Tôi đang sống ở Hoa Kỳ, nơi việc ăn mặc hở hang và thậm chí không ăn mặc gì được xem như một trào lưu. Ở tại những cửa hàng quần áo, đa phần đều là các loại thời trang thiếu vải thừa da còn người ta ăn mặc ra đường mọi loại thời trang khêu gợi nhất có thể. Những câu chuyện chốn phòng the lại được xem như là đề tài bình thường họ trò chuyện hàng ngày như việc ăn cơm uống nước. Những cặp vợ chồng hay bồ bịch chia tay nhau vì không hòa hợp trong chuyện chăn gối được xem như là cơm bữa.

Xem thêm:

Câu Chuyện Phật Giáo Số 24: Thà Khuấy Động Nước Nghìn Sông, Chứ Không Được Làm Động Lòng Người Tu Đạo

Tôi làm trong ngành y tại khoa huyết học và ung thư nên chứng kiến rất nhiều vấn đề về bệnh phụ khoa và ung thư. Hiện nay ung thư vú, ung thư cổ tử cung là đứng hàng đầu với nữ và ung thư tuyến tiền liệt là với nam, ngoài ung thư phổi và ung thư đại trực tràng. Nếu ung thư phổi và ung thư đại trực tràng là đứng trong top 3 loại ung thư phổ biến tôi còn chấp nhận bởi vì người ta hút thuốc, sử dụng quá nhiều chất độc, môi trường ô nhiễm và ăn uống thiếu chất xơ, ăn nhiều đồ độc. Vậy nguyên nhân vì đâu mà ung thư vú, ung thư cổ tử cung, ung thư tuyến tiền liệt lại là đứng hàng đầu ở đây?

Quán sát thật lâu, tôi mới nhận ra rằng đó là do sự phóng túng trong đời sống tình dục, sự kích thích gợi dục bằng mọi hình thức để các tuyến nội tiết rối loạn rồi sinh ra bệnh, chưa nói đến các bệnh truyền nhiễm gây ra do việc quan hệ tình dục bừa bãi. Đời sống quá nhanh vội người ta không còn thời giờ để tận hưởng những thú vui an lạc ngoài thú vui phòng the thể xác để rồi thân tâm rã rời, bệnh tật lại kéo đến.

Tôi nghĩ đó là đều do nhân quả nghiệp lực của từng người kéo đến cộng với những suy nghĩ lệch lạc bệnh hoạn gây nên vì không có sự định hướng đúng. Ở phương tây là vậy nhưng trào lưu bệnh hoạn này giờ cũng tràn đầy ở Việt Nam nên không chỉ là tỷ lệ bệnh mà các ca nạo phá thai gần như đứng hàng đầu thế giới.

Tôi nhớ thời tôi còn nhỏ ở Việt Nam, chuyện ăn mặc hở hang là một điều không tốt và con cái trong gia đình luôn ăn mặc kín đáo, học sinh sinh viên đều có tác phong của người tri thức. Từ nhỏ tôi đã tạo nên nếp nghĩ này và có lẽ do nghiệp lực cá nhân nên tôi gần như không bao giờ đụng đến những thứ áo quần này. Ở Mỹ tôi có mặc gì thì cũng không sao và chẳng ai chú tâm. Vả lại làm trong ngành y nên chỉ toàn mặc áo blouse trắng và đó lại được xem là chuẩn mực hợp thời của một bác sĩ y khoa trước bệnh nhân. Tuy nhiên, về Việt Nam, tôi được xem là thành phần lạc hậu, “lúa cả đồng” với những bộ quần áo bình dân, tầm thường, kín cổng cao tường mà có lẽ ở những vùng sâu vùng xa còn hiện đại hơn. Có một điều gì đó gợi trong tôi là tôi cảm thấy sợ hãi, tránh xa ngay những loại quần áo đó từ nhỏ cho đến lớn, chưa bao giờ có cảm giác thèm muốn phải mặc vào. Đến giờ này tôi chưa bao giờ biết trang điểm, có một cây son hộp phấn nào, không có một chiếc váy, chiếc áo đầm, áo tắm hay đôi giày cao gót, thậm chí đến quần short gần như không mặc. Tôi chỉ thấy thoải mái khi mặc áo quần kín đáo hoặc áo tràng, áo quần lam mà thôi mặc dù tôi đang sinh sống tại Mỹ.

