vào những phương pháp tương tác với người bạn đời, và ông đã dành nhiều năm để dịch cũng như nghiên cứu hàng ngàn trang văn bản cổ nói về những phương pháp này.

Geshe Michael Roach đã nghiêm túc thử làm theo các phương pháp này và đôi khi thu hút sự chú ý không mong muốn của báo chí cũng như sự giận dữ của giới chức tu viện vì một vài người trong số đó cho rằng những kiến thức này không thể được chia sẻ cho đại chúng.

Nhưng Geshe Michael Roach tin rằng có một thế giới hoàn hảo. Ông tin rằng chúng ta có thể, cùng nhau tạo ra nó, và ông tin rằng nó bắt đầu và kết thúc bằng một mối quan hệ hoàn hảo – bằng sự hiểu biết về các mối quan hệ giữa các cặp đôi. Vì vậy, Geshe Michael Roach muốn chia sẻ với bạn những gì ông đã học được để giúp bạn cải thiện mối quan hệ của riêng bạn. Qua nhiều năm, hàng ngàn người từ gần như tất cả mọi nơi trên thế giới đã hỏi Geshe những câu hỏi về những mối quan hệ của họ.

Geshe Michael Roach đã chọn lọc ra 100 câu hỏi phổ biến nhất và trả lời chúng ở đây dựa theo tri thức và trí tuệ cổ xưa của Tây Tạng, kèm theo lời chúc tốt lành đến từ trái tim lạt-ma của ngài. Hy vọng nó sẽ giúp được bạn và con người hoàn hảo kia trong cuộc đời mỗi chúng ta.

Trong buổi họp báo, Geshe Michael Roach đã nói về nhân duyên ra đời cuốn sách và những ứng dụng của người đọc tại nhiều nước trên thế giới.

Geshe Michael Roach và các cộng sự nhiều lần khắng định rằng “Luận về tình yêu” là cuốn sách mang yêu thương đến bất cứ ai.

TS Nguyễn Mạnh Hùng, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Thái Hà Books người đã mang “Luận về tình yêu” cũng chia sẻ nhân duyên của ông với tác giả. Đó là khi ông đã đọc “Năng đoạn kim cương” bản tiếng Anh tại Sydney, Australia. Ông thích quá và phát mong muốn rằng ở Việt Nam phải xuất bản cuốn này và có bản dịch tiếng Việt. May thay, Thái Hà Books đã mua được bản quyền và dịch giả Trần Tuấn Mẫn đã chuyển ngữ rất hay tác phẩm trứ danh này ra tiếng Việt.

Rồi Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng và Thái Hà Books liên tục đón Geshe Michael Roach và các cộng sự vào Việt Nam để diễn thuyết và giao lưu trong các năm 2009, 2010,… Tuy nhiên thời đó “Năng đoạn kim cương” chưa được quan tâm. Mỗi chương trình nói chuyện và thuyết trình chỉ có 500 – 600 người đến dự thôi.

Vào năm 2010, đích thân Geshe Michael Roach đã trao tận tay cho Tiến sỹ Nguyễn Mạnh Hùng bản thảo cuốn sách thứ 2 “Quản lý nghiệp” đánh máy. Để rồi Thái Hà Books đã dịch và xuất bản cuốn sách này trước cả bản tiếng Anh bên Mỹ. Chuyện này ít xảy ra trong lịch sử xuất bản của Việt Nam.

Liên quan đến cuốn “Luận về tình yêu” Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng đã đọc bản tiếng Anh năm 2013 khi ông được mời tham gia khóa thiền tại Singapore và Malaysia. Ông cũng lại được đích thân Geshe Michael Roach tặng cuốn sách này phiên bản đặc biệt. Ông cũng đã tự nhủ rằng Thái Hà Books phải xuất bản sách quý này.

Và nhân duyên đã đến, sách đã được xuất bản kịp thời để chào đón chuyến vào Việt Nam lần này của Geshe Michael Roach và các cộng sự.

Trả lời câu hỏi, tại sao bản tiếng Anh là “Karma of love” mà bản tiếng Việt lai là “Luận về tình yêu”, Tiến sĩ Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, cũng giống như 2 cuốn sách trước của Geshe Michael Roach là “Năng đoạn kim cương” và “Quản lý nghiệp”, sách được ứng dụng rất tốt cho tất cả các tôn giáo, cho bất cứ ai. Tuy nhiên nếu để tên “Nghiệp quả trong tình yêu” các bạn tôn giáo khác sẽ không thích lắm. Trước khi xuất bản ông và Thái Hà Books đã gửi bản thảo cho một số bạn đọc có uy tín đọc và được khuyên rằng không nên sử dụng từ nghiệp, để các tôn giáo khác có thể đón nhận rộng rãi hơn.

Ông cũng cho biết thêm, cách đây 2 tuần, có một doanh nhân công giáo tại TP HCM tên là Đặng Quang Trí đã phát nguyện tặng 10.000 cuốn “Quản lý nghiệp” cho các doanh nhân và giới kinh doanh. Cũng ngay chiều hôm qua, một doanh nhân khác tên là Khánh đến từ Hà Nội cũng mong muốn tặng 1.000 cuốn”Quản lý nghiệp” để gieo duyên lành.

Tối hôm qua, Geshe Michael Roach đã ký tặng sách. 2.000 cuốn “Luận về tình yêu” mà ban tổ chức mang theo đã bán hết ngay trong vòng ít phút. Dòng người xếp hàng dài mua sách và nhận chữ ký của Geshe Michael Roach cho “Luận về tình yêu” mà mình có trên tay chứng tỏ ai cũng muốn hạnh phúc và yêu thương.

Tự nhiên tôi nhớ rằng ngay trong cuốn sách đầu tiên “Năng đoạn kim cương” Geshe Michael Roach đã đưa ra nguyên tắc rằng:“Bất cứ ai trong cuộc đời cũng mưu cầu đạt được sự viên mãn trong tất cả các mối quan hệ, nhất là mối quan hệ về tình yêu và hôn nhân gia đình. Một trong những phương cách để thực hiện nó là gieo hạt tình yêu”.

Những nguyên tắc của “Năng đoạn kim cương” được ứng dụng thành công trong kinh doanh, quản trị doanh nghiệp, thì bây giờ, thông “Luận về tình yêu”, tất cả chúng ta, bất cứ ai cũng có thể ứng dụng thành công trong tình yêu và hạnh phúc gia đình. Thật là tuyệt vời. Thật là quan trọng.

Tiến sỹ Nguyễn Mạnh Hùng cũng cho biết, cuốn sách dự kiến sẽ được tái bản với tên mới là “Giao hạt yêu thương”.

Buổi họp báo ra mắt sách và ký tặng sách thành công vượt mọi mong đợi của ban tổ chức. Geshe Michael Roach, tác giả cuốn sách và các cộng sự đến từ nhiều nước trên thế giới rất hài lòng về sự đón nhận nhiệt thành của độc giả Việt Nam đối với “Luận về tình yêu” bản tiếng Việt.

Hà Nga



Có phản hồi đến ““Luận Về Tình Yêu” – Mang Yêu Thương Đến Khắp Muôn Nhà”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com