Hàn Quốc sẽ có thêm bảy ngôi chùa trên núi được đưa vào di sản văn hóa thế giới của UNESCO vào thứ bảy khi đang tìm kiếm sự công nhận của thế giới cho những di tích lịch sử khác.

Quyết định trên được công bố vào hôm thứ bảy trong phiên họp thứ 42 của Hội đồng di sản thế giới được tổ chức ở Manama, Bahrain diễn ra từ ngày 24/6 đến 4/7. Hàn Quốc đã đệ đơn xin công nhận bảy di sản trên từ tháng hai.

Những ngôi chùa đều nằm trên núi bao gồm chùa Seonamsa ở núi Tào Khê, chùa Daeheungsa trên núi Duryun, tọa lạc ở tỉnh miền nam Jeolla, chùa Beopjusa trên núi Songni và chùa Magoksa trên núi Taehwa nằm ở miền trung của khu vực Chungcheong; và chùa Tondosa trên núi Yeongchuk, chùa Buseoksa trên núi Bonghwang, chùa Bongjeongsa trên núi Cheondeung tọa lạc ở tỉnh miền Nam Gyeongsang.

Quyết định trước đó chỉ cho phép bốn ngôi chùa là Beopjusa, Tongdosa, Buseoksa và Daeheungsa được công nhận là di sản. Hội đồng quốc tế về di tích ICOMOS, một nhóm tư vấn phi chính phủ đã đưa ra những đánh giá trước cuộc kêu gọi của UNESCO và khuyên nên đề nghị áp dụng cho ba di tích còn lại, vì thiếu ý nghĩa lịch sử quan trọng và quy mô nhỏ.

Hàn Quốc đã dành được vị trí cho cả bảy ngôi chùa nhờ các nỗ lực đàm phán và xúc tiến trực tiếp giúp giữ phiếu an toàn từ tất cả thành viên các quốc gia vào giờ phút cuối. Một quan chức rất quen thuộc với vấn đề này cho biết.

Tất cả bảy ngôi chùa trên được hình thành trong ba đời quốc vương từ năm 37 trước công nguyên đến năm 668 sau công nguyên khi vua Koguryo, Baekje và Silla chiếm đóng bán đảo và mở rộng lãnh thổ xa hơn về phía bắc cho đến khu vực thuộc Trung Hoa và Nga ngày nay.

Các ngôi chùa hầu hết đều dành thời gian để học kinh điển, khu vực để các nhà sư và thờ cúng cũng như các khu vực để thực hiện các nghi lễ.

Nộp đơn xin chấp nhận di sản từ năm ngoái, một quan chức từ Cơ quan di sản văn hóa Hàn Quốc (CHA) cho biết “Các ngôi chùa, kể từ khi thành lập vẫn tiếp tục theo truyền thống của Phật giáo Hàn Quốc dành cho cả tôn giáo và bắt nguồn vào cuộc sống của người dân.

Hàn Quốc hiện có rất nhiều di sản được công nhận của UNESCO bao gồm hầu hết các ngôi chùa nổi tiếng như Bulguksa, Seokguram Grotto, cung điện hoàng gia Changdeokgung và 81,350 bản kinh bằng gỗ khắc tất cả đại tạng kinh được lưu trữ ở chùa Haeinsa.

Ngọc Hằng dịch

Theo Koreaherald.com



Có phản hồi đến “Bảy Ngôi Chùa Hàn Quốc Được UNESCO Công Nhận Di Sản Văn Hóa Thế Giới”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com