Hãng hàng không Thẩm Quyến vừa đỉnh chỉ bay một phi công vì bay gần tượng đại Phật ở Thiên Tân vào tháng trước.

Trong một cuộc họp với cục hàng không dân dụng Hồng Kông vào hôm thứ ba, hãng hàng không thừa nhận phi công của chuyến bay ZH904 đã hiểu lầm sự chỉ dẫn của đài kiểm soát không lưu khi bay qua tượng Phật dưới mức an toàn cho phép.

Phát ngôn viên của cục hàng không cho biết hôm qua phi công đã quyết định muốn bay vòng quanh đảo trước khi hạ cánh sau khi hiểu sai chỉ dẫn của trạm không lưu cho một chuyến bay khác.

Bà cho biết cả cục hàng không và hãng hàng không đã đảm bảo không có nguy hiểm nào xảy ra như đụng vào các tòa nhà, kể cả tượng Đại Phật hay máy bay khác.

"Hãng hàng không Thẩm Quyến, dựa vào quy định thông thường đã đình chỉ việc với phi công sau sự cố xảy ra và cho biết họ sẽ chia sẻ kinh nghiệm với các nhân viên của mình" Bà cho biết.

Công ty hàng không cũng hứa sẽ cải thiện việc rèn luyện nhân viên để đảm bảo sự an toàn của các chuyến bay đến và đi từ Hồng Kông.

Hãng hàng không Thẩm Quyến không phản ứng lại với các yêu cầu về tiêu chuẩn.

Phi công được yêu cầu đến Hồng Kông để điều tra làm rõ và sẽ quyết định đến việc có cho phép phi công bay trở lại Hồng Kông.

Được biết vào hôm 26/6, phi công của chuyến bay Zh9041 từ Tấn Giang cho trạm không lưu biết anh cần phải bay vòng quanh trước khi hạ cánh ở đường băng phía bắc của sân bay quốc tế Hồng Kông vào lúc 9:52 phút sáng.

Phi công đã quay về phía phải và băng qua tượng Đại Phật khoảng 3000 feet trong khi mức an toàn cho phép là 4300 feet

Máy bay hạ cánh an toàn.

Hãng hàng không Thẩm Quyến được thành lập vào tháng 11/1992 và bắt đầu hoạt động vào năm sau đó. Nguyên tắc của hãng là "an toàn hàng đầu, phòng vệ theo định hướng và kiểm soát toàn diện"

Ngọc Hằng dịch

Theo Thestandard.com.hk



Có phản hồi đến “Hồng Kông: Một Phi Công Bị Đình Chỉ Việc Vì Bay Gần Tượng Đại Phật”

Câu hỏi ngẫu nhiên:    =  (Nhập số)  

Tags

Những bài viết nên xem:

 
 
 

Trang nhà không giữ bản quyền. Mọi hình thức sao chép đều được hoan nghênh.

Thư từ, bài vở đóng góp xin gửi về email:linhsonphatgiaocom@gmail.com