Cõi người là cõi dâm dục nhưng xin đừng vin vào điều này để sống phóng túng, buông thả. Nhân quả nghiệp báo về việc khêu gợi, kích dục, ăn mặc hở hang, quyến luyến nhau trong đam mê sắc dục là không hề nhỏ. Địa ngục hiện tiền là mình đang phải sống trong ngọn lửa dâm bốc lên thiêu đốt mình để rồi sai khiến mình tạo nên những hành động đi ngược lại với luân thường đạo lý cần làm. “Vạn ác dâm đứng đầu” quả là không sai như trong kinh Địa Tạng đã nói về nhân quả nằm giường sắt nóng để trả quả dâm dục.  Xin gởi tặng các bạn bài viết về “Nhân Quả Tà Dâm - Mắc Bệnh Phụ Khoa Do Ăn Mặc Khêu Gợi” để hòng mong cảnh tỉnh mình và tìm ra con đường tươi sáng bớt nghiệp cho mình ở hiện tại và tương lai.

Thời nay thế nào? Bạn thấy ngay trên truyền hình, giới nữ ăn mặc cực kỳ hở hang, còn tự cho rằng như vậy thật tuyệt, đây gọi là: “Không biết xấu hổ!” Bởi sự ăn mặc hở hang như thế là khơi gợi lòng dâm, xúi người khởi dục phạm tội, cho nên bạn phạm tội lớn phải đọa Địa ngục, rất điên đảo!

Còn nữa, nữ vốn để tóc dài, nam để tóc ngắn; nhưng bạn nhìn xã hội hiện tại đi, nam nhân thì để tóc dài, uốn, ép, sấy, cột đuôi, thắt bím…còn nữ nhân thì tóc để như con trai. Mấy ông thì mặc y phục hoa; nữ thì mặc màu xám, đen… đều ngược ngạo cả.

Đời này nữ nhân mặc y phục rất lạ: Con gái mặc hở rốn, hở ngực, bụng, đùi… tỉnh bơ đi ngoài đường, có khi còn không mặc quần, thật điên đảo. Ăn mặc hở hang khêu gợi như vậy cố để cho nam nhân nhìn thấy họ thì rạo rực phát cuồng, bùng khởi ham muốn tình dục. Chẳng hiểu rõ Nhân quả, chẳng biết rằng bản thân đang tạo tội Địa ngục. Nam nhân khởi lên dục vọng, tà niệm, phạm tội là do chính bạn tạo thành, bạn cũng góp phần xúi bẩy việc phạm tội tà dâm.

Lúc nghe tôi thuyết giảng về vấn đề này, các cô gái ngồi dưới đài đều lộ vẻ xấu hổ. Bởi các cô thuộc con nhà rất giàu, ai cũng ăn mặc đẹp, đa số toàn hở ngực, hở lưng để khoe cả bụng, rốn…ra ngay trước Phật đường. Nhưng các cô này vẫn ngoan ngoãn ngồi nghe tôi giảng. Cuối cùng tôi hỏi họ:

– Quý vị có biết động vật khác con người chỗ nào không?

– Dạ có.

– Khác thế nào?

– Dạ, động vật không biết xấu hổ, con người thì biết xấu hổ.

Đúng vậy, động vật mà luyến ái thì con đực đuổi theo con cái bộc lộ dục vọng thẳng thừng, còn loài người chúng ta thì biết e lệ, giữ gìn…Bạn xem, ngày nay chúng ta cư xử dạn dĩ như vậy khác nào con vật. Theo quan niệm đúng đắn thì Con gái phải luôn biết giữ thân, ăn mặc kín đáo, khéo tự bảo hộ mình, không nên khêu gợi làm người phát sinh tà niệm. Vì nếu gặp kẻ không tự khống chế được thì họ sẽ xâm hại mình. Tiếc là ngày nay, phái nữ ăn mặc càng lúc càng mỏng, ngắn, thiếu vải thậm tệ, đến nỗi dù đi đường lộ hay lái xe, vào công sở v.v… nhìn đâu cũng thấy.

