Một ngôi chùa, cách thủ đô Băng Cốc về phía bắc 49 km được điều hành dưới sự ảnh hưởng của tông phái Dhammakaya đã bị những cáo buộc về tham nhũng trong nhiều năm dù họ luôn từ chối đã tổ chức lễ cúng dường trai tăng lớn nhất thế giới.

Khoảng 50,000 nhà sư trong y áo màu vàng tụng kinh khi các tín đồ mặc áo trắng tượng trưng cho sự thanh khiết của Đức Phật cùng đổ xô đến để cúng dường tại chùa Wat Phra Dhammakaya, nổi tiếng với bảo tháp bằng bàng khổng lồ trông như một vật thể bay.

"Cúng dường cho 100 ngàn nhà sư là chuyện chỉ diễn ra một lần trong đời." Cô Patsara Limkangwanmongkol, một Phật tử 47 cho biết và nói thêm rằng cô đã dâng những phẩm vật cúng dường tương tự tại chùa cả thập kỷ qua. "Đây là một điều phải làm."

Trong khi 100 ngàn nhà sư và các chú tiểu xuất gia tập sự tham dự buổi lễ, các nhà tổ chức cho biết trong một thông báo rằng đây là lễ cúng dường trai tăng lớn nhất thế giới.

Tôn giáo chủ yếu ở Thái Lan là Phật Giáo đang nhanh chóng trở thành một cuộc chiến vì sự chia cắt của đất nước, màu sắc chính trị chia rẽ và chùa trở thành một trong nhiều thứ chia xé Phật giáo Thái Lan.

Một vấn đề khác là cuộc chiến để tìm vị tăng vương Phật Giáo đã chia rẽ đất nước vì ứng cử viên đứng đầu có sự liên hệ đến chùa Dhammakaya và những người chống đối thầy.

Trụ trì của chùa đã bị các quan chức bộ tư pháp triệu tập vào hôm thứ hai để đối mặt với những vấn đề liên quan đến an toàn quốc gia liên hệ đến tội danh rửa tiền và nhận sự cúng dường bất hợp pháp. Trụ trì của chùa, thầy Phra Dhammachayo cho biết thầy đã nhận tiền cúng dường nhưng không biết tiền đến từ đâu.

Ngọc Hằng dịch

Theo Blogs.reuters.com



Có 2 phản hồi đến “Thái Lan: Lễ Cúng Dường Trai Tăng Cho 100 Ngàn Tu Sĩ Lớn Nhất Thế Giới”

  1. Hoan hỷ quá ạ. Xin thành kính tri ân Tam Bảo và tùy hỷ các đạo hữu đủ duyên tham gia cúng dường chư tăng

  2. cao minh Dat đã nói

    chùa lớn quá,toi co den roi.

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com