Lãnh đạo Phật giáo của thành phố New York đang cảnh báo du khách về nạn sư giả.

Những người đàn ông trong y áo tự nhận là nhà sư tiến đến du khách tại một số điểm thu hút đông khách du lịch nhất để đưa ra những huy hiệu cầu nguyện hòa bình. Sau đó, họ sẽ cho biết tiền cúng dường dùng để xây dựng một ngôi chùa ở Thái Lan và sẽ tiếp tục đòi hỏi nếu sự yêu cầu của họ bị từ chối.

"Vấn đề dường như là đang tăng lên" Thầy Nakagaki, chủ tịch hội đồng Phật giáo New York, tổ chức đại diện cho hơn hai mươi ngôi chùa cho biết "Họ thường rất hung hăng và nóng giận nếu như bạn không đưa tiền cho họ."

Tổ chức của thầy đã vươn ra ngoài đường phố và mạng xã hội để cảnh báo mọi người rằng những người đàn ông này không có mối liên hệ với bất cứ chùa nào cả "Làm ơn hãy cẩn thận " một bài đăng trên Facebook "đây là một sự lừa đảo."
Dọc lối đi ở công viên, một người đàn ông trong y áo đang chìa ra một số miếng huy hiệu màu vàng và chuỗi hạt bằng nhựa. Sau đó, ông chỉ cho họ hình ảnh của ngôi chùa dự định sẽ xây dựng và la lên "10 đô, 20 đô" Khi họ không đưa tiền, ông sẽ giật lấy những thứ ấy trở lại.

Một số người đàn ông trong y áo sặc sỡ đang làm cùng việc, có vẻ thành công hơn ở quảng trường Thời Đại, không xa nơi mà những nhân vật trong trang phục như Elmo, chuột Minnie và cậu bé không mặc áo quần đứng chụp ảnh để lấy tiền tip. Một số nhà sư giả sau đó được bắt gặp đang đưa tiền cho một người đàn ông đứng đợi gần đó.

Hãng thông tấn AP cố gắng hỏi khoảng hơn nửa tá người giả sư về tiểu sử của họ cũng như ngôi chùa mà họ cho biết tiền cúng dường dùng để sử dụng. Mỗi người đều tự nhận mình là nhà sư và tiền để xây một ngôi chùa ở Thái Lan nhưng không ai đưa ra được đúng tên hay nơi mà ngôi chùa tọa lạc. Tất cả đều từ chối đưa tên và bỏ chạy khi bị hỏi các câu hỏi.

Những người đàn ông đầu tiên dừng tại công viên High Line, công viên công cộng được một tổ chức tư phi lợi nhuận điều hành khoảng ba năm nay, Robert Hammond, giám đốc điều hành của công viên High Line cho biết. Tuy nhiên, vấn đề trở nên quá mức vào năm ngoái với khoảng chục gã đàn ông quấy rầy du khách và nắm họ để vòi tiền.

Ăn xin ở các đường phố là không bất hợp pháp ở New York nếu không hành động hung dữ. Tuy nhiên, quản lý của thành phố có luật lệ rằng sẽ bất hợp pháp nếu đòi tiền mà không có sự cho phép của những người quản lý công viên.

Khi được hỏi về những người đàn ông này, quản lý công viên thành phố New York Mitchell Silver ban đầu cho biết "tôi không biết bạn nói về điều gì". Sau đó, ông cho biết nếu những gã đàn ông này không tuân thủ theo pháp luật "lực lượng cảnh sát công viên sẽ lo vấn đề này."

Tuy nhiên, phát ngôn viên của bộ quản lý công viên Crystal Howard cho biết các lực lượng cảnh sát bảo vệ công viên vẫn chưa ban hành bất cứ giấy triệu tập nào và hành động của những người đàn ông "xin ăn hung dữ" là vi phạm luật của tiểu bang và sẽ bị cảnh sát xử lý. Cảnh sát New York cho biết trong những trường hợp hiếm, có ai đó gọi cho 911 về những kẻ này nhưng họ thường biến mất khi cảnh sát đến.

Một vài ngày sau khi AP đề cập đến những gã đàn ông này ở công viên High Line, nhiều bản hiệu được dựng lên với hình ảnh của họ, cảnh báo du khách không đưa tiền cho những kẻ ăn xin này.

Tương tự, những kẻ giả sư cũng được tìm thấy ở San Francisco, yêu cầu du khách ký "thỉnh nguyện hòa bình" trước khi đòi tiền. Ở Trng Hoa, chính quyền cho biết vấn đề giả sư xin ăn ở đường phố đã làm cho họ tạo nên tài khoảng trên mạng để đăng ký thật sự tại các cơ sở Phật giáo và Lão Giáo.

Ở tại quảng trường Thời Đại, sự cảnh báo đã đến quá trễ cho du khách Rob Cardillo của Pennsylvania. Anh đưa cho một kẻ giả sư $10 để giúp chùa mà không hề hỏi gì về chùa hoặc tiền được sử dụng để làm gì.

"Hắn có thể là giả nhưng đó là suy nghĩ và tôi cảm thấy nó" Cardillo cho biết khih anh nắm chặt chiếc huy hiệu màu vàng.

Ngọc Hằng dịch

Theo Seattletimes.com




Có phản hồi đến “Cảnh Báo Nạn Sư Giả Ở New York”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com