Buổi sáng các cô nghe tôi giảng rồi thì chiều đó lúc quay lại, tất cả các cô đều thay đổi y phục kín đáo, lịch sự, trang nghiêm. Giữ giới là tuân thủ, hành những điều tốt cho ta lẫn cho người khác. Nếu mỗi cá nhân, mỗi gia đình đều hành đúng pháp, tất nhiên hợp đạo, ắt cuộc sống sẽ được thuận lợi. Ai sống thất đạo vô đức, tất nhiên Phúc chẳng đến cửa.

Tuy rằng chúng ta đang sống nhưng thực sự ai cũng phải chết, nhưng bạn đâu có biết lúc nào mình chết và sẽ chết như thế nào? Do vậy mà sau khi hiểu pháp rồi thì phải ráng tranh thủ thời gian mà tu hành, để một khi cái chết đến, bạn sẽ không bị rơi vào cõi xấu ác. Dù hiện tại bạn có tiền, có quyền thế…cũng đừng cho rằng mình sẽ luôn có kết quả tốt. Bởi cho dù tính bạn tốt cũng không chắc chắn gì nếu trong quá khứ bạn từng sát sinh, ăn thịt, tạo rất nhiều nghiệp xấu. Hãy tự kiểm xem bạn đã sám hối chưa?

Trong “Tứ chủng thanh tịnh minh hối”, Đức Phật Thích Ca Mâu Ni từng giảng: “Thời mạt pháp, dâm tâm hừng thịnh, mọi người đều xúm nhau quảng bá dâm dục, ngày ngày tán dương dâm”, bạn xem có phải là thời này chăng? Hiện nay, ở đâu cũng thấy quảng cáo, từ ngoài đường, phố xá đến báo đài…mà người quảng cáo thường ăn mặc rất hở hang.

Hôm kia đi trên đường, lúc chờ đèn đỏ, tôi thấy bốn cô gái bên cạnh, mặc y phục hở cả lưng, eo, đùi…Mốt bây giờ là mặc hở rốn, hở eo, phơi hết bụng ra…Quần hay váy gì cũng cực ngắn, còn mặc tụt xuống thật thấp…khắp nơi nhan nhản. Các vị mặc như muốn phơi thân hết ra ngoài vậy.

Người thời nay quá chú trọng chuyện phòng the, lại còn đi ca ngợi, tán dương, hướng dẫn chuyện dâm tà…thậm chí còn khuyến khích cả việc thủ dâm, còn cho đó là bình thường vô hại. Còn đi săn lùng thuốc tráng dương, cường âm vì họ muốn làm tân nương tân lang mỗi ngày nên xúm nhau lo kiếm thuốc săn nở ngực, bổ chỗ này bồi chỗ kia, chẳng biết rằng làm vậy tạo ác nghiệp, sẽ chiêu cảm khổ báo cho bản thân, tương lai đều dẫn nhau xuống địa ngục. Vì thế, người tu học phải thanh tâm quả dục, dốc sức đoạn trừ dâm dục.

Vì chúng ta là phàm phu nên vẫn còn dâm tâm, nhưng phải lo khử vọng niệm này, quý vị có thể làm được không? Nhiều độc giả xem sách tôi viết, họ chỉ là những cặp vợ chồng trẻ độ 20-30 tuổi, đã có con viên mãn, nhưng hiện nay đều rất thích tu học và quyết tâm đoạn dục.

Lần này khi đến phi trường Thượng Hải, chuẩn bị lên máy bay, tôi nhìn thấy tấm hình cô gái quảng cáo trên trên vách một tòa lầu. Hình cô được phóng to, lớn hơn nhiều so với người thật. Đó là một cô gái tóc vàng mặc bikini, các ông vừa nhìn thì mắt liền dán chặt vào thân thể cô, chẳng muốn bước đi. Họ đều nghĩ: “Chà sao mà bốc lửa, bắt mắt quá!”.

