Lực lượng tuần tra của Mỹ đã chia tách 2,000 trẻ em nhập cư từ cha mẹ của chúng trong sáu tuần, theo bộ An ninh nội vụ tiết lộ trong tuần này. Hình ảnh do hải quan đưa lên tại biên giới cho thấy các trẻ em bị nhốt trong lồng và âm thanh thu được từ tổ chức phi lợi nhuận ProPublica là những tiếng kêu khóc cha mẹ, kết quả của chính sách “không khoang nhượng” do bộ trưởng tư pháp Hoa Kỳ Jeff đưa ra truy tố những người nhập cư không giấy tờ theo luật hình sự chứ không phải dân sự.

Trong khi chính quyền của tổng thống Trump bào chữa cho quyết định này, cũng như chỉ trích các nhà lập pháp đảng dân chủ như là một sự ngăn chặn và phủ nhận, các nhà hoạt động và các nhà chính trị đã kêu gọi chấm dứt hành động này.Và các Phật tử cũng không ngoại lệ.

Trong tuần này, hơn 200 nhà lãnh đạo Phật giáo Phương tây đã ký thỉnh nguyện chỉ trích chính sách mới này là “không thể chấp nhận về mặt đạo đức.”

Bất kể tình trạng pháp lý của những người cố gắng đi vào Hoa Kỳ, việc chia cắt các trẻ em từ cha mẹ là trái với quyền cơ bản con người. Cha mẹ xin tỵ nạn phải trải qua những cuộc hành trình lâu dài, đầy nguy hiểm và gian khổ để tìm đến một nơi bình an hạnh phúc cho những đứa con yêu quý của mình. Việc tách các trẻ em khỏi cha mẹ là độc ác, vô nhân đạo và đi ngược lại với các nguyên tắc cơ bản về nhân đạo và từ bi từ mọi truyền thống tôn giáo.

Thư thỉnh nguyện cũng chỉ ra những tổn thương thời thơ ấu có thể xảy ra và kêu gọi những người lãnh đạo hãy đến thăm viếng và thấy những sự tổn thương trực tiếp này. “Thật là khó để cho những ai có lòng từ bi vì trẻ em và gia đình và những ai chứng kiến sự đau khổ của chúng sẽ tiếp tục thực thi chính sách này.”

Rất nhiều cộng đồng Phật tử đã hành động vượt qua cả thỉnh nguyện thư

Ở Houston, các Phật tử tổ chức họp mặt vào ngày 19/6 để phản đối việc tạo ra một trung tâm mới cho các trẻ em bị tách rời khỏi gia đình. Cơ sở này vẫn chưa được thành phố chấp thuận.

Cha mẹ và trẻ em bị chia tách tại khu vực biên giới là một cuộc khủng hoảng về đạo đức và tàn bạo về đạo đức ở đất nước này. Thật là khó để tưởng tượng đến việc không thể đứng lên vì lòng từ bi để đối diện với nổi thống khổ này.

Phật tử cần phải giao tiếp với nhau để khuyến khích các cuộc gọi đến quốc hội, ủng hộ quyên góp và các kế hoạch phản đối. Mặc dù Phật giáo khuyến khích bất bạo động, không làm hại, chấp nhận và từ bi, điều này không có nghĩa là chúng ta là một thảm chào đón sự tào ác và bạo ngược.

Giới luật đầu tiên của Phật giáo là “Không làm hại.” Cái mà chúng ta biết về tổn thương tuổi thơ và những hậu quả trong tâm trí của trẻ em sẽ thúc đẩy tất cả chúng ta hành động để chấm dứt sự phá hủy này đến với các trẻ em nhập cư.

Dù là theo quan điểm nào trong việc nhập cư, việc chia tách trẻ em khỏi cha mẹ là vấn đề về quyền con người. Và khi mọi người đi trên con đường bồ tát đạo trên thế giới, chúng ta là các trẻ em đó và các trẻ em đó là chúng ta. Không có đất nước nào theo đuổi chính sách dã man như vậy. Đây không phải là việc lạm dụng tàn bạo với trẻ em. Điều này là không thể được, không phải chỉ với Phật tử bất cứ nơi đâu mà với bất cứ những con người còn có sự đồng cảm nguyên vẹn.

Từ bi, từ bi và từ bi. Đây là ba kho tàng của Phật giáo. Nếu chúng ta lắng nghe, những lời dạy này yêu cầu chúng ta làm gì, ngay tại thời điểm này?

Ngọc Hằng dịch

Theo tricycle.org



Có phản hồi đến “200 Nhà Lãnh Đạo Phật Giáo Phản Đối Chính Sách Chia Cắt Trẻ Em Tại Biên Giới Hoa Kỳ Và Mexico”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com