Trung tâm thông tin và công nghệ tại chùa Longquan đang làm việc về trí tuệ nhân tạo để cải thiện Robot nhà sư truyền pháp Xian’er và tổ chức đại hội kinh điển là toàn bộ kinh điển tiếng Trung Hoa, Nhật Bản, Hàn Quốc và Việt Nam. Thầy Xinxian, trụ trì của chùa tại TechCrunch ở Hàn Châu cho biết.

Trung tâm tối ưa hóa các đặc điểm nhận dạng thông qua máy đọc, làm cho kỹ thuật trở nên phù hợp với các ký tự cổ xưa. Hiện nay, kỹ thuật về trí tuệ nhân tạo có thể thêm một dấu chấm vào kinh sách cổ nổi tiếng là khó đọc và phân tích.

Xian’er, nghĩa là đạo đức nhưng ngu ngốc trong tiếng Trung Hoa là một nhà sư robot. Robot cao khoảng nửa mét và cầm máy tính bảng phía trước bụng. Bạn có theẻ nói chuyện với robot hay chọn các câu hỏi trên màng hình. Nhà sư robot cũng tồn tại trong các chương trình WeChat mini. Không như Siri trả lời các câu hỏi thường gặp như “thời tiết như thế nào,” Xian’er được thiết kể để giải quyết những vấn đề siêu hình như ý nghĩa cuộc sống.

“Ý nghĩa của cuộc sống là gì” Một người hỏi.

Xian’er trích dẫn một câu nói của nhà văn nổi tiếng Trung Hoa Feng Zikai “Có ba giai đoạn của cuộc sống, nghĩa là vật chất, tinh thần và tâm hồn. Đời sống vật chất nghĩa là thức ăn và quần áo tinh thần nghĩa là nghệ thuật và văn học và tâm hồn nghĩa là tôn giáo. Một người không thể luôn luôn ở giai doạn đầu tiên. Một người cần phải đi lên.”

Tài khoảng WeChat hiện đã có khoảng 1.3 triệu người. Chùa cũng sản xuất ra hàng loạt các phim hoạt hình giáo dục tô điểm việc Xian’er tu tập theo Phật giáo. Tuy nhiên, chùa không có kế hoạch tạo nên lợi nhuận từ Xian’er và những sản phẩm liên quan. Với sự giúp đỡ của trí tuệ nhân tạo, Xian’er hy vọng sẽ đọc và phân tích kinh sách trong tương lai.

Những loại hình võ thuật phổ biến và các loại tiểu thuyết Trung Hoa luôn miêu tả các ngôi chùa cổ đại Trung Quốc như là nơi ần dật của các thiên tài. Trong thế kỷ công nghệ thứ 21, chùa Longquan

Những môn võ và tiểu thuyết nổi tiếng Trung Hoa thường mô tả ẩn dật trong các ngôi chùa là những thiên tài. Trong thế kỷ công nghệ thứ 21, chùa Longquan đuwọc nhiều người Trung Hoa xem là nơi trú ẩn của các thiên tài công nghệ mệt mỏi với thế giới thế tục. Những huyền thoaitj này sau khi đến chùa như các doanh nhân công nghệ phát triển các sản phẩm cách mạng bao gồm cả WeChat

Chùa Longquan không phải là ngôi chùa đầu tiên áp dụng kỹ thuật vào Phật giáo. Năm ngoái, công ty Nissei Eco của Nhật đã phát triển tính năng tụng kinh trên phần mềm SoftBank của Android Pepper, làm cho robot có thể được sử dụng trong tang lễ.

Ngọc Hằng dịch

Theo technode.com





Có phản hồi đến “ Dùng Robot Để Truyền Pháp Ở Trung Hoa”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com