Hội Phật giáo Việt Nam tại Adelaide, Úc Châu sẽ không còn phải dùng một ngôi nhà nhỏ để làm chùa khi dự án xây dựng chùa mới vừa được hội đồng nhân dân thành phố chấp thuận.

Tuần trước, trong cuộc họp với ban phát triển của hội đồng nhân dân Playford, đã cho phép Hội Phật giáo Việt Nam được xây dựng một ngôi chùa 3 tầng tại công viên Buckland.

Đây là ngôi chùa thứ tư ở quận hạt và sẽ được xây dựng trên diện tích 34 mẫu đất dùng để làm nông nghiệp, trồng trọt và nhà kính.

Ngôi chùa sẽ cao 12 mét xây tường gạch, cửa sổ bằng nhôm, cửa gỗ, mái ngói theo truyền thống.

Denis McCarthy, đại diện cho hội Phật giáo Việt Nam cho biết các chủ đất và công nhân dùng một ngôi nhà nhỏ để lạy Phật mỗi ngày.

Ông cho biết chùa mới sẽ giúp cho họ có một nơi được xây dựng đúng mục đích và hy vọng sẽ thu hút được nhiều tín đồ khắp các vùng ngoại ô miền bắc.

"Phật tử hiện đang sử dụng một ngôi nhà trên mảnh đất đó để làm một ngôi chùa nhỏ nhưng nó không đủ lớn nên họ muốn xây một ngôi chùa lớn hơn" Ông McCarthy cho biết.

"Đó sẽ là một ngôi chùa thích hợp với mái ngói bằng đất nung, đệm để ngồi và bàn thờ được trang hoàng - chùa sẽ được tổ chức bài bản."

Đây là ngôi chùa thứ tư được xây dựng ở quận hạt Playford.

Ngôi chùa sẽ có sức chứa khoảng 100 người dành để tổ chức các sự kiến chính thường niên bao gồm tết âm lịch vào tháng giêng, Phật đản vào tháng năm và Vu Lan vào tháng tám

Bãi đậu xe 30 chỗ cùng với một được lái xe thứ hai sẽ được xây dựng kế bên.

Ngọc Hằng dịch

Theo Northern Messenger


Có phản hồi đến “Úc Châu: Phê Chuẩn Dự Án Xây Dựng Chùa Việt Nam 3 Tầng”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com