Đúng là cô gái này trời cho có body đẹp, tôi vừa nhìn thì cảm giác đầu tiên là cô ta rất đẹp, nhưng cảm giác tiếp theo là tôi thấy rõ mồn một là cô hiện đang mắc bệnh phụ khoa rất nặng. Nghĩa là sao? Bởi do rất nhiều nam nhân vừa nhìn thấy hình cô, thảy đều dừng chân ngó chăm chăm, khởi ý nghĩ xằng bậy, dục phát ào ào. Chưa kể, sau khi các vị này về đến nhà rồi thì trong đầu họ luôn tơ tưởng đến hình dáng bốc lửa của cô, kèm theo ý tà dâm mãnh liệt, như vậy rất không tốt.

Tôi quán sát tiếp, thấy rõ cô gái này hiện vẫn còn sống, nhưng đang nằm liệt trên giường không thể cử động, bởi cô bị bệnh phụ khoa quá nặng. Có lẽ cô sống cũng chẳng làm việc gì bậy, lỗi chỉ có chụp quảng cáo thôi. Nhưng chính vì cô mặc đồ hai mảnh quảng cáo như thế, vô tình làm hại vô lượng vô biên người, cô đã phạm lỗi tà dâm: “Âm thầm gợi dục, kích khởi tâm dâm người bộc phát”.

Hiện nay ta thường thấy những hình ảnh hoặc các cảnh quay quảng cáo trong đó diễn viên, người mẫu hở hang tận mạng. Những loại quảng cáo dạng này rất có hại và mang tội nghiêm trọng vì có ý gợi dục khơi dâm. Cho nên, đã là đệ tử Phật, thực tâm muốn tu hành thì sát, đạo, dâm, vọng, chúng ta nhất định phải đoạn trừ.

Điều này thật đáng lo, những cậu bé trong tương lai sẽ là rường cột quốc gia, đang độ tuổi học hành, lẽ ra phải được tiếp thu những điều hay, lẽ phải…cần được đào tạo hun đúc nhân sính quan, thế gian quan chính xác. Nếu bị những hình ảnh ô nhiễm này trưng bày khắp nơi, liên tục đập vào mắt, tâm rất dễ bị lôi cuốn sa vào nẻo sai lầm, dẫn đến hành động hại mình hại người, thật rất đáng tiếc….

Tôi lại nhìn vào bức hình quảng cáo kia, cô gái trong hình nhan sắc yêu kiều quyến rũ, nhưng ăn mặc hở hang như vậy sẽ khơi gợi dục niệm trong lòng người. Thế thì tương lai, cô sẽ phải lãnh quả báo như thế nào?….

Vừa nghĩ đến đây, trong đầu tôi lại lóe sáng và thấy ngay dưới tấm áp phích to đùng, bỗng hiện màn ảnh như thế này:

“Có một cái giường sắt, dưới giường lửa cháy hừng hực, cô gái quảng cáo này đang nằm trên đó, lưng bị đốt cháy bỏng…Bên cạnh cô có hai vị áo đen cao to, tay cầm dao sắc bén, ra sức rạch vào bụng cô gái…lúc này ruột, phân, nước tiểu, máu mủ hỗn độn…trào ra ngoài”…

Nhìn thấy cảnh tượng đó, tôi không ngăn được hoảng kinh, thầm nghĩ: “Đây há chẳng phải là hình phạt “Nam ôm cột đồng, nữ nằm giường sắt sao?”. Phạm tội tà dâm, khiêu dâm, kích dục…thì phải thọ báo ở địa ngục mà!….

Đồng thời, tôi cũng cảm nhận được cô người mẫu quảng cáo nội y này hiện thời tuy đang trẻ trung xinh đẹp, nhưng thân thể đang mắc rất nhiều bệnh, trong đó có chứng Lậu – một căn bệnh phụ khoa nan y hiểm nghèo…Lúc này trong đầu tôi vang lên câu xác nhận: “Người phụ nữ này do tạo tội tà dâm tất sẽ đọa địa ngục, kể cả người chụp hình và ê kíp thiết kế ấn loát cho ra những bức ảnh gợi dục kia, thảy đều sẽ lãnh quả báo đáng sợ. Phải đợi đến người cuối cùng trên thế gian này – người mà thấy hình chụp kia rồi nổi tâm dâm mà đọa ác đạo, rồi từ tam ác đạo thoát ra khỏi luân hồi, trở lên tu hành đến không còn niệm dâm dục nữa – thì cô gái này cùng nhóm người có liên quan đến việc chụp ảnh, sản xuất hình kia mới có thể thoát khổ địa ngục, ra khỏi ác đạo….”. “Vạn ác, dâm đứng đầu”. Thật là khủng khiếp!

