Một nhóm Phật tử đã mua 2,000 bảng Anh tôm hùm và cua để phóng sanh theo nghi lễ tôn giáo nhưng những loại động vật giáp xác ở nước ngoài này sẽ tiêu diệt các loài thủy sinh trong nước.

Những loài động vật giáp xác ở Bắc Mỹ hiện đang được tìm thấy ở vùng biển gần Brighton có thể gây nguy hiểm cho các loài động vật sinh sống ở đây.

Việc khám phá ra các loại tôm hùm Canada và cua Dungeness vừa được tổ chức quản lý biển thông báo tuần trước.

Các quan chức cảnh báo nếu ai thả chúng vào nước sẽ bị truy tố trách nhiệm hình sự vì tội phá hủy cân bằng hệ sinh thái.

Hiện nay, có một nhóm Phật tử đã mua khoảng 200 ký tôm hùm và cua từ một ngư dân địa phương để phóng sanh.

Khoảng 120 người đã thuê ba chiếc thuyền và phóng sanh những loài vật giáp xác này vào vùng biển Brighton Marina để chúng không bị tiêu thụ.

Một ngư dân từ Brington và Newhaven cho biết nhóm người này đã mua 100 ký cua và 70 ký cua nhệnh là những loài động vật địa phương.

Anh cho biết họ phải đến những nơi khác để mua các loại tôm hùm Canada và Dungeness trước khi cử hành lễ phóng sanh.

"Chúng tôi thấy có một người đến hỏi mua tôm hùm và cua nhệnh địa phương để trả chúng trở về biển. Dường như là có một số lượng tôm hùm Canada và Dungeness đã được mua từ ai đó để phóng sanh.

Dường như họ mang đến vùng biển Bringhton Marina trên tàu đánh cá rồi ra biển để thả"

Không có vấn đề gì để thả các loại tôm hùm và cua địa phương trở về đời sống hoang dã khi bạn tháo sợi dây thun cột những càng chúng ra nhưng với những động vật không phải bản địa sẽ là cả một vấn đề.

"Chúng tôi đã có rất nhiều cuộc trao đổi với tổ chức quản lý biển về vấn đề này."

David Ros, người sở hữu một xưởng đánh cá nơi mà nhóm người thuê tàu cho biết" Họ đã đặt ba thuyền và trở lại với rất nhiều tôm hùm và cua. Sau đó họ có một buổi lễ trước khi phóng sanh chúng. Nhìn họ trông rất rực rõ khuấy động không khí vì có đến 120 người."

Tổ chức quản lý biển cho biết các quan chức đang điều tra trường hợp phóng sanh này.

Trong một bảng thông báo, tổ chức đã cho biết rằng "một nhóm ngư dân ở vùng biển Sussex đã được thông báo là bắt một số tôm hùm không thuộc bản địa (Canada, Honduras hay Hoa Kỳ) và cua

"Dù với bất cứ trường hợp gì thì việc thả những động vật không thuộc bản địa sẽ không nên thực thi vì sẽ ảnh hưởng đến các loại động vật bản địa và có thể vi phạm luật động vật hoang dã và nông thôn. Bất cứ ai trông thấy những loài động vật giáp xác nước ngoài đều phải thông báo đến cho tổ chức quản lý biển biết nhưng chúng được phép ăn hoặc buôn bán.

Tôm hùm là động vật bản địa của rất nhiều vùng ở Bắc Mỹ trong khi cua Dungeness được đặt tên sau một thành phố cảng ở tiểu bang Washington là Dungeness.

Phát ngôn viên của trung tâm Phật Giáo Brington cho biết nhóm của họ không liên quan đến sự kiện này nhưng nói thêm "Tôi sát cánh bên những con tôm hùm."

Việc thực hành phóng sanh có từ hơn 2,000 năm về trước nhưng đang gây tranh cãi gần đây vì phá huỷ đời sống cân bằng sinh thái của các loài động vật. Và năm 2012, Liên Đoàn Phật Giáo Hoa Kỳ và tổ chức quốc tế nhân đạo đã hợp tác để ngăn ngừa việc phóng sanh vì tranh cãi rằng sẽ làm cho những động vật hoang dã bị nguy hiểm và phản tác dụng.

Ngọc Hằng dịch

Theo Dailymail.co.uk



Có phản hồi đến “Anh Quốc: Phóng Sanh Cua Và Tôm Hùm Không Thuộc Bản Địa Sẽ Bị Truy Tố Trách Nhiệm Hình Sự”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com