Hôm nay là ngày lễ Mẹ ở Hoa Kỳ. Cách đây hơn tám năm khi má Ngọc Hằng còn tỉnh táo, các chị em trong gia đình còn sống cùng bên nhau, cứ đến ngày lễ đều quây quần tổ chức mừng má. Tiệc mừng thường chẳng có gì cao sang, chỉ một chiếc bánh kem, một ít trái cây rồi cả nhà quây quần chụp vài tấm ảnh làm kỷ niệm vì lúc đó cuộc sống mới sang xứ người vài năm cực khổ vô cùng.

Từ ngày má bệnh, ba vừa làm mẹ và làm cha. Các em trong gia đình lại đi xa học hành bận đủ thứ công chuyện nên ngày hiền mẫu thường không tổ chức gì vì má đã mất trí, không còn biết gì nữa. Thay vào đó, các em thường hay gọi điện về chúc mừng hỏi thăm ba nên ngày lễ mẹ hay cha thì đều dành hết cho ba trọn vẹn.

Riêng Ngọc Hằng thì những ngày lễ thường nhờ thầy chú nguyện, phóng sanh hay làm điều gì đó có phước cho cha mẹ cửu huyền hơn lễ lộc vì tính Ngọc Hằng không thích những thứ bề ngoài tốn kém. Có lẽ từ nhỏ đến giờ, ba má hay các em chưa bao giờ nhận được một bông hoa hay những thứ quà tặng vật chất người đời thường mọi người yêu thích từ Ngọc Hằng. Tất cả đều đổi bằng những thành tích học tập, những công việc thiện nguyện giúp người, phụng sự đạo pháp trong âm thầm xin hồi hướng phước lành cho gia đình cùng tất cả pháp giới chúng sanh.

Má có bệnh có ra sao lòng thương kính má trong chị em Ngọc Hằng là không bao giờ thay đổi. Hình bóng má trong Ngọc Hằng lúc nào cũng hiện hữu lung linh với bao nhiêu năm khổ đau bươn chải nuôi năm chị em nên người. Hoa hồng hiện hữu đời thường má chưa bao giờ được nhận từ Ngọc Hằng nhưng hoa hồng của tâm trọn kiếp Ngọc Hằng xin dành trọn cho má cùng gia đình thân yêu của mình. Nhân ngày lễ Mẹ hôm nay, Ngọc Hằng xin tặng các bạn câu chuyện “Hoa Hồng Tặng Mẹ Nhân Ngày Lễ Hiền Mẫu” Mong các bạn còn có phước bên cạnh mẹ cha vẫn tỉnh táo, khỏe mạnh hãy trân quý và làm thật nhiều điều thiện lành cho mẹ cha mình các bạn nhé.

“Ai còn mẹ xin đừng làm mẹ khóc

Đừng để buồn lên mắt mẹ nghen con”

A Di Đà Phật!

“Anh dừng lại tiệm bán hoa để gửi hoa tặng mẹ qua đường bưu điện nhân ngày lễ hiền mẫu. Mẹ anh sống cách chỗ anh khoảng 300km. Khi bước ra khỏi xe, anh thấy một bé gái đang đứng khóc bên vỉa hè. Anh đến và hỏi nó sao lại khóc.

- Cháu muốn mua một hoa hồng để tặng mẹ cháu - nó nức nở - nhưng cháu chỉ có 75 xu trong khi giá một hoa hồng đến 2 đôla.

Anh mỉm cười và nói với nó:

- Đến đây, chú sẽ mua cho cháu.

Anh liền mua hoa cho cô bé và đặt một bó hồng để gửi cho mẹ anh. Xong xuôi, anh hỏi cô bé có cần đi nhờ xe về nhà không. Nó vui mừng nhìn anh và trả lời:

- Dạ, chú cho cháu đi nhờ đến nhà mẹ cháu.

Rồi nó chỉ đường cho anh đến một nghĩa trang, nơi có một phần mộ vừa mới đắp. Nó chỉ ngôi mộ và nói:

- Đây là nhà của mẹ cháu.

Nói xong, nó ân cần đặt nhánh hoa hồng lên mộ.

Tức thì, anh quay lại tiệm bán hoa, hủy bỏ dịch vụ gửi hoa vừa rồi và mua một bó hồng thật đẹp. Suốt đêm đó, anh đã lái một mạch 300km về nhà mẹ anh để trao tận tay bà bó hoa nhân ngày lễ mẹ.”

Ngọc Hằng




Có phản hồi đến “Câu Chuyện Phật Giáo Số 23: Hoa Hồng Tặng Mẹ Nhân Ngày Lễ Hiền Mẫu”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com