Họa phúc không cửa, do người tự chiêu. Báo ứng thiện ác, như bóng tùy hình, phải biết Nhân quả báo ứng rất đáng sợ vậy.

Xin cảnh báo thế nhân, bất kể là nữ hay nam, đều không nên ăn mặc hở hang rồi chụp ảnh quảng cáo tự khoe lấy mình, phô diễn thân thể, quảng cáo ảnh sex, hay diễn phim gợi dục…v.v…Quý vị nếu không muốn tạo ra Nhân xấu địa ngục thì những hành vi ăn mặc, cử chỉ cần nên cao quý, đứng đắn, đoan trang, hành vi đừng cẩu thả phóng túng. Đừng chạy theo trào lưu, khoái một chút khen ngợi mà quả báo chính mình phải chịu.

Nếu như Quý vị thích ăn mặc hở hang để quyến rũ nhãn quang ưa nhìn của người khác phái, thậm chí kích động họ khởi lên dâm niệm, thì quả báo do ác nghiệp này tạo ra rất đáng sợ! Đôi khi chỉ vì một chút vô ý của quý vị, sai lầm, thiếu hiểu biết nhất thời mà chiêu hận thiên thu. Mong quý vị cẩn trọng ghi nhớ kỹ, thường cảnh giác để không tự hại mình…

Riêng hàng tu sĩ cần phải khắc ghi lời Phật dạy: “Xa lìa cảnh khiêu dâm! Mắt chẳng nhìn, tai chẳng nghe, miệng chẳng nói lời tà….

Người giữ giới bất dâm có năm công đức, quá khứ, hiện tại, vị lai Chư Phật đều tán thán. Người bất dâm, hằng trụ trong uy nghi Phật, thân tỏa hương thơm như Phật.

Các tu sĩ cần giữ mắt, tai, mũi, lưỡi tâm ý thanh tịnh…Mắt không nhìn sắc dâm, tai không nghe khúc hát gợi tình, lưỡi chẳng bàn chuyện thế tục, chẳng khen dâm sự, miệng vĩnh viễn chẳng ca ngợi dâm ái xúc lạc, chẳng nói những lời làm tăng nghiệp xấu ái vô minh. Tâm chẳng trụ cảm giác cuồng si. Ý luôn thanh tịnh, không khởi nghĩ hay nhớ đến dâm, không tự hành tà hạnh.

Học theo hạnh Phật, hằng trụ tâm Phật như vậy là trụ nơi chân như, sẽ được năm công đức, thân thường thanh tịnh như hoa sen, trinh khiết trong sạch. Thế nên, giới bất dâm rất thù thắng thanh tịnh có đầy đủ công đức, lợi ích vô thượng…Đây là nhân giải thoát, dù tán thán ngợi khen mấy cũng không sao nói hết. Dâm là phiền lụy trói buộc cực nặng, là tội trọng căn bản. Kinh Lăng Nghiêm nói: “Tâm dâm chẳng trừ, trần lao khó xuất”.

Riêng quý vị tại gia, cư sĩ nên mặc y phục đứng đắn, rộng thoáng, không nên ăn mặc hở hang thái quá. Đặc biệt khi đến chùa chiền, quý vị không nên quấy nhiễu sự trang nghiêm thanh tịnh nơi đây. Trong Phật môn luôn nhắc nhở: “Thà khuấy động ngàn sông, chẳng nên làm động tâm người tu”. Nếu cố tình khiến người trì giới khởi tâm động niệm phiền não, là quý vị đang mắc tội phá giới thanh tịnh của người, lỗi này cực lớn, mong quý vị hiểu rõ để tự bảo vệ, răn dè.

Ngọc Hằng



Có phản hồi đến “Câu Chuyện Phật Giáo Số 32: Nhân Quả Tà Dâm - Mắc Bệnh Phụ Khoa Do Ăn Mặc Khêu Gợi”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com