Tượng Phật bằng đá lớn nhất ở Nepal đã sẵn sàng để thưởng ngoạn đã được đúc ở Mustang, một quận ở Nepal phía sau các dãy núi. Tượng phật cao 32 feet (10m) gần tu viện Muktinath, được tạc bằng loại đá đặc biệt của Pharping, Nepal. Muktinath là một nơi linh thiêng cho cả Phật Giáo và Ấn Độ Giáo tọa lạc ở thung lũng Muktinath ở cao độ 12,600 feet tại chân đèo Thorong La ở Mustang, Nepal.

Anh em nhà Shakya (Dharmaraj Shakya và Uttam Shakya) đã chế tác bức tượng Đức Phật Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni ở Patan, Nepal. Đức Phật Thích Ca được sinh ra ở Lâm Tỳ Ni, Nepal. Tổng trọng lượng của bức tượng là khoảng 60 tấn và được xem là tượng Phật bằng đá lớn nhất ở Nepal.

Tuy nhiên, tượng Phật Di Đà được xem là tượng Phật bằng xi măng lớn nhất ở Nepal được tọa lạc ở công viên Phật A Di Đà ở phía đông của bảo tháp Swovambunath ở Kathmandu, Nepal. Tượng Phật A Di Đà nằm ở vị trí trung tâm cao khoảng 67 feet (20 mét) tính từ mặt đất.

Và tượng đại Phật Lạc Sơn, Trung Hoa được xem là tượng Phật bằng đá lớn nhất thế giới. Tượng Đại Phật Lạc Sơn cao 71 mét, được tạc thẳng vào vách đá ở phía nam của tỉnh Tứ Xuyên, Trung Hoa. Đây là tượng Phật bằng đá lớn nhất thế giới và cũng là tượng Phật cao nhất trên thế giới thời hiện đại.

Hiện nay, tượng Đức Phật Thích Ca ở Mustang là tượng Phật bằng đá lớn nhất ở Nepal. Sau khi trải qua ba năm với chi phí khoảng 15 triệu rupees Nepal (khoảng 140 ngàn USD) từ khi được bắt đầu vào năm 2013, tượng đã vừa được hoàn thành giai đoạn cuối cùng ở Mustang. Doanh nhân người Mỹ gốc Nepal và cũng là nhà hoạt động xã hội, Sonam Lama đã tài trợ kinh phí cho dự án vĩ đại này.

Sonam Lama và vợ ông trước phần đầu tượng Đại Phật bằng đá
Sonam Lama và vợ ông trước phần đầu tượng Đại Phật bằng đá

Sonam Lama là một nhà lãnh đạo rất nổi tiếng người Nepal chủ sở hữu các hoạt động kinh doanh nhà hàng và các cửa hàng tạp hóa ở New York. Ông đã cúng dường xây dựng nên tượng Phật bằng đá ở nơi ông sinh ra. Chính phủ Nepal đã cung cấp đất để đặt tượng Phật sau khi giải phóng rất nhiều trở ngại rắc rối về pháp lý.

Ngọc Hằng dịch

Theo Hufingtonpost.com



Có phản hồi đến “Tạc Tượng Phật Bằng Đá 60 Tấn Lớn Nhất Ở Nepal Trên Núi Thiêng Muktinath”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com